• .
adsads
Untitled design
Lượt Xem 33 K

Vào những ngày cuối năm như bây giờ, Vui Vẻ nhận được khá nhiều câu hỏi từ bạn đọc về chuyện liệu có nên nghỉ việc ở thời điểm “nhạy cảm” này hay không. Hôm nay Vui Vẻ xin giải đáp “tất tần tật” mọi thắc mắc của các bạn trong bài viết này nhé! Thật ra quyết định nghỉ việc chưa bao giờ là dễ dàng vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là những điều “Được” và “Mất” mà Vui Vẻ muốn bạn cân nhắc nếu như bạn đang có ý định “nhảy việc” vào thời điểm này.  

 

Bạn có thể sẽ hối hận khi nghỉ việc trước Tết năm nay vì…

1. Nhảy việc nghĩa là “Thưởng ơi, vĩnh biệt mi!”

Vui Vẻ đã từng rơi vào trường hợp băn khoăn không biết có nên nghỉ việc ở công ty cũ vào cuối năm hay không và sau tất cả, Vui Vẻ quyết định qua Tết mới “nhảy việc”. Sở dĩ Vui Vẻ chọn như vậy là do hồi đó Vui Vẻ nghĩ là mình đã có những trải nghiệm không tốt ở công ty cũ cũng ngót nghét gần 1 năm rồi, thôi thì “cố gắng” thêm 1-2 tháng nữa để được khoản thưởng kha khá – thành quả mà mình nhận được sau cả năm cống hiến xem như an ủi được phần nào và cũng thoải mái trong chi tiêu để đón năm mới. Vì vậy, nếu khoản thưởng không quan trọng với bạn thì hẵng nghỉ việc chứ không là tiếc cực kỳ luôn!

 

2. Có thể “sang năm sau mới có việc”

Thông thường thì cuối năm không phải là “mùa tuyển dụng”, vì vậy có thể cơ hội tìm được việc làm ưng ý của bạn sẽ không nhiều. Do đó quyết định nghỉ việc lúc này trong khi bản thân chưa xác định được mình sẽ làm ở đâu tiếp theo là khá mạo hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định cho phép bản thân nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc đời sau khoảng thời gian “đầu tắt mặt tối” với công việc thì đây chính là thời điểm nghỉ việc thích hợp.

 

3. Làm nhiều nhưng nhận ít

Để có thể vui vẻ đón năm mới thì trước đó, bất cứ công ty nào cũng phải “cật lực chiến đấu” với hàng tá công việc chồng chất như tổng kết cuối năm,… “Nhảy việc” vào thời điểm này đòi hỏi bạn phải cố gắng rất nhiều. Công ty mới không quan tâm bạn đã thích nghi với vị trí mà bạn vừa đảm nhận hay chưa, cái họ cần là bạn giải quyết đủ mọi việc mà vị trí của bạn phải làm. Vì vậy có thể bạn sẽ rất vất vả vì phải làm rất nhiều việc dù mình chưa quen. Với áp lực như vậy, thà làm ở công ty cũ sau đó nhận thưởng còn hơn là “quay cuồng” ở công ty mới nhưng chỉ nhận được số tiền lương như bình thường đúng không nào?

 

Nhưng biết đâu may mắn mỉm cười thì bạn sẽ có được…

1. Sự hài lòng

Một khi đã quyết định thôi việc thì chắc chắn bạn đã có ít nhiều những trải nghiệm không tốt ở công ty cũ. Thật khó để chúng ta có thể làm tốt điều gì nếu như bản thân không còn cảm thấy hứng thú, vui vẻ, nhất là trong công việc. Do đó khi đã nghỉ việc rồi thì trước hết bạn sẽ có được cảm giác thoải mái vì không còn phải đối mặt với những điều không tốt đang tồn tại ở công ty cũ. Ngoài ra, bạn sẽ còn có động lực làm việc cũng như sự phấn khởi, hăng say nếu như ngay sau đó bạn tìm được công việc mới thích hợp hơn.

 

2. Cơ hội phát triển, thăng tiến trên con đường sự nghiệp

Trong trường hợp bạn nhận được lời đề nghị làm việc tại một công ty “đáng mơ ước” thì còn chần chờ gì nữa mà không nắm bắt ngay cơ hội cho mình. Đúng là nghỉ việc vào thời điểm cuối năm sẽ gây ra một mất mát mà ai cũng tiếc, đó là “Thưởng”, vì dù sao bản thân bạn cũng đã phải cố gắng rất nhiều trong cả năm qua. Tuy nhiên bạn vẫn nên chọn cái lợi về dài hơn là lợi trước mắt. Ở công ty mới, bạn có cơ hội phát triển và thăng tiến, ngoài ra có khi lương của bạn cũng “nhỉnh” hơn, môi trường làm việc tốt,…thì quyết định “nhảy việc” dù có ở thời điểm nào đi nữa cũng là đúng đắn.

Sau khi “ngấu, nghiến, nghiền, ngẫm” những cái lợi, cái hại mà Vui Vẻ chỉ ra khi nhảy việc vào cuối năm thì chắc hẳn bạn đã phần nào có được hướng giải quyết cho mình rồi phải không nào? Dù thế nào đi nữa thì Vui Vẻ chúc bạn luôn may mắn và thành công với lựa chọn của mình nhé!

 

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Nếu bạn vẫn đang chưa thỏa mãn với công việc hiện tại, bạn còn loay hoay với công việc không đúng sở trường, boăn khoăn hối tiếc vì chậm thăng tiến, hay thu nhập không như mong muốn dần trở thành rào cản khiến bạn vơi dần đi đam mê và động lực làm việc nhưng chưa tìm thấy câu trả lời cho bản thân và chưa dám thay đổi – Hãy cùng tham gia chương trình Begin.Again do VietnamWorks tổ chức, nơi bạn sẽ có được những giải pháp nghề nghiệp và cơ hội bứt phá cho chính mình.
THAM GIA NGAY CHƯƠNG TRÌNH BEGIN.AGAIN CỦA VIETNAMWORKS
adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers