adsads
shutterstock 321390860 1
Lượt Xem 4 K

Các nhà doanh nghiệp thường chỉ tập trung hướng dẫn nhân viên của mình cách bán hàng, thương lượng giá và chốt đơn. Tuy nhiên thực tế các kỹ năng mềm quan trọng hơn cả kỹ năng cứng. Trước những tình huống xảy ra trong cuộc sống, cấp trên cũng không thể dạy hết cách xử lý được cho nhân viên của mình. Vì vậy, để trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và tiến gần hơn với khách hàng, bạn hãy theo dõi những kỹ năng của nhân viên kinh doanh cần có trong bài viết dưới đây nhé.

7 kỹ năng của nhân viên kinh doanh cần có

Kỹ năng giao tiếp

Nhân viên kinh doanh phải là người giao tiếp trực tiếp và làm chủ được tất cả các loại hình giao tiếp. Nếu ngoại hình là cái  ấn tượng đầu tiên thì giao tiếp tốt sẽ để lại thiện cảm cho người khác cũng như khách hàng. Có rất nhiều hình thức giao tiếp, nhưng ngôn ngữ không chỉ giúp bạn truyền đạt tối đa đến khách hàng mà còn giúp bạn hiểu được tâm lý khách hàng muốn gì. Phán đoán và xử lý tình huống khéo léo sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng từ khách hàng.

Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe là một trong những yếu tố quan trọng là cầu nối giữa nhân viên kinh doanh và khách hàng. Khách hàng luôn muốn biết nhân viên liệu có hiểu được nhu cầu và vấn đề họ đang gặp phải hay không. Sau khi tìm hiểu được nhu cầu, sở thích hay vướng mắc của khách hàng thì bạn sẽ dễ dàng đưa ra giải pháp phù hợp mà sản phẩm của bạn có thể đem lại. Có như vậy, bạn mới đem lại sự hài lòng về dịch vụ cho khách hàng của mình.

Kỹ năng đàm phán

Để đạt được mục tiêu ban đầu đã đặt ra thì kỹ năng đàm phán cũng rất quan trọng. Nghệ thuật đàm phán là sự kết hợp hoàn hảo giữa tư duy nhạy bén, ứng xử khéo léo cùng nhẫn nại tranh luận, kiềm chế cảm xúc và có lý lẽ thuyết phục khách hàng mang lại cảm giác dễ chịu để thỏa hiệp, bảo vệ những lợi ích của mình.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Người kinh doanh giỏi luôn có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong việc giải quyết mọi vấn đề mà gặp phải. Hãy luôn bình tĩnh để đón nhận vấn đề, sẽ giúp bạn hình dung được đích đến của mình và thực hiện nó. Luôn trong tình thế chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh và đúc kết kinh nghiệm lại cho bản thân.

7 kỹ năng của nhân viên kinh doanh cần có

Kỹ năng nhận biết khách hàng tiềm năng

Tùy vào đặc thù mỗi ngành nghề và sản phẩm dịch vụ của bạn, hãy liệt kê ra cho mình những đối tượng khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn gia tăng cơ hội và giảm bớt công sức tìm kiếm.

Sự tự tin

Sự tự tin là mấu chốt trong kinh doanh và điều này bạn hoàn toàn có thể trau dồi được. Đây là cơ hội để bạn ghi dấu ấn với khách hàng của mình một cách ấn tượng. Lắp bắp, rụt rè chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không tốt đẹp trong mắt người đối diện. Hãy tự mình học hỏi, nâng cao sự tự tin để có thể tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng nhé.

Khả năng làm việc nhóm

Luôn phối hợp chặt chẽ, mật thiết với đồng nghiệp cùng nhóm, phòng ban hay các bộ phận liên quan để cùng giải quyết nhanh nhất các vấn đề của khách hàng. Với những dự án lâu dài, thì đây chắc chắn là một kỹ năng không thể bỏ qua

Trên đây HR Insider đã chia sẻ những kỹ năng quan trọng mà bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng cần có để dẫn đến con đường chuyên nghiệp và thành công của mình. Hy vọng với những điều trên đây, bạn sẽ rèn luyện được bản thân những điều mình thiếu và mang về những thành quả cao cho công ty và cũng như chính bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo website VietnamWorks để có thể tìm kiếm việc làm nhân viên kinh doanh nơi bạn đang sinh sống nếu như chưa tìm được công việc nhé! 

> Xem thêm: Muốn thành công, đừng quên 6 điều này

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, các kỹ năng mềm và chuyên môn là điều không thể thiếu đối với một nhân viên kinh doanh thành công. Khi Shopee Express tuyển dụng các ứng viên tiềm năng, họ không chỉ tìm kiếm những người có khả năng giao tiếp tốt, mà còn đòi hỏi khả năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề hiệu quả. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, công việc online cũng đang trở thành một phần quan trọng, đòi hỏi nhân viên phải thích nghi nhanh chóng với các công cụ và nền tảng mới.

Bên cạnh đó, vị trí thực tập sinh cũng là cơ hội tuyệt vời để học hỏi và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế. Để tìm được vị trí phù hợp, việc kiếm việc làm và hiểu rõ quy trình tính lương gross sang net sẽ giúp các ứng viên nắm rõ các chế độ đãi ngộ và quyền lợi của mình.

Cơ hội việc làm không chỉ tập trung ở các thành phố lớn mà còn mở rộng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như việc làm Vũng Tàu, việc làm Bình Định, hay việc làm Thanh Hóa. Đặc biệt, khu vực tuyển dụng Bình Dương đang có nhiều chương trình tuyển dụng hấp dẫn. Ngoài ra, các vùng như tìm việc làm Đà Nẵng, việc làm Đồng Nai, và việc làm TPHCM đều đang thu hút nhiều nhân tài với các vị trí đa dạng và cơ hội thăng tiến cao.

Hơn nữa, nếu bạn quan tâm đến các khu vực khác như việc làm Nam Định, việc làm Quảng Ngãi, hay việc làm Huế, cũng có rất nhiều việc làm đang chờ đón. Việc lựa chọn môi trường làm việc phù hợp sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng và đạt được thành công trong sự nghiệp của mình.

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9.4 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian. 

adsads
Bài Viết Liên Quan
PCS đơn vị la gì

Giải mã PCS là gì? Ý nghĩa của PCS trong các lĩnh vực ứng dụng

PCS là một thuật ngữ đa nghĩa với nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Từ việc kiểm soát quy trình sản xuất,...

Brochure la gì

Leaflet là gì? Đặc điểm, ưu điểm và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Leaflet là một công cụ tiếp thị truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả, đang được các doanh nghiệp ưa chuộng. Với khả năng truyền...

Concept là gì? Quá trình tạo nên một Concept chuyên nghiệp

Concept là gì? Ý nghĩa và quy trình xây dựng Concept chuyên nghiệp

Chắc hẳn đã không ít lần bạn thắc mắc sao một sản phẩm lại trở nên nổi tiếng hay một bộ phim lại gây sốt?...

Lowkey là gì

Lowkey là gì? Cách để tỏa sáng mà không phô trương khi đi làm

Lowkey là gì? Phong cách sống lowkey trong công việc không có nghĩa là bạn phải ẩn mình hoàn toàn hay từ bỏ sự công...

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Đây là chỉ số được sử dụng rất phổ biến, giúp doanh nghiệp đo lường tổng giá trị của hàng hoá trên...

Bài Viết Liên Quan
PCS đơn vị la gì

Giải mã PCS là gì? Ý nghĩa của PCS trong các lĩnh vực ứng dụng

PCS là một thuật ngữ đa nghĩa với nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực...

Brochure la gì

Leaflet là gì? Đặc điểm, ưu điểm và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Leaflet là một công cụ tiếp thị truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả, đang...

Concept là gì? Quá trình tạo nên một Concept chuyên nghiệp

Concept là gì? Ý nghĩa và quy trình xây dựng Concept chuyên nghiệp

Chắc hẳn đã không ít lần bạn thắc mắc sao một sản phẩm lại trở...

Lowkey là gì

Lowkey là gì? Cách để tỏa sáng mà không phô trương khi đi làm

Lowkey là gì? Phong cách sống lowkey trong công việc không có nghĩa là bạn...

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Đây là chỉ số được sử dụng rất phổ biến, giúp doanh...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers