adsads
cách xác minh địa chỉ email
Lượt Xem 3 K

Lợi ích của việc xác minh địa chỉ email

Việc xác minh địa chỉ email đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và ngăn chặn các tài khoản giả mạo. Giúp cải thiện chất lượng danh sách khách hàng khi chắc chắn rằng chỉ những địa chỉ email hợp lệ mới được đăng ký. Việc xác minh địa chỉ email cũng giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản và hạn chế lượng email rác (spam) được gửi đến người dùng.

Lợi ích của việc xác minh địa chỉ email

Ngoài ra, việc xác minh địa chỉ email cũng mang lại nhiều lợi ích như:

  • Ngăn chặn spam và tài khoản giả mạo: việc xác minh địa chỉ email giúp ngăn chặn người dùng đăng ký tài khoản giả mạo và giảm lượng email rác được gửi đến người dùng.
  • Tăng tính bảo mật cho tài khoản: Khi xác minh địa chỉ email chỉ người dùng mới có thể truy cập vào tài khoản. Điều này sẽ giúp bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu quan trọng và ngăn chặn việc truy cập trái phép.
  • Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng: Trong kinh doanh, việc thu thập data khách hàng bằng email là điều cần thiết. Khi email đã được xác minh, doanh nghiệp sẽ có thể xây dựng một danh sách khách hàng chất lượng với những người dùng thực sự quan tâm và tương tác với nội dung của bạn. Điều này không chỉ giúp cải thiện hiệu quả chiến dịch marketing mà còn tăng tỉ lệ tương tác với khách hàng.

Cách xác minh địa chỉ email

Hiện nay, bạn có thể xác minh địa chỉ email qua 4 cách dưới đây:

  • Xác minh qua liên kết: Đây là phương pháp phổ biến nhất là yêu cầu người dùng nhấp vào liên kết xác minh trong email. Liên kết này thường được gửi kèm với mã xác minh duy nhất để đảm bảo tính duy nhất và bảo mật.
  • Xác minh qua mã OTP (One-Time Password): Hệ thống có thể gửi một mã OTP đến địa chỉ email, yêu cầu người dùng nhập mã này vào trang web hoặc ứng dụng xác minh để hoàn tất quá trình xác minh.
  • Xác minh qua mã xác nhận: Khi thực hiện theo cách này, hệ thống cung cấp một mã xác nhận đến địa chỉ email và yêu cầu người dùng nhập mã này vào trang web hoặc ứng dụng để xác minh. Khi tại sao không nhận được mã xác minh email bạn có thể gửi yêu cầu hệ thống gửi lại mã. Sau đó vào email của bạn để tìm mã xác minh email.
  • Xác minh qua câu hỏi bảo mật: Với cách xác minh này, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng trả lời một câu hỏi bảo mật đã được thiết lập trước đó để xác minh địa chỉ email.

Trên đây là cách xác minh địa chỉ email trên mọi thiết bị. Tuy nhiên, việc xác minh địa chỉ email trên iphone được nhiều người tìm kiếm hơn cả, bởi lẽ hệ thống IOS luôn được đánh giá cao về độ bảo mật.

Cách xác minh địa chỉ email

Xem thêm >> Cách viết Email chuyên nghiệp ấn tượng dành cho bạn

Cách lấy mã xác minh email trên iphone

Để xác minh địa chỉ email trên iphone, bạn vào “Settings” => chọn “Tài khoản” => chọn “Password & Security“. Sau đó nhấn vào tùy chọn “Get Verification Code” để lấy mã xác thực. Lúc này mã sẽ được gửi về địa chỉ iCloud, bạn cần nhập chính xác mã này để tiến hành xác minh tài khoản Apple ID của mình.

Cách lấy mã xác minh email trên iphone

Ngoài ra, bạn còn có thể bật tính năng xác thực hai yếu tố trên ứng dụng iPad hoặc iPhone. Các thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trên iPhone, mở “Cài đặt” và chọn tài khoản Apple ID
  • Bước 2: Chọn “Mật khẩu & Bảo mật” và bật tính năng xác thực hai yếu tố
  • Bước 3: Khi hiển thị thông báo “Yêu Cầu Xác Minh“, bạn chọn “Tiếp tục“. Sau đó, bạn nhập số điện thoại để nhận mã xác minh.
  • Bước 4: Nhấn “Tiếp theo” để hoàn thành quá trình.

Xem thêm >> Cách đổi mật khẩu Email của tôi với tính bảo mật cao

Các lưu ý khi thực hiện xác minh địa chỉ email

Kiểm tra hộp thư đến

Sau khi gửi yêu cầu xác minh địa chỉ email, người dùng nên kiểm tra hòm thư đến của mình. Đôi khi email xác minh có thể được gửi vào thư mục “Spam” hoặc “Bulk” của hòm thư, do đó người dùng nên kiểm tra cẩn thận để tránh bỏ lỡ thông tin.

Các lưu ý khi thực hiện xác minh địa chỉ email

Xác minh bằng cách nhấp vào liên kết

Thông thường, trong email xác minh, sẽ có một liên kết mà bạn cần nhấp vào để hoàn thành quá trình xác minh. Trước khi nhấp vào liên kết, bạn nên kiểm tra địa chỉ email nguồn và đảm bảo rằng nó là đáng tin cậy. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để xác minh.

Đảm bảo liên kết không bị chặn

Một số trình duyệt hoặc phần mềm chống thư rác có thể chặn liên kết trong email xác minh. Vì thế, bạn cần kiểm tra cài đặt trình duyệt và phần mềm chống thư rác để các liên kết được phép và không bị chặn.

Nhập thông tin chính xác

Trong quá trình xác minh địa chỉ email, người dùng có thể được yêu cầu nhập một số thông tin như tên, ngày sinh, hoặc mật khẩu. Do đó, bạn nên chắc chắn nhập thông tin chính xác và đúng theo yêu cầu để thành công trong quá trình xác minh.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khi gặp vấn đề

Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình xác minh địa chỉ email, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ để được giúp đỡ. Bạn hãy cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề gặp phải và yêu cầu hỗ trợ để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách xác minh địa chỉ email chỉ với một số thao tác đơn giản. Hy vọng bài viết của HR Insider đã giúp ích được cho bạn, hẹn gặp lại bạn ở các bài chia sẻ tiếp theo nhé!

Nắm bắt thông tin tuyển dụng mới nhất và tham gia ứng tuyển tại VietnamWorks! Top các nhà tuyển dụng cùng việc làm tiềm năng đa dạng: Phê La tuyển dụng, Juno tuyển dụng, Olam tuyển dụng, tuyển dụng Unilever, Công ty Masan tuyển dụng, tuyển dụng Mixue, CP tuyển dụngABC Bakery tuyển dụng.

>>> Tham khảo các bài viết có liên quan sau:

— HR Insider —

VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9.4 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

adsads
Bài Viết Liên Quan
PCS đơn vị la gì

Giải mã PCS là gì? Ý nghĩa của PCS trong các lĩnh vực ứng dụng

PCS là một thuật ngữ đa nghĩa với nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Từ việc kiểm soát quy trình sản xuất,...

Brochure la gì

Leaflet là gì? Đặc điểm, ưu điểm và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Leaflet là một công cụ tiếp thị truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả, đang được các doanh nghiệp ưa chuộng. Với khả năng truyền...

Concept là gì? Quá trình tạo nên một Concept chuyên nghiệp

Concept là gì? Ý nghĩa và quy trình xây dựng Concept chuyên nghiệp

Chắc hẳn đã không ít lần bạn thắc mắc sao một sản phẩm lại trở nên nổi tiếng hay một bộ phim lại gây sốt?...

Lowkey là gì

Lowkey là gì? Cách để tỏa sáng mà không phô trương khi đi làm

Lowkey là gì? Phong cách sống lowkey trong công việc không có nghĩa là bạn phải ẩn mình hoàn toàn hay từ bỏ sự công...

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Đây là chỉ số được sử dụng rất phổ biến, giúp doanh nghiệp đo lường tổng giá trị của hàng hoá trên...

Bài Viết Liên Quan
PCS đơn vị la gì

Giải mã PCS là gì? Ý nghĩa của PCS trong các lĩnh vực ứng dụng

PCS là một thuật ngữ đa nghĩa với nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực...

Brochure la gì

Leaflet là gì? Đặc điểm, ưu điểm và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Leaflet là một công cụ tiếp thị truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả, đang...

Concept là gì? Quá trình tạo nên một Concept chuyên nghiệp

Concept là gì? Ý nghĩa và quy trình xây dựng Concept chuyên nghiệp

Chắc hẳn đã không ít lần bạn thắc mắc sao một sản phẩm lại trở...

Lowkey là gì

Lowkey là gì? Cách để tỏa sáng mà không phô trương khi đi làm

Lowkey là gì? Phong cách sống lowkey trong công việc không có nghĩa là bạn...

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Đây là chỉ số được sử dụng rất phổ biến, giúp doanh...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers