adsads
shutterstock 737243104 1
Lượt Xem 1 K

Có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải một đồng nghiệp như vậy. Vì là một người khá chỉn chu, làm việc có giờ giấc, vì vậy mà hầu hết các công việc của tôi đều hoàn thành nhanh chóng theo đúng thời gian bản thân dự kiến. Tôi chia các công việc khó cần phải giải quyết trước, rồi đến các nhiệm vụ nhỏ. Và cứ như vậy hoàn thành công việc một cách dễ dàng.

Nhưng khi cô bạn đồng nghiệp bằng tuổi chuyển đến, tôi không biết là cô ấy nói nhiều hay cố tình nói nhiều để gây sự chú ý, nhưng điều khó khiến đầu óc tôi cứ quay cuồng. Đôi khi lại ngoái sang tôi hỏi một câu, rồi lại 2 câu, rồi lại 3 câu. Nhưng khổ nỗi là bạn cũng dễ thương, giọng lại nhẹ nhàng ấm áp nên tôi chẳng thể nặng lời được, chứ đồng bóng thì tôi cũng nhảy dựng lên chứ.

Không dừng lại ở đấy mà thi thoảng ở đâu tôi lại thấy tiếng quạt gió kêu ù ù, tiếng ăn vặt, nhạc, mặc dù biết là đây là những vấn đề chung ở môi trường công sở nhưng sao tôi cứ thấy khó chịu, chắc bản thân tôi là người phân chia các khoảng thời gian làm việc, ăn uống rõ ràng nên hơi có phần nhạy cảm.

Tôi nên làm thế nào? Nên giải quyết bằng cách nào? Nhiều deadline quá mà lại không thể tập trung trung, nhưng cũng không nỡ mắng bạn đồng nghiệp bên cạnh (vì đôi khi cô ấy cũng san sẻ đồ ăn cho mình). 

Một vài lần tôi có nói ý rằng tắt nhạc đi, tập trung làm việc đi nhưng thì bạn lại quay ra hỏi tôi những vấn đề trong cuộc sống. Tôi thất bất lực.

Khi tôi chia sẻ câu chuyện này cho bạn bè thân thiết của tôi, thì họ cũng cảm thấy phiền phức và đồng thời đưa ra lời khuyên vô cùng hữu ích, một vài cách mà tôi đã áp dụng khá hiệu quả, bạn có thể làm ngay nếu có đồng nghiệp quá ồn ào như vậy.

Sếp hay gắt gỏng - nhân viên phải làm sao

Bỏ qua chúng

Nếu bạn là người không thích đối đầu thì điều đầu tiên bạn có thể thử là phớt lờ người này. Đây là cách mà tôi đã áp dụng, nhưng không phải hoàn toàn mà trong những lúc tôi tập trung. Nếu bạn không nói chuyện với họ hoặc lôi kéo họ vào cuộc trò chuyện trừ khi đó là về công việc của bạn, họ có thể nhận được gợi ý. Cuối cùng, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi khi đối thoại một chiều và ngừng nói chuyện hoàn toàn.

Đeo tai nghe như một tín hiệu

Tai nghe là cách tốt nhất để nói một cách tế nhị với ai đó rằng bạn hoàn toàn không muốn nói chuyện với họ như thế nào. Đó là một dấu hiệu phổ biến cho thấy một người đang bận rộn và không có hứng thú nói chuyện. Bạn thậm chí không cần phải phát nhạc nếu bạn không thích nó, chỉ cần cắm chúng vào và tự mình nhận ra điều kỳ diệu.

Giải quyết vấn đề bằng cách cư xử thân thiện

Bạn có thể đưa rủ họ ra ngoài để uống cà phê và trò chuyện thân mật với nhau. Bạn nên bắt đầu bằng cách hỏi về những điều có thể khiến họ khó chịu. Có thể bạn xoay ghế nhiều và điều đó khiến họ khó chịu. Sau đó, sau khi họ nói về mối quan tâm của họ, bạn có thể chỉ cần nói rằng bạn nhạy cảm với tiếng ồn như thế nào và không thể thực sự tập trung vào công việc bởi vì điều tương tự, nếu họ vui lòng giữ nó ở mức thấp. Điều này có thể hoạt động. Đây là cái hiệu quả nhất mà tôi từng áp dụng, cô ấy đã hỏi lại tôi về điều cô ấy làm tôi khó chịu và cứ như vậy chúng tôi đã giảm bớt các cuộc nói chuyện trong giờ làm việc không cần thiết.

>> Xem thêm: Cách trả lời câu hỏi “Bạn mong đợi điều gì ở vị trí mới” sao cho hay?

Trực tiếp cho họ biết cảm giác của bạn 

Bên cạnh đó bạn có thể dùng những các khác, đây là lời khuyên mà tôi học được từ những người bạn của tôi. Bạn đã thử tất cả những điều trên và người đồng nghiệp này theo đúng nghĩa đen vẫn không có sự chuyển biến. Vì vậy, bây giờ bạn không còn cách nào khác là phải trực tiếp với họ. Chắc chắn, nếu bạn không phải đối đầu, điều này có thể khá căng thẳng nhưng bạn phải giải quyết vấn đề của mình và không trì hoãn thêm nữa, hãy cho họ biết rằng bạn đang khó chịu với việc họ thường xuyên nói nhảm và điều này đang làm phiền bạn rất nhiều.

Vì vậy, đừng để điều này làm phiền bạn và hãy sử dụng một trong những cách trên để có thể yên tâm làm việc. Tôi đã không để trình trạng này diễn ra quá một tháng và cần phải xử lý để tránh những tác động ảnh hưởng tiêu cực đến công việc.

Khám phá thêm vị trí việc làm mới nhất tại VietnamWorks ngay hôm nay!

Việc làm cho tốt Quận 7 Việc làm Bến Tre Tuyển dụng Cà Mau Việc làm Gia Lai
Tìm việc làm Thủ Đức Việc làm Bình Định Tuyển dụng Cần Thơ Việc làm Kiên Giang
Việc làm tiếng Trung TPHCM Việc làm Bình Phước Tuyển dụng Đắk Lắk Việc làm Đà Lạt
Tuyển dụng Bắc Giang Việc làm Phan Thiết Việc làm Cao Lãnh

 

— HR Insider / Biên soạn theo nhiều nguồn thông tin —
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

adsads
Bài Viết Liên Quan

Làm sếp và học cách "bảo vệ" nhân viên đúng mực trong công việc

Trong môi trường công việc ngày nay, vai trò của một người sếp không chỉ dừng lại ở việc quản lý và điều hành mà...

Người trẻ lương 5-10 triệu đồng/tháng là hội đi cà phê nhiều nhất

Thời buổi kinh tế khó khăn, người trẻ có thể “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu hằng ngày nhưng khoản đi cafe mỗi tuần...

Giám đốc đạo đức: Vị trí được săn đón để quản lý AI trong doanh nghiệp

Bạn có từng nghĩ tới rằng trong tương lai gần, quyết định có thể thay đổi số phận của một doanh nghiệp, lại có thể...

Đồng nghiệp "mượn chuyện làm quà" để lấy lòng Sếp mới, tôi nên ứng xử thế nào?

“Mượn chuyện làm quà” để lấy lòng Sếp là chiêu của những đồng nghiệp chuyên soi mói, thích nói xấu sau lưng và “sống 2...

Nên làm gì khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc?

Có phải điều đầu tiên bạn làm khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc thường là nhảy việc không? Tuy nhiên,...

Bài Viết Liên Quan

Làm sếp và học cách "bảo vệ" nhân viên đúng mực trong công việc

Trong môi trường công việc ngày nay, vai trò của một người sếp không chỉ...

Người trẻ lương 5-10 triệu đồng/tháng là hội đi cà phê nhiều nhất

Thời buổi kinh tế khó khăn, người trẻ có thể “thắt lưng buộc bụng” trong...

Giám đốc đạo đức: Vị trí được săn đón để quản lý AI trong doanh nghiệp

Bạn có từng nghĩ tới rằng trong tương lai gần, quyết định có thể thay...

Đồng nghiệp "mượn chuyện làm quà" để lấy lòng Sếp mới, tôi nên ứng xử thế nào?

“Mượn chuyện làm quà” để lấy lòng Sếp là chiêu của những đồng nghiệp chuyên...

Nên làm gì khi cảm thấy bản thân bị “chững lại” trong công việc?

Có phải điều đầu tiên bạn làm khi cảm thấy bản thân bị “chững lại”...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers