adsads
Lượt Xem 1 K

Tuy nhiên với một số newbie, điều này sẽ là cú sốc khi mới chập chững bước vào môi trường làm việc. Vậy phải làm sau khi thấy cảnh đồng nghiệp “ngoài cười, trong không cười”, hãy tìm hiểu một số chia sẻ dưới đây.

Cứ làm thật tốt vai trò của mình

Đừng quan tâm đến những drama ngoài kia nữa, bạn hãy tập trung làm tốt những việc đang làm. Trước hết, tập trung vào công việc sẽ giúp nâng cao kỹ năng và chuyên môn của bạn, tạo hình ảnh uy tín trong mắt đồng nghiệp, cấp trên, và khách hàng. Ngoài ra, nó cũng tạo ra một môi trường làm việc tích cực, tạo động lực cho đồng nghiệp khác để nâng cao hiệu suất làm việc. Việc thể hiện bản lĩnh cũng sẽ tạo đà cho sự thăng tiến trong công việc và cơ hội phát triển sự nghiệp. Từ đó giúp bạn giữ vững vai trò và quyền lực trong việc giao tiếp với các phòng ban.

Free photo portrait of asian woman looking serious and angry showing stop prohibit gesture taboo sign forbidding smth standing in yellow tshirt over white background

Giữ thái độ thân thiện

Khi giao tiếp với các phòng ban khác, hãy giữ thái độ thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ, dù họ có ưa hay không ưa bạn, đều là một hành động tích cực. Việc này không chỉ tạo ra môi trường làm việc tích cực mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp và sự trưởng thành của bạn. Tuy nhiên, quan trọng là bạn không nên tự đặt mình vào tình huống bị áp đặt hoặc lợi dụng. Trong mọi tình huống, việc giữ sự chủ động và tránh những bất đồng quá mức là điều cần thiết. Điều này có thể giúp duy trì một môi trường làm việc mà mọi người có thể làm việc cùng nhau một cách hòa thuận và hiệu quả.

Không công kích cá nhân

Để duy trì sự hòa hợp giữa các phòng cấm, việc tránh công kích cá nhân là rất quan trọng. Thay vào đó, tập trung vào bản thân, tập trung vào việc xây dựng môi trường làm việc tích cực bằng cách giao tiếp dựa trên hợp lý và tôn trọng giữa các thành viên. Có thể khuyến khích tạo ra các quy trình làm việc rõ ràng và khuyến khích cộng tác và chia sẻ thông tin giữa các phòng ban. Đồng thời, tạo nên các kênh giao tiếp thoải mái giữa phòng ban với nhau, những kênh giao tiếp này sẽ góp vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột và duy trì môi trường làm việc hòa đồng. 

Free vector solidarity concept illustration

Hãy luôn tin vào bản thân

Nếu lỡ đứng giữa drama giữa các phòng ban, việc tự tin vào bản thân có thể giúp bạn duy trì tinh thần ý thức và quyết đoán trong quá trình làm việc, để không bị đắm mình vào những không chuyện không cần thiết. Tuy nhiên, đồng thời cũng cần phải biết lắng nghe và chấp nhận sự đa dạng trong góc nhìn để tìm ra cách giải quyết mâu thuẫn (nếu xảy ra) một cách xây dựng và hiệu quả. Việc thiết lập một môi trường làm việc mà mọi người đều cảm thấy được tôn trọng và lắng nghe sẽ giúp cải thiện tầm nhìn tổng thể và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết mâu thuẫn mỗi khi có.

Photo young woman with raising hands on the sunset sky background.

Hãy nhớ rằng, đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, dù xung quanh toàn là drama thì cũng không sao cả, nhưng hãy luôn tỉnh táo và rèn luyện mỗi ngày. Điều quan trọng là đừng bao giờ từ bỏ chính mình, bạn nhé!

Xem ngay các Video Tiktok của VietnamWorks để có thêm kinh nghiệm trong hành trình phát triển sự nghiệp.

@vietnamworks_official Một người sếp tốt thì nên làm gì khi nhân viên mắc sai sót? #viralvideo #trending #career #learnontiktok ♬ nhạc nền – VietnamWorks

Ghi nhớ mục tiêu đi làm

Hãy ghi nhớ mục tiêu bạn tìm đến công việc này và tập trung vào nó. Hạn chế để bản thân lơ là mục tiêu bởi quá quan tâm vào những vấn đề thị phi và phức tạp chốn công sở. Xác định mục tiêu cũng khiến bạn tập trung hơn vào công việc, từ đó cải thiện kết quả và tăng khả năng thăng tiến.

Tóm tại, hãy tập trung đầu tư cho bản thân, mặc kệ “sóng gió” công sở. Bởi khi bạn đã trở nên giỏi hơn, nhiều kiến thức hơn, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp tốt với các phòng ban khác.

Xem thêm: 6 bí quyết gia tăng tỉ lệ chọi mùa sa thải dành cho người mới đi làm

— HR Insider—
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

Khi các phòng ban trong công ty gặp phải tình trạng “bằng mặt, không bằng lòng”, việc tìm kiếm giải pháp để cải thiện sự hợp tác và giao tiếp là vô cùng quan trọng. Để đảm bảo sự đồng thuận và hiệu quả làm việc, các doanh nghiệp có thể cần tuyển thêm nhân sự cho các vị trí cần thiết. Ví dụ, nếu bạn đang cần tìm tài xế tìm việc hoặc tìm việc lái xe, việc sử dụng các công cụ tuyển dụng hiệu quả như CV online có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp.

Nếu doanh nghiệp của bạn cần tuyển gấp lái xe đi làm ngay hoặc tuyển phụ xe gấp, việc triển khai các chiến lược tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Cũng như khi cần các vị trí web designer hay web developer, việc đưa ra thông tin tuyển dụng rõ ràng và hấp dẫn sẽ giúp cải thiện sự phối hợp giữa các phòng ban.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm công việc ở các khu vực cụ thể như việc làm Cần Thơ hay việc làm Nha Trang không cần bằng cấp, các nền tảng tìm việc làm sẽ cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để lựa chọn. Các công ty như VNVC tuyển dụng cũng là một điểm đến đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới.

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

 

adsads
Bài Viết Liên Quan

Làm sếp và học cách "bảo vệ" nhân viên đúng mực trong công việc

Trong môi trường công việc ngày nay, vai trò của một người sếp không chỉ dừng lại ở việc quản lý và điều hành mà...

Người trẻ lương 5-10 triệu đồng/tháng là hội đi cà phê nhiều nhất

Thời buổi kinh tế khó khăn, người trẻ có thể “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu hằng ngày nhưng khoản đi cafe mỗi tuần...

Giám đốc đạo đức: Vị trí được săn đón để quản lý AI trong doanh nghiệp

Bạn có từng nghĩ tới rằng trong tương lai gần, quyết định có thể thay đổi số phận của một doanh nghiệp, lại có thể...

Đồng nghiệp "mượn chuyện làm quà" để lấy lòng Sếp mới, tôi nên ứng xử thế nào?

“Mượn chuyện làm quà” để lấy lòng Sếp là chiêu của những đồng nghiệp chuyên soi mói, thích nói xấu sau lưng và “sống 2...

Nên làm gì khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc?

Có phải điều đầu tiên bạn làm khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc thường là nhảy việc không? Tuy nhiên,...

Bài Viết Liên Quan

Làm sếp và học cách "bảo vệ" nhân viên đúng mực trong công việc

Trong môi trường công việc ngày nay, vai trò của một người sếp không chỉ...

Người trẻ lương 5-10 triệu đồng/tháng là hội đi cà phê nhiều nhất

Thời buổi kinh tế khó khăn, người trẻ có thể “thắt lưng buộc bụng” trong...

Giám đốc đạo đức: Vị trí được săn đón để quản lý AI trong doanh nghiệp

Bạn có từng nghĩ tới rằng trong tương lai gần, quyết định có thể thay...

Đồng nghiệp "mượn chuyện làm quà" để lấy lòng Sếp mới, tôi nên ứng xử thế nào?

“Mượn chuyện làm quà” để lấy lòng Sếp là chiêu của những đồng nghiệp chuyên...

Nên làm gì khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc?

Có phải điều đầu tiên bạn làm khi cảm thấy bản thân bị “chững lại”...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers