• .
adsads
nganh tuyen dung thoi nay day tiem nang nhung cung lam thach thuc 9
Lượt Xem 3 K

 

#1: Quá trình tuyển dụng của bạn khiến ứng viên không còn hứng thú nữa

Rất nhiều ứng viên đã chia sẻ rằng, cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng là yếu tố chính để họ quyết định xem về khả năng hợp tác của họ và công ty trong tương lai. Cuộc phỏng vấn đó có như họ mong đợi hay không? Họ có thấy được văn hóa công ty thông qua cuộc phỏng vấn chưa? Họ có cơ hội tiếp xúc với những người mà họ có thể làm việc chung hay không? Khi trao đổi với người phỏng vấn, cuộc trò chuyện có phần gượng gạo và vụng về hay không? Các ứng viên sáng giá nên được trân trọng và đối xử tử tế trong suốt quá trình tuyển dụng? Quá trình tuyển dụng công ty của bạn có thỏa mãn những câu hỏi được đặt ra ở trên hay chưa?

Theo một vài kinh nghiệm từ các chuyên gia, quá trình tuyển dụng nên bắt đầu với vài lời chào mừng từ người quản lý hoặc nhân sự cấp cao trong công ty. Các câu hỏi nên được 2 bộ phận – phòng Nhân Sự và bộ phận cần tuyển dụng – thỏa thuận chặt chẽ về các vấn đề như kiến thức cơ bản cũng như kinh nghiệm cần có. Quá trình phỏng vấn có phần hài hước, nhẹ nhàng, đầy đủ thông tin và độc đáo hoặc có một sự kiện đặc biệt diễn ra? Đây mới chính là 1 cuộc phỏng vấn đi vào trí nhớ của các ứng viên.

#2: Trở nên thật sự đặc biệt trong mắt ứng viên

Nếu bạn đang cố gắng tìm kiếm nhân tài mới cho công ty, thì cũng có đến hàng trăm nhà tuyển dụng khác đang cố gắng làm điều tương tự như bạn. Vậy thì làm cách nào để trở nên nổi bật ngay từ ấn tượng đầu tiên? Nếu các ứng viên đó không biết gì về công ty của bạn, và nếu họ tìm ra công ty của bạn bằng một cách nào đó, liệu họ có thích những gì họ tìm thấy hay không?

 

 

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là điều cực kỳ quan trọng trong việc tìm kiếm nhân tài cho công ty. Nếu bạn hướng đến một môi trường làm việc thật thú vị và sáng tạo (và điều này thường dẫn đến nhân viên của bạn cũng sẽ hào hứng và đầy ý tưởng mới), thì trang web, các chiến lược marketing, quá trình tuyển dụng của công ty bạn có phản ánh được điều này hay không? Hãy nghĩ đến việc quay các video có thể chứng tỏ cho ứng viên thấy được rằng nếu họ chọn bạn thì họ sẽ nhận được những gì. Văn phòng đẹp, phúc lợi tốt, đồng nghiệp vui tính,… Hãy để các ứng viên hiểu rõ những điều này!

#3: Hiring Manager nên theo sát quá trình cùng các công ty dịch vụ tuyển dụng

Yếu tố lớn nhất góp phần vào hiệu quả của tuyển dụng chính là mối quan hệ của các công ty tuyển dụng và Hiring Manager của công ty.

Dưới đây là 3 trường hợp thường gặp khi mối quan hệ giữa công ty dịch vụ tuyển dụng và trưởng phòng của bộ phận tuyển dụng không hoà hợp:

  1. Hiring Manager không chia sẻ đủ những thông tin cần thiết về việc họ đang cần tìm vị trí thế nào, đặc biệt với các bộ phận khối kỹ thuật, từ đó công ty dịch vụ có thể bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp và chẳng hiểu gì về kỹ thuật.
  2. Công ty dịch vụ tuyển dụng gửi hàng loạt các ứng viên không phù hợp, dẫn đến các cuộc phỏng vấn dài dòng, bởi vì họ cũng không thực sự rõ sự mong đợi về định nghĩa thế nào là một “ứng viên hoàn hảo”
  3. Hiring Manager không theo sát quá trình tuyển dụng, dẫn đến việc kéo dài quy trình và thậm chí mất đi các ứng viên sáng giá

Hy vọng các doanh nghiệp sẽ vượt qua được các thách thức này trong thời gian tới.

adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers