adsads
Lượt Xem 358

Thế giới đang ngày càng có sự kết nối, mở ra cánh cửa hội nhập cho các bạn trẻ năng động, đam mê khám phá và khát khao chinh phục những công việc mới ở những đất nước mới. Việc làm việc ở nước ngoài không chỉ mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa mới, mở rộng tầm nhìn mà còn là bệ phóng cho sự phát triển nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn. Bài viết này sẽ điểm danh Top 11+ những ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài hấp dẫn, giúp bạn định hướng tương lai và lựa chọn con đường phù hợp với bản thân.

Ngành Công nghệ thông tin (IT)

Top 1 trong những ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài cao phải kể đến ngành công nghệ thông tin (IT). Hiện nay đây đang là một trong những lĩnh vực có cơ hội làm việc ở nước ngoài rất hấp dẫn. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và sự lan rộng của internet, nhu cầu tuyển chuyên gia IT ở nhiều quốc gia ngày càng tăng cao.

Các chuyên gia IT làm việc trong lĩnh vực phát triển phần mềm, thiết kế trang web, bảo mật mạng, quản lý hệ thống công nghệ mới,… Việc làm việc ở nước ngoài không chỉ giúp họ có cơ hội tiếp cận với công nghệ tiên tiến và môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn mở rộng cơ hội học hỏi và phát triển sự nghiệp toàn cầu.

Ngành Công nghệ thông tin (IT)Ngành Công nghệ thông tin (IT)

Ngành Công nghệ thông tin (IT)

Kinh doanh, Quản trị kinh doanh

Kinh doanh và Quản trị kinh doanh cũng là một trong những ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoàirất hấp dẫn. Với sự toàn cầu hóa ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp cần có những nhân sự có kiến thức vững về ngành kinh doanh quốc tế và quản trị hiệu quả để mở rộng hoạt động và tận dụng cơ hội trong thị trường quốc tế.

Những người làm việc trong lĩnh vực này có thể tham gia vào các vị trí như quản lý dự án quốc tế, chuyên viên tư vấn chiến lược doanh nghiệp, nhà phân tích thị trường quốc tế, hoặc nhà quản lý văn phòng đại diện tại các quốc gia khác nhau. Việc làm việc ở nước ngoài không chỉ mở rộng mạng lưới quan hệ và kinh nghiệm quốc tế mà còn cung cấp cơ hội phát triển nghề nghiệp và cá nhân trong một môi trường đa dạng và thú vị.

>>> Lưu ngay các mẫu cv xin việc file word và áp dụng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tài chính và Kế toán

Ngành Tài chính – Kế toán là một trong những lĩnh vực đòi hỏi trình độ và kỹ năng cao. Đây cũng là một trong những ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài. Với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu và tính toàn cầu hóa ngày càng gia tăng, các chuyên gia tài chính và kế toán doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong các tổ chức quốc tế và công ty đa quốc gia.

Công việc Tài chính – Kế toán yêu cầu kiến thức sâu về kinh doanh, phân tích dòng tiền và chuẩn bị báo cáo tài chính một cách chính xác nhất. Mức lương kế toán cũng rất hấp dẫn, thường dao động từ 80 đến 100 triệu đồng mỗi tháng.

Tài chính và Kế toán

Tài chính và Kế toán

Y tế 

Lĩnh vực Y tế là một trongnhững ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoàirất hấp dẫn và mang tính quan trọng cao. Đặc biệt là trong bối cảnh thế giới ngày nay, sự phát triển của y học và chăm sóc sức khỏe cộng đồng được đặt lên hàng đầu.

Bác sĩ, y tá, dược sĩ, chuyên gia y tế cộng đồng,… luôn là những ngành nghề thiết yếu cho sự phát triển của bất kỳ quốc gia nào. Nhu cầu về nhân lực y tế có trình độ chuyên môn cao luôn ở mức cao, đặc biệt là ở các nước phát triển.

Nắm bắt thông tin tuyển dụng mới nhất và tham gia ứng tuyển tại VietnamWorks! Top các nhà tuyển dụng cùng việc làm tiềm năng đa dạng: Mirae Asset tuyển dụngGiao Hàng Tiết Kiệm tuyển dụngCathay Life tuyển dụng, và Phương Trang tuyển dụng.

Kỹ thuật và Kỹ sư công nghệ

Ngành Kỹ thuật và Công nghệ hiện đang mở ra nhiều cơ hội việc làm quốc tế đầy hứa hẹn, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc và quá trình toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng.

Kỹ sư cơ khí, điện tử, hóa học, xây dựng,… là những chuyên gia luôn được săn đón bởi các tập đoàn đa quốc gia và các công ty hàng đầu thế giới. Kỹ năng và kiến thức chuyên môn của họ đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất công nghiệp đến xây dựng cơ sở hạ tầng.

Kỹ thuật và Kỹ sư công nghệ

Kỹ thuật và Kỹ sư công nghệ

>>> Tham khảo thêm về các thuật ngữ chuyên ngành đang HOT hiện nay: Kỹ sư là gìKỹ sư điện là gìKỹ sư cơ khí là gì?

Tin tức tuyển dụng hàng đầu từ các nhà tuyển dụng lớn và việc làm mới nhất – Cơ hội ứng tuyển tiềm năng tại VietnamWorks:

Tuyển dụng bảo vệ Abbott tuyển dụng Apollo tuyển dụng
Tuyển dụng quận 7 Tuyển dụng trợ giảng tiếng Anh Việc làm Cà Mau không cần bằng cấp
Việc làm 500k 1 ngày tại Hà Nội Việc làm cho người trên 40 tuổi tại Hải Phòng Việc làm quận 5
Việc làm Bảo Lộc mới nhất Việc làm Sóc Trăng hôm nay Việc làm 24h Hà Nội

Ngành Nghệ thuật, kiến trúc

Nếu bạn có đam mê với nghệ thuật và muốn phát triển tài năng của mình, hãy nghĩ đến việc theo đuổi ngành kiến trúc, kỹ thuật đặc biệt là tại Pháp – quốc gia nổi tiếng với lãng mạn và nền văn hoá nghệ thuật giàu có.

Để thành công trong ngành này, bạn cần có tư duy sáng tạo và kỹ năng giao tiếp tốt. Các kiến trúc sư và nhà thiết kế hàng tháng có thể kiếm được từ 70 đến 100 triệu đồng.

Ngành ẩm thực

Ngành Ẩm thực luôn có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài. Các vị trí đầu bếp và thợ làm bánh thường thiếu hụt nhân lực và được tuyển dụng một cách rộng rãi tại Nhật Bản, Canada, Úc, Mỹ và Thuỵ Sĩ.

Mức lương cơ bản trong ngành này dao động từ 100 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 1.2 tỷ đồng mỗi năm. Nếu bạn học hỏi thêm về kỹ thuật và nghệ thuật ẩm thực tại các trường đào tạo uy tín, thu nhập có thể cao hơn nữa.

Ngành ẩm thực

Ngành ẩm thực

Giáo dục và đào tạo

Ngành Giáo dục và Đào tạo luôn là một lĩnh vực quan trọng và có nhu cầu cao trên thị trường lao động quốc tế. Với sự phát triển không ngừng của nền giáo dục toàn cầu, ngày càng có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho các giáo viên, giảng viên, chuyên gia giáo dục có trình độ và năng lực. Các chuyên gia trong ngành này thường cần có kỹ năng quản lý, sáng tạo và khả năng làm việc đa văn hóa.

Ngành Quản trị khách sạn – nhà hàng

Ngành Quản trị khách sạn – nhà hàng cũng là một trong những ngành có cơ hội việc làm ở nước ngoài hấp dẫn. Đây là một lĩnh vực luôn giữ được tính thời đại và có sự phát triển mạnh mẽ ở các quốc gia như Thụy Sĩ, Hà Lan, Pháp, Canada và Singapore.

Công việc này yêu cầu sự tổ chức chi tiết từ các dịch vụ như phương tiện di chuyển, sắp xếp phòng nghỉ, bữa ăn và dịch vụ hậu cần. Lương cho vị trí này khoảng 60 triệu đồng/tháng cho các nhân viên mới ra trường.

Ngành cơ khí 

Ngành cơ khí nằm trong danh sách những lĩnh vực có nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài, đặc biệt là ở các quốc gia như Đức, Na Uy và Nhật Bản. Lĩnh vực này rất phù hợp với những ai đam mê thiết kế và lắp đặt các hệ thống máy móc.

Các kỹ sư cơ khí ở các nước này thường được trả lương khoảng hơn 110 triệu đồng mỗi tháng, nhờ vào nhu cầu thiết kế các sản phẩm phục vụ nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp.

Ngành Kinh doanh quốc tế

Ngành Kinh doanh quốc tế kết hợp yếu tố kinh doanh và hợp tác với các quốc gia khác nhau. Đây là một trong những ngành có cơ hội việc làm rộng mở tại Châu Âu và các nước lân cận.

Kinh doanh Quốc tế bao gồm nhiều lĩnh vực chuyên sâu như Xuất nhập khẩu, Đầu tư quốc tế và Logistics. Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia hoặc tổ chức phi lợi nhuận với mức lương khoảng 80 – 100 triệu đồng/tháng.

Trên đây là danh sách những ngành có cơ hội làm việc ở nước ngoài hấp dẫn, mở ra nhiều cơ hội cho bạn phát triển sự nghiệp ở nước ngoài. Tuy nhiên, để thành công trong môi trường làm việc quốc tế, bạn cần trang bị cho bản thân kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ và kinh nghiệm làm việc thực tế. Nhu cầu nhân lực ở mỗi quốc gia và khu vực có thể khác nhau, do vậy bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin thị trường lao động trước khi đưa ra quyết định theo đuổi một ngành nghề cụ thể. Hãy không ngừng học hỏi, rèn luyện và trau dồi bản thân để trở thành một ứng viên sáng giá cho các nhà tuyển dụng quốc tế.

— HR Insider —

VietnamWorksWebsite tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

adsads
Bài Viết Liên Quan
3 cách thức sao kê ngân hàng nhanh chóng và chính xác

Sao kê ngân hàng là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sao kê nhanh chóng và chính xác

Sao kê ngân hàng là một công cụ quan trọng giúp bạn theo dõi các giao dịch tài chính và quản lý tài khoản ngân...

Top 11 ý tưởng content Trung thu ấn tượng

Top 11 ý tưởng content Trung thu ấn tượng

Trung thu không chỉ là dịp lễ hội truyền thống mà còn là cơ hội tuyệt vời để tạo ra những nội dung sáng tạo,...

Bộ quy tắc ứng xử khi gặp khách hàng: 7 Bí Quyết Chốt Deal Thần Tốc

Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh hiện nay, khả năng chốt deal nhanh chóng và hiệu quả là một kỹ năng vô giá. 

Video Editor là gì? Vai trò và yêu cầu của một Video Editor chuyên nghiệp

Video Editor là gì? Vai trò và yêu cầu của một Video Editor chuyên nghiệp

Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu nội dung video ngày càng tăng, Video Editor đang trở thành một nghề nghiệp hấp...

Bond là gì? Tìm hiểu về trái phiếu và cách phân loại

Bond là gì? Tìm hiểu về trái phiếu và cách phân loại

Trái phiếu hay còn gọi là Bond, là một trong những công cụ đầu tư phổ biến trên thị trường tài chính. Để hiểu rõ...

Bài Viết Liên Quan
3 cách thức sao kê ngân hàng nhanh chóng và chính xác

Sao kê ngân hàng là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sao kê nhanh chóng và chính xác

Sao kê ngân hàng là một công cụ quan trọng giúp bạn theo dõi các...

Top 11 ý tưởng content Trung thu ấn tượng

Top 11 ý tưởng content Trung thu ấn tượng

Trung thu không chỉ là dịp lễ hội truyền thống mà còn là cơ hội...

Bộ quy tắc ứng xử khi gặp khách hàng: 7 Bí Quyết Chốt Deal Thần Tốc

Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh hiện nay, khả năng chốt deal nhanh chóng...

Video Editor là gì? Vai trò và yêu cầu của một Video Editor chuyên nghiệp

Video Editor là gì? Vai trò và yêu cầu của một Video Editor chuyên nghiệp

Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu nội dung video ngày càng...

Bond là gì? Tìm hiểu về trái phiếu và cách phân loại

Bond là gì? Tìm hiểu về trái phiếu và cách phân loại

Trái phiếu hay còn gọi là Bond, là một trong những công cụ đầu tư...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers