• .
adsads
1001 chuyen phong van khien ban phai nghi tren doi nay cai quai gi cung co the xay ra 3
Lượt Xem 132 K

1. Sáng hôm phỏng vấn, mặc đồ đẹp, xịt nước hoa thơm tho, đi trước 45 phút để tạo ấn tượng. Đến nơi mới biết đi nhầm ngày, ngày mai mới phỏng vấn.

 

2. Được chị Nhân Sự phỏng vấn tại quán cafe vào buổi tối, đâu ai ngờ lí do là công ty không có văn phòng đàng hoàng. Hôm sau đi làm thì thấy được làm việc ở cái hộp 6m2 dành cho ba nhân viên. Không nước uống, điện thoại, kế bên bức vách là cái toilet.

 

3. Đi thi vòng loại Management Trainee, vô kiểm tra danh sách thí sinh dự thi không có tên mình. Chạy vào phòng Nhân sự hỏi cho ra lẽ, thì ra mình đi thi nhầm ngày.

 

4. Đến lầu 7 phỏng vấn như trong email, có hai phòng 701A và 701B đối diện nhau. 701A phòng Sale, 701B phòng HR, hai phòng đều có chị Hoa, đến trước cửa gọi số bàn gặp chị Hoa được dắt vào phòng, đợi xong chị Hoa phòng sale vào gặp tưởng khách hàng bắt tay xin chào giới thiệu Hoa đồ, ngồi xuống nói chuyện được hai phút phát hiện là gặp Hoa HR phỏng vấn chứ không phải gặp Hoa sales.

 

5. Thất nghiệp, nộp CV online khắp nơi, ngày nào cũng hồi hộp chờ điện thoại gọi đi phỏng vấn. Cũng có nơi phỏng vấn xong chờ điện thoại kết quả. Mong ngóng dữ thần cũng có điện thoại bàn gọi đến, lật đật bắt máy ngay và đầu dây bên kia hỏi “Anh có cần mua nhà không?”

 

6. Nộp đơn ứng tuyển vào công ty bảo hiểm, hôm đó nhận được cuộc gọi nhỡ, gọi lại thì đúng ngay công ty đó gọi. Mừng quá mừng. Đầu dây bên kia xông xáo: “Chào chị, em mời chị đến tham dự hội thảo giới thiệu gói bảo hiểm bên em.”Cúp máy luôn.

7. Được một chuỗi cửa hàng café nổi tiếng mời phỏng vấn tại văn phòng, văn phòng cũng đậm chất café luôn. Trước cửa chất đầy bao café, trong văn phòng cũng đầy bao café và phòng phỏng vấn đương nhiên cũng tràn ngập bao café. Có cảm giác nhân viên ở đây làm việc trong cái kho chứ không phải trong văn phòng.

 

8. Được vào vòng phỏng vấn thứ hai với CEO, câu mở đầu ảnh hỏi “Nhà em có bao nhiêu anh chị em?” Nghĩ thầm “Ồ CEO quan tâm quá!” nhưng cảm giác được quan tâm chuyển sang cảm giác “sợ” khi ảnh liên tục hỏi: “Bố em làm nghề gì? Mẹ em làm nghề gì? Em có bạn trai chưa? Chia tay lâu chưa? Tại sao lại chia tay?…”

 

9. Đến địa chỉ phỏng vấn như đã hẹn, vào thang máy thì số chỉ hiện đến số 6, không thấy số 7, nhủ thầm phải đi bộ từ tầng 6 lên đến tầng 7. Đi bộ lên thì chỉ thấy sân thượng, giật mình mở email ra xem lại địa chỉ thì là tầng 7. Gọi điện cho chị nhân sự hẹn phỏng vấn chị vẫn đinh ninh phải lên tầng 7 và mình vẫn nhấn mạnh mình đến đúng địa chỉ. Đầu óc mình bắt đầu quay cuồng, vội vàng chạy xuống nhìn lại xem mình đến đúng địa chỉ chưa thì đúng là mình đến… sai địa chỉ thật. Mình vào tòa nhà số 131 thay vì số 129.

Con đường tìm việc thật gian truân và vất vả.

Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể vượt qua những câu chuyện oái oăm trên bằng cách chuẩn bị thật kỹ, tràn đầy tự tin và hãy chắc chắn rằng bạn đã có trong tay cuốn ebook “Kiếm việc không khó” của VietnamWorks và HR Insider phát hành nhé.

Ngoài việc đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp bạn nổi bật giữa “rừng” ứng viên, cuốn cẩm nang cũng sẽ giúp bạn vượt qua những câu hỏi gai góc nhất của nhà tuyển dụng, thậm chí có thể đặt ngược lại câu hỏi để họ ấn tượng với bạn. Với những lợi ích đó, tại sao bạn không download miễn phí ngay bây giờ để sở hữu cho mình cuốn ebook, bằng cách bấm vào nút dưới đây.

– HR Insider VietnamWorks –

adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers