• .
adsads
Untitled design 11 3
Lượt Xem 4 K

 

Jessica H. Hernandez là một chuyên gia về viết hồ sơ xin việc, từng có nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này. Cô đồng thời hiện là CEO của công ty chuyên về hỗ trợ hoàn chỉnh hồ sơ xin việc Great Resumes Fast.

 

Đặc điểm chung

Chỉ có khoảng 1% các nhà tuyển dụng đã từng thừa nhận rằng quyết định tuyển dụng của họ liên quan đến việc ứng cử viên cùng chung quê quán hay thậm chí cùng trường học cấp 3. Dù điều này có thể một phần nào đó làm hồ sơ của bạn chú ý hơn, nhà tuyển dụng sẽ không quá quan trọng vào việc này, nên bạn chớ vội vui mừng khi biết rằng sếp của bạn cùng chung quê nhé.

 

Thành tích, kinh nghiệm làm việc

19% nhà tuyển dụng đã nói rằng những hồ sơ với kinh nghiệm làm việc ấn tượng sẽ dễ dàng thuyết phục họ hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng vì nhà tuyển dụng sẽ luôn trân trọng tiềm năng và các đặc điểm khác của bạn, điển hình là 6 đặc điểm sau.

 

Đúng giờ

Dù điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng 22% xem việc đúng giờ của bạn là yếu tố quyết định bạn có được nhận hay không. Thậm chí trước đó có tận 58% cho nói rằng nếu một ứng viên đi trễ thì xem như cơ hội của họ gần như bằng 0. Vì vậy hãy đừng để công sức chuẩn bị của mình đổ sông đổ biển chỉ vì bạn có mặt trễ.

 

Vẻ ngoài / phong cách cá nhân

25% nhà tuyển dụng nói rằng việc sở hữu vẻ ngoài và phong cách ẩn tượng trong vòng phỏng vấn góp phần ảnh hưởng đến quyết định của họ. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng, điều này chỉ đúng với một số nhà tuyển dụng. Những nhà tuyển lão làng (trên 50 tuổi) sẽ chú trọng việc ăn mặc, phong cách của bạn nhiều hơn. Những nhà tuyển dụng trẻ, ngược lại, lại quan tâm đên năng lượng của bạn. Giới tính cũng đóng một vai trò trong việc này. Đàn ông sẽ chú ý gấp đôi về vẻ ngoài và phong cách cá nhân so với phụ nữ. Vì vậy nếu nhà tuyển dụng của bạn là một người đàn ông trung niên, việc chăm chút từ mái tóc đến đôi giày bóng bẩy sẽ giúp bạn ghi điểm đáng kể đấy. Ngoài ra trong bài khảo sát, phụ nữ – phái mà chúng ta cho là luôn điệu đà – lại quan tâm sự chú ý đến hồ sơ của bạn nhiều hơn là vẻ ngoài.

 

Câu hỏi phỏng vấn

phong van

 

Nhiều người khi xin việc vẫn còn xem nhẹ việc chuẩn bị câu hỏi của riêng bản thân mình. Tuy nhiên có đến 29% nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc kĩ càng hơn những ứng cử viên luôn sẵn sàng với những câu hỏi của bản thân. Vì vậy lần tới khi bạn có một cuộc phỏng vấn nào, hãy luôn sẵn sàng và chủ động thể hiện những thắc mắc và nguyện vọng của bạn, đừng chờ đến “bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?”.

 

Sự nhiệt tình

Sự nhiệt tình và háo hức của bạn vào ví trí và công việc ứng tuyển sẽ dễ gây thiện cảm với nhà tuyển dụng. Có tới 62% nhà tuyển dụng nghĩ rằng sự nhiệt tình là một phần không thể thiếu cho ứng cử viên của họ. Điều này còn cực kì quan trọng đối với các doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên trẻ. Nói ngắn gọn rằng, nếu bạn làm một thanh niên trẻ hãy cố gắng bộc lộ hết năng lượng và sự nhiệt huyết của mình trong buổi phỏng vấn.

 

Hiểu biết về ngành nghề

Dù bạn có một kiến thức, hiểu biết hạn hẹp về ngành nghề đi chăng nữa, hãy chia sẻ chúng với nhà tuyển dụng, dù ít hay nhiều. 65% nhà tuyển dụng nói rằng kiến thức về lĩnh vực của ứng cử viên có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của họ. Ở một số ngành nghề nhất định và một số người tuyển dụng lớn tuổi hơn, hiểu biết về ngành nghề của bạn sẽ thể hiện bạn có phù hợp với văn hóa làm việc của công ty hay không.

 

Kĩ năng giao tiếp

92% nhà tuyển dụng đều cho rằng khả năng giao tiếp của bạn sẽ là nhân tố quyết định, và xác định xem bạn có phù hợp với văn hóa doanh nghiệp hay không. Bạn nên nhớ rằng dù bạn có tài giỏi đến đâu, nhưng sẽ chẳng có công ty nào thuê bạn nếu cách ứng xử của bạn và doanh nghiệp đi theo hai hướng ngược nhau.Thêm vào đó, 69% nhà tuyển dụng nói rằng kĩ năng giao tiếp có thể là điểm số quyết định bạn có đậu hay không. Nếu bạn có vấn đề về khả năng giao tiếp hoặc có những hồi hộp lo âu nhất định trong tình huống phỏng vấn, hãy luyện tập và tìm kiếm chuyên gia để giúp bạn trong vấn đề này.

Lưu ý quan trong: Nếu bạn đã từng và đang có chuỗi các phỏng vấn thất bại, hãy cố gắng cải thiện khả năng giao tiếp của mình, sau đó hãy hoàn thiện theo mức độ từ quan trọng nhất đến kém quan trọng nhất theo danh sách này nhé.

 

–HR Insider / Theo Medium–

adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers