adsads
Untitled design compressed
Lượt Xem 5 K

Dấu chân lịch sử

Panasonic bắt đầu hoạt động kinh doanh ở Việt Nam từ những năm 1950 dưới cái tên “National”, từng gắn liền với nhiều thế hệ người Việt với các sản phẩm như đài radio, tivi.. ghi dấu nhiều kỷ niệm trong thời kỳ Việt Nam phục hồi và phát triển sau chiến tranh.

60 năm xây dựng thương hiệu hàng đầu Việt Nam, một trong những thị trường chiến lược của Panasonic tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, Panasonic đặt mục tiêu đóng góp vào nền kinh tế và sự phát triển bền vững của nước sở tại thông qua việc mở rộng kinh doanh với triết lý không ngừng đóng góp cho xã hội và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người dân Việt Nam.

Tại đây, Panasonic đã phát triển mô hình kinh doanh đầy đủ các chức năng từ Nghiên cứu và Phát triển (R&D), Sản xuất, Kinh doanh – phân phối sản phẩm, Dịch vụ khách hàng và các hoạt động Trách nhiệm xã hội Tập đoàn (CSR).

Đến nay, Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam gồm tám công ty bao gồm Panasonic Việt Nam – công ty chủ quản có 100% vốn đầu tư nước ngoài và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV), năm công ty sản xuất bao gồm Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV), Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Life Solutions Việt Nam (PLSVN), và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN).

Kết thúc năm tài chính 2018, Panasonic Việt Nam đạt doanh thu bán hàng trên 1 tỷ USD với tổng vốn đầu tư 243 triệu USD, là nơi làm việc của hơn 7.000 nhân viên người Việt.

Sứ mệnh thế kỷ

“Mục tiêu Quản trị Cơ bản của Panasonic là đóng góp vào sự phát triển và tiến bộ của xã hội và sự phồn vinh của nhân dân thông qua các hoạt động kinh doanh, nhờ đó nâng cao chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới.

Panasonic Việt Nam

Theo đuổi triết lý kinh doanh không đổi do Nhà sáng lập Konosuke Matsushita đề ra hơn 100 năm qua, Panasonic luôn thực hiện sứ mệnh của mình trên cả hai khía cạnh kinh tế và xã hội, thông qua các hoạt động hàng ngày. Tại Việt Nam, Panasonic trở thành thương hiệu hàng đầu ngành điện tử tiêu dùng, tiên phong cung cấp các giải pháp tổng thể dành cho kinh doanh, và tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực giáo dục, môi trường, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Tiêu biểu, Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam đã trở thành địa điểm trải nghiệm quen thuộc của hơn 600.000 lượt học sinh và gia đình từ năm 2010 đến nay. Chương trình học bổng Panasonic tiếp tục sứ mệnh chắp cánh ước mơ học tập cho nhiều sinh viên Việt Nam với tổng giá trị các suất học bổng lên tới hàng chục tỷ đồng, chính thức bước vào năm thứ 15 tại Việt Nam với việc mở rộng cho sinh viên của tất cả các trường đại học trên toàn quốc. Chương trình đào tạo làm phim Panasonic Qua ống kính trẻ thơ trở thành sân chơi không thể thiếu của hàng chục nghìn bạn nhỏ đam mê điện ảnh và trải nghiệm bản thân

Bước sang kỷ nguyên mới, tầm nhìn của Panasonic là tập trung vào phát triển công nghệ tiên tiến, cập nhật phong cách sống mới, sáng tạo cùng khách hàng và đối tác nhằm mang lại cuộc sống tiện nghi hơn cho con người và thân thiện với môi trường. Panasonic tiếp tục đặt sự hài lòng của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu và cam kết thực hiện mục tiêu Quản trị Cơ bản – “Đóng góp cho xã hội với tư cách là một thực thể của xã hội”.

 

“Hoàn thiện Con người trước khi tạo ra Sản phẩm

Trong suốt hành trình phát triển, sự thành công của Tập đoàn Panasonic nói chung và Panasonic tại Việt Nam nói riêng có được là do công ty luôn thực hiện mọi hoạt động kinh doanh theo phương châm cốt lõi “Hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm” được thừa kế từ Nhà sáng lập. Panasonic Việt Nam tin tưởng rằng, nếu không phát triển con người, doanh nghiệp không thể lớn mạnh và thành công. Đây chính là một trong những triết lý quản trị cơ bản nổi tiếng nhất của Panasonic.

Hiện thực hóa triết lý cơ bản này là một quá trình nỗ lực của ban quan trị, của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Panasonicc tại Việt Nam. Hơn hết, chế độ phúc lợi phải đảm bảo mỗi công dân Panasonic được chăm lo về mặt cá nhân, tài chính, và nghiệp vụ bằng cách:

  • Tạo ra môi trường làm việc cân bằng, thân thiện, nơi mọi nhân viên đều được khuyến khích chia sẻ và trải nghiệm để phát huy tối đa năng lực của mình.
  • Công ty đặc biệt chú trọng đến nhiệm vụ phát triển cá nhân và nghề nghiệp cho nhân viên thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo định hướng, đào tạo nội bộ và khóa học bên ngoài nhằm tạo điều kiện cho nhân viên phát triển kỹ năng và chuyên môn nghiệp vụ. Mỗi năm, bộ phận Đào tạo tổ chức 119 lớp huấn luyện, đào tạo với sự tham gia của gần 3.000 nhân viên.
  • Bên cạnh đó, công ty luôn ghi nhận mọi nỗ lực và đóng góp của nhân viên và có chế độ khen thưởng xứng đáng. Công ty xây dựng chế độ lương – thưởng mang tính cạnh tranh cao, lấy con người làm trung tâm, nhằm thu hút và khuyến khích nhân viên cùng gắn bó lâu dài và phát triển cùng công ty.

 

Lời ngỏ của người trong cuộc

Anh Nguyễn Đình Hùng – Trưởng phòng Tự động hóa nhà máy – một trong những trưởng phòng trẻ nhất tại Panasonic Việt Nam

Anh chia sẻ rằng cũng từng trải qua quá trình “chân ướt chân ráo” mới đi làm như nhiều bạn trẻ hiện nay. Từ những ngày đầu làm việc, anh đã được cấp trên và đồng nghiệp hỗ trợ rất nhiều với định hướng công việc rõ ràng, giúp anh trưởng thành hơn, có nhiều bước thăng tiến đáng kể trong công việc.

Anh Hùng nhấn mạnh: “Tôi rất thích triết lý của Panasonic. Có một câu nói của nhà sáng lập mà tôi rất tâm đắc: ‘Không bán những thứ khách hàng muốn, mà bán những thứ cần thiết cho khách hàng’”.

6 năm làm việc và cống hiến cho sự phát triển của Panasonic Việt Nam, nỗ lực của anh Hùng được ban lãnh đạo và đồng nghiệp đánh giá cao và ghi nhận. Năm nay là lần thứ 3 anh Hùng có tên trong danh sách được thăng chức cho năm tài chính mới 2019.  Đây cũng là một trong những điểm sáng làm nổi bật chính sách nhân tại Panasonic Việt Nam, khi người Việt ngày càng có cơ hội được đào tạo và phát triển để nắm giữ các vị trí quản lý cao hơn trong các công ty nước ngoài.

 

Cao Đăng Trân – Trưởng phòng nghiên cứu & phát triển – Panasonic Appliances Việt Nam

“Năm 2013, tôi gia nhập công ty Panasonic Appliances Việt Nam và may mắn trở thành một trong những kỹ sư đầu tiên thuộc trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm máy giặt và tủ lạnh của Panasonic được cử sang Nhật Bản đào tạo. Khoảng thời gian ở Nhật nay đã trở thành kỷ niệm đẹp trong tôi. Sau khi trở về Việt Nam, tôi ấp ủ giấc mơ đóng góp một phần sức lực của mình, tạo ra nhiều sản phẩm hợp với thói quen sử dụng của người châu Á, mang lại giá trị thiết thực và bền lâu.

Dù ở bất cứ bộ phận, phòng ban hay công ty trực thuộc Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam, mỗi nhân viên khi mới bắt đầu công việc đều nhận được nhiều sự giúp đỡ, nhanh chóng hòa nhập với môi trường công ty. Ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ phương tiện đi lại, các bảo hiểm toàn diện, bữa ăn trưa phong phú,… Nhiều cơ hội đào tạo và công tác trong và ngoài nước được tổ chức để nhân viên được học hỏi và hoàn thiện bản thân. Tôi tin rằng nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội phát triển chuyên môn sâu trong lĩnh vực thiết kế cơ khí thì Panasonic chính là nơi dành cho bạn.”

 

 

— HR Insider —

VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

MỞ RỘNG CON ĐƯỜNG THĂNG TIẾN VỚI TẤM BẰNG THẠC SĨ TÀI CHÍNH QUỐC TẾ

Nền tảng 4.0 mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp thích nghi, phục hồi và phát triển. Chuyển đổi số len lỏi vào...

NITECO - MÔI TRƯỜNG CỦA SỰ PHÁT TRIỂN

Trong thế giới số hóa hiện nay, các doanh nghiệp đều cần chiến lược để tạo ra sự khác biệt. Tại Niteco, chúng tôi tự...

EF Education First - Tổ Chức Giáo Dục Lớn Nhất Thế Giới

EF Education First (viết tắt “EF”) là một trong những Tổ Chức Giáo Dục Quốc Tế lớn nhất thế giới, được thành lập từ năm...

JOTUN BẢO VỆ MỌI CÔNG TRÌNH

Trong gần một thế kỷ qua, Jotun đã bảo vệ nhiều công trình đa dạng – từ những tòa nhà mang tính biểu tượng đến...

Ngân hàng NCB - Đối tác tin cậy của khách hàng, mái nhà vững vàng của nhân tài “banking”

Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dưới tên gọi Ngân hàng...

Bài Viết Liên Quan

MỞ RỘNG CON ĐƯỜNG THĂNG TIẾN VỚI TẤM BẰNG THẠC SĨ TÀI CHÍNH QUỐC TẾ

Nền tảng 4.0 mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp thích nghi, phục...

NITECO - MÔI TRƯỜNG CỦA SỰ PHÁT TRIỂN

Trong thế giới số hóa hiện nay, các doanh nghiệp đều cần chiến lược để...

EF Education First - Tổ Chức Giáo Dục Lớn Nhất Thế Giới

EF Education First (viết tắt “EF”) là một trong những Tổ Chức Giáo Dục Quốc...

JOTUN BẢO VỆ MỌI CÔNG TRÌNH

Trong gần một thế kỷ qua, Jotun đã bảo vệ nhiều công trình đa dạng...

Ngân hàng NCB - Đối tác tin cậy của khách hàng, mái nhà vững vàng của nhân tài “banking”

Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 của Ngân...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers