adsads
Cách nhìn người qua ánh mắt
Lượt Xem 5 K

Những tâm tư và cảm xúc của con người điều được bộc qua ánh mắt. Chúng ta có thể nói dối và giả vờ che đậy những cảm xúc thật nhưng ánh mắt thì không thể nào che giấu. Khi nhìn vào ánh mắt của người đối diện bạn có thể cảm nhận được những gì đang diễn ra bên trong họ. Từ sự vui vẻ, hạnh phúc , buồn bã, căng thẳng và nhiều hơn thế nữa.

Đôi mắt không chỉ đơn giản để quan sát những vật xung quanh. Khi chúng ta suy nghĩ, đôi mắt thường di chuyển, tìm kiếm thông tin trong tiềm thức để ghi nhớ và suy xét vấn đề đưa ra quyết định. Hệ thần kinh điều khiển sự di chuyển của đôi mắt, nó giúp chúng ta biết mình đang suy nghĩ như thế và bộ não sẽ phân tích xử lý những suy nghĩ theo nhiều hình thức khác nhau bao gồm: hình ảnh, âm thanh, ngôn từ và cảm xúc.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn hiểu người khác thông qua ánh mắt:

Đôi mắt biết cười 

“Đôi mắt biết cười “ thường được nhấn mạnh vẻ đẹp của một người con gái. Khi mắt cười, ánh mắt thường sáng lên và trở nên rạng rỡ. Điều này thể hiện niềm vui và sự hạnh phúc trong tâm trạng của người đó.

Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Sở hữu mắt tam bạch có tốt không?

Cách nhìn người qua ánh mắt

Chớp mắt liên tục

Trên thực tế việc chớp mắt liên tục thường được xem là hành vi của những người dối trá nhưng quan điểm này không chính xác và thiếu căn cứ. Chớp mắt liên tục có thể là dấu hiệu của sự căng thẳng, lo lắng. Khi một người đang trong tình huống căng thẳng tần suất chớp mắt có thể tăng lên do phản ứng tự nhiên của cơ thể. Hay đôi khi chớp mắt liên tục còn biểu đạt sự không thoải mái hoặc bất tiện. Bạn có thể quan sát ánh mắt của người đối diện để biết được tâm trạng của họ.

Ánh mắt toan tính

Khi một người chuyển ảnh mắt từ một vị trí này tới vị trí khác hoặc nhìn xuống đất, điều này thường chỉ ra rằng họ đang tập trung hoặc đang suy nghĩ một điều gì đó. Bên cạnh đó ánh mắt toan tính cũng thường bị  xem là một dấu hiện của sự gian dối hoặc đang cố che đậy một điều gì đó. Việc sử dụng này trong giao tiếp có thể tạo ra cảm giác không thoải mái và gây hiểu lầm cho người đối diện. Vì vậy bạn hãy chú ý đừng sử dụng ánh mắt này trong giao tiếp và duy trì một sự cân bằng tự nhiên trong cách sử dụng ánh mắt.

Cách nhìn người qua ánh mắt

Nheo mắt 

Nheo mắt thường xuất hiện khi bạn đang tập trung cao độ và suy nghĩ sâu về một vấn đề nào đó. Bên cạnh nheo mắt cũng có thể diễn tả sự không hài lòng và bất mãn. Khi bạn không đồng ý hoặc chấp nhận một việc gì đó đang xảy ra, mắt có thể thu nhỏ như một biểu hiện của sự phản đối hoặc không hài lòng với vấn đề đó.

Ánh mắt hứng thú, quan tâm

Ánh mắt hứng thú, quan tâm thể hiện sự quan tâm đến những gì người khác đang nói, diễn đạt, hoặc truyền tải. Nó cũng biểu hiện sự lắng nghe chân thành và sự tập trung với người ngồi đối diện. Khi nhìn vào đôi mắt của người khác với ánh mắt hứng thú quan tâm, điều này thường tạo ra một môi trường tương tác tích cực và khuyến khích sự kết nối. Đồng thời nó có thể khơi gợi được sự phản hồi tích cực từ người khác và tạo ra một cảm giác thoải mái và tin tưởng trong giao tiếp.

Ánh mắt như sáng ra

Ánh mắt như sáng ra thể hiện một loạt các trạng thái của con người. Khi một người có ánh mắt như sáng ra trong khi bạn nói điều này thể hiện sự hạnh phúc, sự vui mừng và cả sự thích thú đối với câu chuyện mà bạn đang chia sẻ. Ánh mắt như sáng ra thường đi kèm với một số biểu cảm như mỉm cười hoặc mắt long lanh điều này tạo ra sự kết nối tích cực giữa hai người.

Cách nhìn người qua ánh mắt

Ánh mắt ngại ngùng, lảng tránh 

Trong cuộc trò chuyện nhiều người thường ngại ngùng và hay né tránh giao tiếp bằng mắt với người đối diện. Những điều này thường bị cho là gian dối, không đáng cậy. Nhưng thực tế điều này không hẳn lúc nào cũng chính xác.

Đối với một số người việc lảng tránh giao tiếp bằng mắt đôi khi đó là biểu hiện của sự ngại ngùng, nhút nhát hay thiếu tự tin trong giao tiếp.

Nhắm mắt khi nói

Nhắm mắt khi nói là biểu hiệu của việc tránh tiếp nhận những thông tin không mong muốn hoặc khó chịu. Hay muốn tạm tránh ánh nhìn của người khác.

Xem thêm: Chân mày phong thủy là gì? Tướng chân mày tốt, xấu

Ánh mắt thờ ơ

Ánh mắt thờ ơ có biểu hiện không quan tâm hoặc không hứng thú đối với câu chuyện mà bạn đang chia sẻ. Những người có ánh mắt thờ ơ thường có ánh nhìn xa xăm, trống rỗng thiếu sức sống.

Cách nhìn người qua ánh mắt

Ánh mắt chăm chú, sắc bén

Người có ánh mắt chăm chú, sắc bén thể hiện sự tập trung vào công việc mà họ đang làm và không bị phân tâm bởi những yếu tố xung quanh. Ánh mắt chăm chú, sắc bén phản ảnh sự tự tin và quyết đoán. Họ có khả năng nhìn thẳng vào mục tiêu

Mắt to, sáng trong

Mắt to sáng trong là biểu thị của sự hạnh phúc. Khi mắt của một người tỏa sáng và có ánh mắt rạng rỡ nó thể hiện một tâm trạng tích cực và niềm vui tràn đầy trong họ.

Xem thêm: Mắt phượng là gì? Đặc điểm nhận biết của người sở hữu đôi mắt phượng

adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers