adsads
5 1200x900 1
Lượt Xem 1 K

Học cách xử lý khéo léo với những mối quan hệ không hòa hợp là một phần của cuộc sống. Dù bạn có chuyển đến bất cứ công ty nào hay sang phòng ban khác, bạn vẫn có nguy cơ phải đối mặt với người đồng nghiệp mà mình không có thiện cảm. Trong những tình huống như vậy, bạn nên tìm cách để vượt qua rào cản khác biệt này và cùng nhau nỗ lực vì mục tiêu chung. Để giúp bạn tìm được cách giải quyết vấn đề này, VietnamWorks đề xuất một số cách làm việc chung với đồng nghiệp mà bạn không có thiện cảm nhé.

Cách làm việc chung với đồng nghiệp mà bạn không có thiện cảm?

Tìm hiểu thêm về họ

Nhiều khi họ có những hành động khó chịu hay đang cáu kỉnh là do đồng nghiệp vừa trải qua một khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống hay trong công việc. Hoặc, họ không thể tập trung toàn bộ sức lực của mình để hoàn thành công việc do đó họ đã làm việc quá tải dẫn đến tình trạng kiệt sức. Có rất nhiều nguyên nhân những bạn sẽ không thể nào biết rõ được. Tất nhiên, bạn cũng không thể giải quyết được vấn đề của mình một cách triệt để nếu như bạn không cố gắng nhìn toàn bộ hoàn cảnh và câu chuyện sự thật sau sự việc. Tuy bạn cũng không thể thay đổi được sự kiện đó sau khi tìm hiểu thêm về chúng nhưng điều này lại giúp bạn có được suy nghĩ và cái nhìn mọi thứ từ góc độ của người đồng nghiệp đó.

Điều này sẽ không gây hại gì cho bạn nếu bạn hiểu rõ về tình huống của người khác. Và, khi bạn đứng ở vị trí của họ, bạn sẽ hiểu được tại sao họ lại không thích bạn mà không vì nguyên nhân gì cả? Bên cạnh đó, bạn có thể cải thiện mối quan hệ giữa cả hai người bằng cách tìm những điểm tương đồng – những điều mà cả hai cùng thích hoặc không thích. Và bạn sẽ có những câu chuyện để trò chuyện với người đồng nghiệp đó nếu bạn tìm được những điểm chung hay sở thích của họ với bạn giống nhau.

Trong môi trường làm việc, nếu bạn không có thiện cảm với một đồng nghiệp, hãy cố gắng duy trì giao tiếp chuyên nghiệp và tập trung vào công việc. Đặc biệt, nếu bạn đang làm việc tại các vị trí tuyển dụng Gò Vấp, việc duy trì sự chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết các xung đột một cách hiệu quả.

Thể hiện sự chuyên nghiệp 

Có thể sau khi tìm hiểu sâu về người đồng nghiệp đó, bạn vẫn không thể tìm ra điểm chung thì bạn không cần phải ép bản thân mình làm bạn với người bạn không thích, bạn chỉ cần đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn. Bạn chỉ cần tôn trọng và làm công việc của mình. Vì thể, bạn đừng nghĩ tới việc phản ứng lại với những hành vi nhỏ nhen hoặc tồi tệ của họ. 

Bạn nên nhớ rằng, bạn đang ở nơi làm việc và đây cũng là nơi yêu cầu sự chuyên nghiệp cao. Đừng giống như đứa trẻ mới lớn, bực tức chỉ vì mình ghét người ấy, bạn chỉ cần thể hiện và hành động chuyên nghiệp mọi lúc và tự khắc, người đồng nghiệp ấy sẽ phải dừng lại hành động của họ vì tính chuyên nghiệp có thể lan tỏa đến cho mọi người trong văn phòng.

Đôi khi, sự không thoải mái với đồng nghiệp có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng trong công việc. Điều quan trọng là giữ bình tĩnh và không để cảm xúc ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, đặc biệt khi bạn đang tìm việc làm Hóc Môn và muốn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

Không nói chuyện phiếm về đồng nghiệp mà bạn không thích

Sẽ thật khó khăn khi bạn bị cám dỗ để nói về người đồng nghiệp mà mình không thích với đồng nghiệp. Bạn có thể giải tỏa được nỗi bức xúc của bản thân với đồng nghiệp thân thiết ngay tại thời điểm đó, nhưng liệu việc này có thực sự tác dụng không? Việc này có giúp bạn giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ của bạn với người đồng nghiệp đó không? Những câu chuyện phiếm này sẽ chỉ khiến quan điểm và ánh nhìn của bạn đối với người khác bị phá hỏng hay chúng còn khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn. Thậm chí, những người đồng nghiệp  khác cho rằng bạn là người nhỏ nhen, và có người sẵn sàng kể lại với người đồng nghiệp mà bạn ghét kia, khiến cho mọi chuyện giữa bạn và người đồng nghiệp ấy ngày càng đi xa hơn.

Vì thế, bạn không nên nói xấu sau lưng, cũng đừng phàn. Bạn nên hòa đồng, đối xử với người đồng nghiệp mà bạn không thích bằng sự chuyên nghiệp và luôn nhớ phải rằng tôn trọng người đồng nghiệp ấy.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp với đồng nghiệp tại nơi làm việc, hãy thử tìm những điểm chung và đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu. Với những bạn làm trong lĩnh vực việc làm kế toán Đà Nẵng, sự chính xác và trách nhiệm trong công việc sẽ giúp bạn vượt qua những cảm xúc tiêu cực.

Không nói chuyện phiếm về đồng nghiệp mà bạn không thích

Ngừng làm việc với họ

Một tâm trạng vui vẻ sẽ khiến cuộc sống hay công việc của bạn sẽ càng ngày hiệu quả. Nhưng nếu phải chịu đựng những tình huống oái oăm với đồng nghiệp khó chịu thì đây không hẳn là một lựa chọn tốt cho bạn. Thay vào đó, bạn cũng cần có khoảng không gian riêng mình.

Bạn có thể thử thiết lập một giới hạn về thời gian mà bạn sẵn sàng dành để làm việc với người bạn không thích. Và, khi bạn đạt tới giới hạn của mình, bạn chọn cách tạm kết nối với họ. Nếu họ là người làm chung lĩnh vực với bạn hay cùng ngồi làm việc với bạn, bạn có thể chọn cách đi ra chỗ khác, đeo tai nghe và nói với họ rằng bạn cần một không gian thoải một chút. Mục đích của việc này nhằm giúp bạn đi thư giãn, hít thở và làm dịu đi tâm trạng của bạn.

Trong những tình huống không mấy thoải mái khi làm việc với đồng nghiệp, đừng quên rằng việc duy trì một thái độ tích cực sẽ giúp cải thiện tình hình. Đặc biệt là khi bạn đang tìm việc làm Nha Trang, hãy chú trọng vào việc xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh.

Tìm kiếm sự trợ giúp

Nếu như bạn không thể nào tìm được cách làm việc chung với đồng nghiệp đó và họ gây ra vấn đề ảnh hưởng tới kết quả, tiến độ công việc của bạn, thì bạn nên nói chuyện với người quản lý của bạn. Bạn có thể xin ý kiến từ họ về các hòa hợp với người đồng nghiệp này. Và, quản lý có thể sắp xếp lại khối lượng công việc hay nhiệm vụ của bạn để bạn tránh phải tiếp xúc với đồng nghiệp mà bạn không thích.

Một cách hiệu quả để làm việc với đồng nghiệp mà bạn không có thiện cảm là tập trung vào mục tiêu chung của nhóm. Điều này cũng áp dụng cho những ai đang tìm kiếm việc làm Nhơn Trạch, nơi sự hợp tác nhóm là yếu tố quan trọng trong thành công công việc.

 Ngoài ra, hãy xem xét các cơ hội tại việc làm Phú Quốc, việc làm Quận 7tìm việc làm Quận 8 tại VietnamWorks – Cập nhật mới mỗi ngày!

Xem thêm: Cách quản lý hiệu quả khi có nhân viên lớn tuổi hơn

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

adsads
Bài Viết Liên Quan

Làm sếp và học cách "bảo vệ" nhân viên đúng mực trong công việc

Trong môi trường công việc ngày nay, vai trò của một người sếp không chỉ dừng lại ở việc quản lý và điều hành mà...

Người trẻ lương 5-10 triệu đồng/tháng là hội đi cà phê nhiều nhất

Thời buổi kinh tế khó khăn, người trẻ có thể “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu hằng ngày nhưng khoản đi cafe mỗi tuần...

Giám đốc đạo đức: Vị trí được săn đón để quản lý AI trong doanh nghiệp

Bạn có từng nghĩ tới rằng trong tương lai gần, quyết định có thể thay đổi số phận của một doanh nghiệp, lại có thể...

Đồng nghiệp "mượn chuyện làm quà" để lấy lòng Sếp mới, tôi nên ứng xử thế nào?

“Mượn chuyện làm quà” để lấy lòng Sếp là chiêu của những đồng nghiệp chuyên soi mói, thích nói xấu sau lưng và “sống 2...

Nên làm gì khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc?

Có phải điều đầu tiên bạn làm khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc thường là nhảy việc không? Tuy nhiên,...

Bài Viết Liên Quan

Làm sếp và học cách "bảo vệ" nhân viên đúng mực trong công việc

Trong môi trường công việc ngày nay, vai trò của một người sếp không chỉ...

Người trẻ lương 5-10 triệu đồng/tháng là hội đi cà phê nhiều nhất

Thời buổi kinh tế khó khăn, người trẻ có thể “thắt lưng buộc bụng” trong...

Giám đốc đạo đức: Vị trí được săn đón để quản lý AI trong doanh nghiệp

Bạn có từng nghĩ tới rằng trong tương lai gần, quyết định có thể thay...

Đồng nghiệp "mượn chuyện làm quà" để lấy lòng Sếp mới, tôi nên ứng xử thế nào?

“Mượn chuyện làm quà” để lấy lòng Sếp là chiêu của những đồng nghiệp chuyên...

Nên làm gì khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc?

Có phải điều đầu tiên bạn làm khi cảm thấy bản thân bị “chững lại”...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers