adsads
nốt ruồi trên môi
Lượt Xem 89 K

Bạn có tin rằng một nốt ruồi nhỏ xíu trên môi có thể tiết lộ những điều thú vị về con người bạn? Đó không chỉ là một dấu hiệu nhận dạng đơn thuần mà còn có thể là manh mối về tính cách, thậm chí là sự nghiệp của bạn. VietnamWorks HR Insider sẽ giúp bạn khám phá những sự thật bất ngờ về vị trí của nốt ruồi trên môi và cách chúng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Nốt ruồi ở môi phụ nữ và đàn ông có ý nghĩa gì? 

Nốt ruồi là các nốt mọc trên da có màu tông da tự nhiên, nâu hoặc đen. Nốt ruồi có thể xuất hiện tại bất kỳ nơi nào trên da, niêm mạc của bạn, xuất hiện đơn lẻ, theo nhóm.

Tuy nhiên, nếu bạn thích nghiên cứu về phong thủy hay tử vi thì nốt ruồi ở môi cũng nói lên tính cách và cuộc sống của chính bạn.

Xét về khía cạnh nhân tướng học, nốt ruồi trên môi được xem là điềm tốt, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt là đối với các vết nốt ruồi son, càng to thì càng được xem là mang điềm lành, cuộc sống vui vẻ cho người sở hữu.

Nốt ruồi ở môi phụ nữ và đàn ông có ý nghĩa gì? 

Xét về khía cạnh nhân tướng học, nốt ruồi trên môi được xem là điềm tốt

Xem thêm: Nốt ruồi son là gì? Giải mã ý nghĩa của từng vị trí của nốt ruồi son

Vị trí nốt ruồi trên môi có ý nghĩa gì?

Như chúng ta thấy, nốt ruồi trên môi thường xuất hiện tại môi trên, môi dưới, mép môi bên phải, mép môi bên trái. Từng nơi có ý nghĩa phong thủy riêng. Vậy liệu nốt ruồi ở trên môi vào cũng có ý nghĩa tốt hay sao?

Vị trí nốt ruồi ở môi dưới 

Đàn ông, phụ nữ có nốt ruồi ở môi dưới là người có tâm tính hiền lành, dễ tạo thiện cảm với mọi người xung quanh nên họ có nhiều mối quan hệ tốt trong xã hội. Họ có tính cách cẩn, tỉ mỉ nên trong công việc sẽ được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu thương.

Theo nhân tướng học phương Đông, những người có nốt ruồi môi dưới sẽ có đời sống lãng mạn, thích mọi người chiều chuộng. Họ không biết cách thể hiện tình cảm nên dễ làm đối phương buồn. Với phái nữ, họ bị động trong tình cảm, ít quan tâm cảm xúc người khác. Điều này khiến họ dễ trở thành người đào hoa và trắc trở về tình duyên.

Người có nốt ruồi ở môi dưới thường được xem là những người có tính cách hiền lành, dễ gần, và rất biết cách tạo thiện cảm với người khác. Nhờ vào khả năng giao tiếp tốt, họ thường có nhiều mối quan hệ xã hội rộng rãi. Bên cạnh đó, sự tỉ mỉ, cẩn thận giúp họ được cấp trên tin tưởng giao phó những nhiệm vụ quan trọng. 

Với những tố chất này, người sở hữu nốt ruồi ở môi dưới rất phù hợp với các công việc như: nhân viên tư vấn, chuyên viên chăm sóc khách hàng, nhà ngoại giao, nhà báo, diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình, quản lý nhân sự, hoặc những công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, nhờ sự nhạy cảm và tinh tế, họ cũng có thể thành công trong các lĩnh vực sáng tạo như thiết kế, thời trang, hoặc nghệ thuật.

Vị trí nốt ruồi ở môi trên 

Nốt ruồi môi của đàn ông hay phụ nữ đem lại nhiều điều may mắn về đường tài lộc và công danh cho người đó. Họ còn được quý nhân giúp đỡ và được có “số hưởng” bởi vì trong cuộc vui chơi thì thường được người khác bao ăn, bao uống. Ngoài ra, họ cũng  thích “tám”, khó kiểm soát tính cách của bản thân.

Trong tình cảm, người sở hữu nốt ruồi trên môi cũng thích phá vỡ quy tắc chung, thể hiện tình yêu rõ ràng. Dù thế, đường tình duyên lận đận, dễ vướng vào mối tình tay 3 và là kiểu người yêu chóng chán, khó bền lâu với một mối tình.

Theo nhân số học, người có nốt ruồi ở môi trên thường sở hữu nét tính cách ngoại giao, khéo léo trong giao tiếp, và có khả năng thuyết phục cao. Họ thường là những người sôi nổi, năng động, và có xu hướng hướng ngoại. Vì thế, họ sẽ phù hợp với công việc như: bán hàng, kinh doanh, marketing, tư vấn, diễn thuyết, MC, nhà ngoại giao, nhà báo, blogger, influencer…

Nốt ruồi ở khóe môi trên bên phải

Vị trí nốt ruồi tại viền môi trên bên phải là người ăn nói khéo léo, thông minh, luôn chủ động trong tất cả mọi việc. Họ cũng có khả năng kinh doanh tốt, thường chọn con đường buôn bán.

Về tình duyên, họ khá đào hoa, thu hút được người khác nhưng không nghiêm túc. Những người này cần chú trọng tới sức khỏe để hạn chế bệnh khi về già.

Về sự nghiệp, những ai sở hữu nốt ruồi ở khóe môi trên bên phải thường được xem là người thông minh, khéo léo trong giao tiếp, và đặc biệt có tài ăn nói. Nhờ vào những ưu điểm này, họ rất phù hợp với các công việc liên quan đến giao tiếp và truyền thông như MC, diễn viên, nhà báo, người dẫn chương trình, tư vấn viên, nhân viên quan hệ khách hàng…; hoặc kinh doanh và bán hàng như nhà kinh doanh tự do, đại lý, nhà phân phối, nhân viên bán hàng, marketing…

Nốt ruồi ở khóe môi bên trái 

Về đường công danh, người sở hữu nốt ruồi tại viền môi trên bên trái là người sẵn sàng đối mặt thử thách và mạnh mẽ trải qua khó khăn trong cuộc sống. Do đó, sự nghiệp của họ thành công.

Nói về mối quan hệ, người có nốt ruồi tại mép miệng thường xem trọng tình nghĩa và hiếu thảo với người thân, luôn dành điều tốt đẹp nhất cho mọi người.

Về chuyện tình duyên, người này được đánh giá là “bậc thầy”, trải qua nhiều mối tình, có kinh nghiệm tình trường nhưng khó tìm thấy cuộc hôn nhân viên mãn.

Người có nốt ruồi ở khóe môi bên trái thường sở hữu khả năng giao tiếp tuyệt vời, tư duy nhanh nhạy và sự nhạy bén trong kinh doanh. Theo quan niệm nhân số học, vị trí nốt ruồi này cho thấy họ là người có sức hút, biết cách thu phục lòng người. Những công việc phù hợp với họ có thể kể đến như: diễn giả, nhà báo, nhà tư vấn, nhân viên quan hệ công chúng, marketing, kinh doanh, hoặc những công việc đòi hỏi sự sáng tạo và giao tiếp thường xuyên như nghệ sĩ, nhà thiết kế. Bên cạnh đó, sự nhạy bén của họ cũng rất phù hợp với các lĩnh vực liên quan đến đầu tư và tài chính.

Vị trí nốt ruồi ở chính giữa môi trên hoặc dưới 

Trong nhân tướng học khuôn mặt, người có nốt ruồi ở giữa môi trên, môi dưới có khả năng kiểm soát tài chính tốt và thường đảm nhận trọng trách quản lý  tiền trong gia đình, công ty. Họ có thể đạt được thành công trong công việc quản lý tài chính như: Kế toán, Chứng khoán, Ngân hàng,…và được quý nhân phù trợ, thường xuyên gặp điều may mắn.

Nốt ruồi ở xung quanh môi 

Nốt ruồi xung quanh môi là những vị trí như: Đỉnh đầu môi, vành môi trong, nhân trung, dù là màu đen hay đỏ đều có ý nghĩa suôn sẻ cho người sở hữu. Kích cỡ nốt ruồi càng lớn nghĩa là bạn càng có tài lộc rõ ràng, may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Tuy vậy, không phải nốt ruồi nào cũng đem lại ý nghĩa tốt đẹp. Bên cạnh đó, có nhiều người không thật sự tin tưởng vào tướng số mà luôn nghĩ rằng nốt ruồi trông xấu xí, mất thẩm mỹ nên họ đã nghĩ xóa bỏ nốt ruồi trên môi.

Những người sở hữu nốt ruồi quanh môi là người giao tiếp khéo léo, có tài ăn nói, và rất biết cách thu hút người khác. Chính vì vậy, những công việc đòi hỏi sự tương tác xã hội cao như bán hàng, tư vấn, dịch vụ khách hàng, quan hệ công chúng, diễn thuyết, MC, nhà báo, marketing sẽ là những lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, khả năng ngoại giao tốt cũng giúp họ thành công trong các lĩnh vực như ngoại giao, luật, và quản lý.

Vị trí nốt ruồi trên môi có ý nghĩa gì?

Nốt ruồi trên môi dưới

Xem thêm: Nốt ruồi dưới cằm xấu hay tốt, luận tướng số người có nốt ruồi dưới cằm

Có nên xóa nốt ruồi ở môi không? 

Với người tin vào tướng số sẽ không biết khi xóa bỏ nốt ruồi trên môi có ảnh hưởng gì đến vận mệnh và tài lộc thì lựa chọn không tẩy. Tuy nhiên, ý kiến trái chiều lại cho rằng việc xóa nốt ruồi là xóa tài lộc, may mắn.

Tuy nhiên, điều này không thật sự chính xác. Tài lộc và may mắn có được từ sự cố gắng của chính bạn. Có bản lĩnh đối diện thử thách là thành công lớn nên hãy tự làm chủ mọi thứ của bạn.

Dựa vào nhìn khoa học, nốt ruồi trên môi hay trên da chỉ là mảng sắc tố quy tụ dưới da, không có nhiều ý nghĩa nhân tướng giống như quan điểm người phương Đông.

Vậy có hay không nên xóa nốt ruồi ở trên môi? Nốt ruồi mép miệng xóa hoặc không xóa tùy thuộc vào cách nhìn của chính bạn. Những nốt ruồi có kích thước lớn, mọc ảnh hưởng se ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ. Lúc đó, bạn hãy xóa đi để đảm bảo sự thẩm mỹ và tự tin hơn.

Có nên xóa nốt ruồi ở môi không? 

Có nên xóa nốt ruồi ở môi không?

Một số cách tẩy mụn ruồi ở môi tại nhà hiệu quả nhất 

Tẩy nốt ruồi trên môi tại nhà là lựa chọn tiện lợi, tiết kiệm chi phí. Song, trước khi tự tẩy nốt ruồi thì bạn nên trao đổi với bác sĩ về cách làm của mình. Với nốt ruồi có kích thước nhỏ, màu nhạt thì bạn có thể tự thực hiện tẩy bằng các cách:

Tẩy nốt ruồi ở môi bằng tỏi

Tỏi được xem là loại thuốc loại bỏ nốt ruồi trên môi đầu tiên đã được nhắc đến. Hàm lượng enzyme tự nhiên trong tỏi sẽ giúp phá vỡ hệ thống sắc tố tạo nên nốt ruồi trên bề mặt da. Môi là vùng da mỏng và nhạy cảm nên bạn cần hết sức cẩn thận để tránh bị bỏng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị tép tỏi nhỏ, đập dập rồi bóc vỏ.
  • Tiến hành đắp lên vùng nốt ruồi.
  • Sử dụng băng Urgo, gạc y tế cố định để tỏi không bị rơi ra ngoài.
  • Tránh tình trạng tỏi làm nóng, bạn nên bôi thêm lớp tinh dầu, gel lô hội để làm dịu đi sức nóng từ tỏi.
  • Có thể để qua đêm, rửa sạch vào buổi sáng hôm sau.

Bạn thực hiện liên tục trong 5 ngày 5 lần để có thể làm mờ sắc tố. Khi nốt mụn đã mờ hay hoàn toàn biến mất thì ngưng, không nên lạm dụng tiếp tục sử dụng để tránh da bị bỏng, khiến da mỏng hơn trước.

Một số cách tẩy mụn ruồi ở môi tại nhà hiệu quả nhất 

Một số cách tẩy mụn ruồi ở môi tại nhà hiệu quả nhất

Dùng muối xóa nốt ruồi trên môi

Nếu bạn không chịu được mùi cay nồng, sức nóng từ tỏ thì có thể dụng muối i ốt để tiến hành xóa nốt ruồi trên môi. Muối i ốt có tác dụng làm mờ vết đốm nâu trên da, hạn chế nốt ruồi phát triển. Do đó, bạn áp dụng cách này trên vùng da nhạy cảm.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch vùng da vị trí có nốt ruồi muốn tẩy để loại bỏ tế bào chết trên da.
  • Dùng ít muối i ốt thoa lên vùng da có nốt ruồi.
  • Dùng băng y tế giữ muối cố định ở trên da.
  • Để yên trong 15 phút rồi tháo, làm sạch với nước.

Muối Có tính bào mòn da nên bạn có thể áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần và thực hiện trong một thời gian đến khi nốt ruồi mờ đi.

Sử dụng dầu thầu dầu xóa mụn ruồi ở môi

Tinh dầu thầu dầu có tác dụng tẩy nốt ruồi trên môi, dưỡng da và loại bỏ mụn cóc. Loại tinh dầu này còn có khả năng thẩm thấu vào trong tế bào, giảm ức chế sự hình thành của sắc tố trên da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị sẵn 1 thìa baking soda, cho vào chén nhỏ.
  • Thêm 1 thìa thầu dầu vào để tạo nên hỗn hợp kết dính.
  • Làm sạch vùng da, thoa lên nốt ruồi muốn tẩy.
  • Giữ nguyên trong vòng vài tiếng để hỗn hợp khô.
  • Rửa sạch lại với nước.

Bạn nên áp dụng cách tẩy mụn ruồi ở trên môi tại nhà khoảng 2 lần mỗi tuần và không quá lạm dụng. Mặc dù phương pháp này giúp làm mềm da, hạn chế các tác nhân từ vi khuẩn gây mụn bên ngoài và giảm việc để lại sẹo. Nhưng bạn cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài từ vài tháng thì nốt ruồi mới biến mất hoàn toàn.

Nốt ruồi trên môi chỉ là một phần câu chuyện về bạn. Sự nghiệp của bạn được định hình bởi nhiều yếu tố hơn thế nữa: năng lực, kinh nghiệm, đam mê và cả những cơ hội mà bạn nắm bắt. Hãy tự tin thể hiện bản thân và khám phá những tiềm năng vô hạn của mình. VietnamWorks sẽ giúp bạn kết nối với những công việc phù hợp và xây dựng một sự nghiệp thành công. Đừng quên, mỗi người đều có một câu chuyện riêng, và câu chuyện của bạn sẽ được viết nên bởi chính bạn.

Xem thêm: Nốt ruồi dưới cằm xấu hay tốt, luận tướng số người có nốt ruồi dưới cằm

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan
Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để...

Photography là gì

Photographer là gì? Phân loại, chi tiết công việc của nhiếp ảnh gia

Bạn yêu thích nghệ thuật, đam mê chụp ảnh và muốn biến đam mê thành nghề? Vậy thì nghề Photographer chính là lựa chọn phù...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng Prototype không chỉ giúp nhà phát triển tiết kiệm tối...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói tưởng chừng như vô tình nhưng lại có thể chứa...

hàm tính phần trăm trong excel

Học cách sử dụng hàm tính phần trăm trong Excel

Tính toán phần trăm không còn là bài toán khó nhằn nếu bạn biết cách tận dụng sức mạnh của Excel. Chỉ với vài cú...

Bài Viết Liên Quan
Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi...

Photography là gì

Photographer là gì? Phân loại, chi tiết công việc của nhiếp ảnh gia

Bạn yêu thích nghệ thuật, đam mê chụp ảnh và muốn biến đam mê thành...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói...

hàm tính phần trăm trong excel

Học cách sử dụng hàm tính phần trăm trong Excel

Tính toán phần trăm không còn là bài toán khó nhằn nếu bạn biết cách...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers