adsads
Shutterstock 2272992039
Lượt Xem 1 K

System Admin là gì?

System Admin (quản trị viên hệ thống) là người chịu trách nhiệm quản lý, bảo trì, và phát triển các hệ thống mạng, máy chủ và các phần mềm kỹ thuật trong doanh nghiệp. Đây là vị trí rất quan trọng và được đánh giá cao trong các doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ thông tin có sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

System Admin là gì?

Mô tả công việc chi tiết của System Admin

Với vai trò quan trọng của mình, trách nhiệm của chuyên viên quản trị hệ thống không hề thua kém bất cứ vị trí quản lý nào trong bộ máy doanh nghiệp. Vậy công việc cụ thể của System Admin là gì?

Bảo đảm an ninh mạng, internet

Công việc chính của System Admin là giám sát liên tục hệ thống máy chủ, các phần mềm và phần cứng liên quan của hệ thống mạng, đảm bảo an toàn và bảo mật các thông tin và dữ liệu quan trọng của tổ chức trên mạng internet. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải cập nhật các biện pháp bảo mật thông tin, lập kế hoạch khắc phục những lỗ hổng bảo mật để đảm bảo rằng hệ thống mạng của doanh nghiệp không bị tấn công, đánh cắp hoặc phá hoại dữ liệu.

Bảo đảm hệ thống vận hành trơn tru

Nhiệm vụ cơ bản của System Admin là đảm bảo hệ thống mạng của doanh nghiệp hoạt động trơn tru, ổn định và hiệu quả. Họ cần phải giám sát và kiểm tra hệ thống mạng, máy chủ và các ứng dụng kỹ thuật để phát hiện và khắc phục các lỗi kịp thời.

Bên cạnh đó, họ còn phải giám sát các chức năng, liên kết, đảm bảo máy chủ luôn trong trạng thái hoạt động tốt.

Hỗ trợ về kỹ thuật

System Admin cần phải hỗ trợ các nhân viên trong doanh nghiệp về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến hệ thống mạng và máy chủ. Họ cần phải giải đáp các câu hỏi, cung cấp hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ khắc phục các vấn đề kỹ thuật cho phòng ban kỹ thuật trong doanh nghiệp.

Khắc phục và sửa chữa lỗi hệ thống

Một trong những công việc chính của System Admin là phát hiện và khắc phục các vấn đề kỹ thuật trong hệ thống mạng và máy chủ của doanh nghiệp. Họ cần phải sửa chữa các lỗi phần mềm, cài đặt và cấu hình các thiết bị mạng, đồng thời cập nhật phần mềm kỹ thuật để nâng cấp hệ thống, nhờ đó tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các chuyên viên quản trị hệ thống cần chú ý đến vấn đề rò rỉ thông tin, virus tấn công, hệ thống mạng bị chậm, lag,… để quyết định nên sửa chữa hay nâng cấp hệ thống.

Đề xuất phương án phát triển các hệ thống mạng

System Admin cần tham gia đề xuất các phương án phát triển các hệ thống mạng, máy chủ và các ứng dụng kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Họ cần theo dõi và lên danh sách các cảnh báo “đỏ” trên hệ thống mạng, đồng thời nghiên cứu và đánh giá các công nghệ mới để đưa ra các giải pháp kịp thời và phù hợp cho doanh nghiệp.

Mô tả công việc chi tiết của System Admin

Xem thêm:

4 Yêu cầu và kỹ năng cần có để trở thành System Admin tài năng

System Admin là vị trí vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp. Vì vậy, khi tuyển dụng System Admin doanh nghiệp yêu cầu khá cao ở các ứng viên. Để thành công ứng tuyển và phát triển tốt trên con đường sự nghiệp của mình, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu về kỹ năng như sau:

Yêu cầu về chuyên môn

Nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên có bằng Đại học các chuyên ngành như: CNTT, khoa học máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính và các ngành liên quan. Bên cạnh đó, ứng viên cũng cần có các chứng chỉ như: Microsoft MCSE, Cisco, LPI,… với thời gian nhận chứng chỉ gần nhất.

Yêu cầu về kỹ năng

Ngoài kiến thức chuyên ngành thì các kỹ năng mềm như: phân tích, lập kế hoạch, xử lý tình huống, làm việc nhóm, giao tiếp,…cũng rất quan trọng. Đây là những kỹ năng được sử dụng thường xuyên trong quá trình làm việc của System Admin. Do đó, khi đã xác định trở thành một quản trị viên hệ thống, bạn cần trang bị tốt cho mình những kỹ năng này để công việc diễn ra thuận lợi.

Yêu cầu về kinh nghiệm

Với tầm quan trọng trong doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng thường ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm trong mảng CNTT và quản trị mạng. Vì thế, ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, bạn hãy nhanh chóng tìm kiếm một nơi thực tập hoặc tham gia các dự án để rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm nhé.

Yêu cầu về phẩm chất

Để trở thành một System Admin thành công, bạn cần có tính nhẫn nại cao để đương đầu với một lượng công việc lớn. Vì thế, trách nhiệm luôn là đức tính cần thiết đối với ngành này. Khi đã nhận việc, bạn cần thực hiện các giải pháp để hoàn thành công việc với hiệu quả tốt nhất, không bỏ dở.

Công việc của System Admin cũng cần sáng tạo để đưa ra các chương trình vận hành hệ thống mạng tối ưu nhất. Vì thế, bạn có thể dựa vào những yêu cầu về phẩm chất này để đánh giá xem bản thân có phù hợp với công việc này hay không.

Mức lương của System Admin có cao không?

Mức lương của System Admin phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kinh nghiệm, trình độ, chuyên môn, kỹ năng, địa điểm làm việc và quy mô doanh nghiệp. Theo thống kê từ các tin tuyển dụng System Admin được đăng tải trên website VietnamWorks, mức lương trung bình của System Admin dao động từ 15 – 30 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên.

Ngoài mức lương cơ bản, System Admin còn có thể nhận được các khoản thưởng hoặc phụ cấp khác như: ăn trưa, bảo hiểm, phụ cấp trách nhiệm và các khoản thưởng khen thưởng nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mức lương của System Admin có cao như lời đồn?

Cơ hội việc làm System Admin

Khi công nghệ thông tin đang phát triển rất nhanh chóng và ngày càng trở nên cần thiết với nhiều tổ chức và doanh nghiệp như hiện nay thì vai trò của System Admin ngày càng quan trọng. System Admin có thể làm việc tại các công ty phần mềm, công ty phát triển ứng dụng web, các công ty dịch vụ công nghệ thông tin, các công ty viễn thông, các công ty truyền thông, các công ty tài chính, sản xuất và các tổ chức phi lợi nhuận.

System Admin là người chịu trách nhiệm quản lý và bảo trì hệ thống máy tính của tổ chức, đảm bảo các dịch vụ và ứng dụng hoạt động ổn định. Công việc của System Admin bao gồm thiết lập mạng, xử lý sự cố và đảm bảo bảo mật hệ thống. Một System Admin tài năng cần hiểu rõ về các khái niệm như segment là gìtarget là gì để tối ưu hóa hiệu suất hệ thống.

Kỹ năng lập kế hoạch AOP là gì và phân tích best seller là gì cũng rất quan trọng để điều chỉnh các chiến lược công nghệ. Hơn nữa, kiến thức về ngành FMCG là gì và khả năng quản lý tài chính trong kế toán ngân hàng giúp nâng cao hiệu quả công việc. Hiểu về môi giới là gìngoại thương là gì cũng hỗ trợ trong việc quản lý hệ thống cho các dự án liên quan.

Tìm việc làm System Admin trên VietnamWorks

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm System Admin, hãy truy cập ngay danh mục việc làm của VietnamWorks. Tại đây, tin tuyển dụng luôn được sàng lọc chặt chẽ, nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ thông tin và luôn được cập nhật nhanh chóng nên bạn không mất nhiều thời gian cũng như không bỏ lỡ bất cứ cơ hội việc làm hấp dẫn nào.

Ngoài ra, tại WowCV của VietnamWorks còn hỗ trợ ứng viên tạo CV trực tuyến chuyên nghiệp và tìm việc làm theo tiêu chí của bạn. Với giao diện dễ nhìn, thiết kế khoa học, hiện đại, chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tìm việc tại kênh tuyển dụng VietnamWorks.

Bên cạnh đó, VietnamWorks.com còn là nơi chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý báu về tuyển dụng nhân sự cho nhà tuyển dụng lẫn ứng viên tìm việc. Mọi thông tin chia sẻ đều đến từ chuyên gia tuyển dụng và những người lâu năm trong nghề nhân sự đều được tổng hợp trên hạng mục VietnamWorks có trên website VietnamWorks.com. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Hy vọng với những thông tin được cung cấp qua bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về System Admin là gì cùng những tố chất cần có để phát triển trong nghề. Chúc bạn có những bước chân vững chắc trên con đường sự nghiệp của mình!

Nắm bắt thông tin tuyển dụng mới nhất và tham gia ứng tuyển tại VietnamWorks! Top các nhà tuyển dụng cùng việc làm tiềm năng đa dạng: An Bình Bank tuyển dụng, VietABank tuyển dụng, Bản Việt Bank tuyển dụng, Kiên Long Bank tuyển dụng, Grant Thornton tuyển dụng, Ngân hàng MB tuyển dụng, VietTinBank tuyển dụng, và NamABank tuyển dụng.

>>> Khám phá ngay các bài chia sẻ thú vị sau:

 

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

— HR Insider —

VietnamWorksWebsite tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

 

adsads
Bài Viết Liên Quan

Cảm thấy chán nản với công việc hiện tại nhưng đổi việc liệu có phải là lựa chọn tốt?

Bạn chán việc nhưng đã bao giờ bạn test thử mình đang nằm ở cấp độ nào trong “thang đo chán việc” chưa? Nếu đang...

Tất tần tật các thông tin cần biết về hàm tìm kiếm trong bảng tính Excel

Hàm tìm kiếm trong Excel: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z

Hàm tìm kiếm trong Excel được dùng để tìm kiếm các ký tự hoặc văn bản trong một chuỗi nguồn. Loại hàm này được đánh...

Hàm TEXT trong Excel

Hàm TEXT trong Excel - Chuyển dữ liệu số thành dạng văn bản

Hàm TEXT trong Excel được biết đến là công cụ giúp chuyển đổi số thành chuỗi văn bản có định dạng theo ý muốn. Nếu...

Khám phá về hàm INDEX trong bảng tính Excel

Hướng dẫn sử dụng hàm INDEX trong Excel siêu dễ dàng

Hàm INDEX trong Excel không chỉ giúp người dùng tối ưu quá trình làm việc mà còn làm tăng hiệu suất khi phân tích dữ...

Lương bao nhiêu phải đóng thuế

Giải đáp: Lương bao nhiêu phải đóng thuế TNCN?

Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền mà người lao động phải trích ra từ nguồn thu nhập của mình để nộp cho nhà...

Bài Viết Liên Quan

Cảm thấy chán nản với công việc hiện tại nhưng đổi việc liệu có phải là lựa chọn tốt?

Bạn chán việc nhưng đã bao giờ bạn test thử mình đang nằm ở cấp...

Tất tần tật các thông tin cần biết về hàm tìm kiếm trong bảng tính Excel

Hàm tìm kiếm trong Excel: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z

Hàm tìm kiếm trong Excel được dùng để tìm kiếm các ký tự hoặc văn...

Hàm TEXT trong Excel

Hàm TEXT trong Excel - Chuyển dữ liệu số thành dạng văn bản

Hàm TEXT trong Excel được biết đến là công cụ giúp chuyển đổi số thành...

Khám phá về hàm INDEX trong bảng tính Excel

Hướng dẫn sử dụng hàm INDEX trong Excel siêu dễ dàng

Hàm INDEX trong Excel không chỉ giúp người dùng tối ưu quá trình làm việc...

Lương bao nhiêu phải đóng thuế

Giải đáp: Lương bao nhiêu phải đóng thuế TNCN?

Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền mà người lao động phải trích ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers