adsads
xay dung su tin nhiem tai to chuc 3
Lượt Xem 3 K

 

Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp và khách hàng luôn đạt sự thành công hơn nữa, VietnamWorks tổ chức buổi hội thảo tháng 4 với chủ đề “Xây dựng sự tín nhiệm”, được dẫn dắt bởi bậc thầy trong Kỹ năng lãnh đạo và Phát triển nguồn nhân lực tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Pete Chee.

Làm chủ sự thay đổi để tạo sự tín nhiệm của bản thân

Theo ông Pete, chỉ khi người lãnh đạo thể hiện được việc “Làm chủ sự thay đổi” thì mới tạo được sự tín nhiệm cho những người xung quanh, hay còn gọi là “Sự tín nhiệm của bản thân” (Self-trust). Để thực hành cho việc “thay đổi bản thân”, ông Pete chia sẻ về phương pháp vạch ra 5 thói quen cần ưu tiên thay đổi ở bản thân như: Thói quen cần phải giảm bớt; Hành động mỗi ngày cần phải phát huy; Bắt đầu một thói quen tích cực mới; Thói quen cần duy trì; Hành vi cần phải dừng lại ngay.

Sự thay đổi của bản thân cần được theo dõi thông qua bảng chấm điểm trên thang từ 1 – 10 vào mỗi ngày, luôn cần có một người giữ vai trò giám sát trong quá trình thay đổi (cấp trên trực tiếp, hoặc đồng nghiệp) nhằm tạo động lực thay đổi tốt hơn.

Tầm quan trọng của người lãnh đạo có sức ảnh hưởng

Cấp bậc thứ hai trong việc tạo sự tín nhiệm là khi người đứng đầu lan tỏa được sức ảnh hưởng, tạo niềm tin đến những người xung quanh, cấp bậc này có tên gọi “Sự tín nhiệm từ lãnh đạo” (Leaders trust). Theo đó, người lãnh đạo phải hội tụ đủ “10 đặc điểm tín nhiệm hàng đầu” là: Khai vấn hiệu quả; Truyền cảm hứng và cố vấn; Luôn luôn cải thiện bản thân và đội nhóm; Trung thực và minh bạch; Giữ lời hứa; Công bằng và đạo đức; Biết quan tâm; Dũng cảm và chịu trách nhiệm; Nhất quán về hành động và kết quả; Luôn biết cách đưa kết quả vượt hơn mong đợi.

Các khách mời có cơ hội được thực hành ngay những phương pháp mới trong Quản trị nhân sự do ông Pete chia sẻ.

 

Nguyên tắc: “Đối xử với người khác như cách mà họ muốn được đối xử”

Sự tín nhiệm ở đội nhóm (Team trust) thuộc cấp bậc thứ 3, được ông Pete mô tả “đó là khi các thành viên trong đội nhóm cư xử với nhau bằng sự quan tâm và khuyến khích lòng nhiệt tâm”. Để thực hành được điều này, ông Pete chia sẻ về nguyên tắc “Đối xử với người khác như cách mà họ muốn được đối xử”.

Theo đó, cần xác định được “nhận thức” ở mỗi người ở 10 câu hỏi sau: giá trị mà họ quan tâm trong cuộc sống; thế mạnh & đam mê; mục tiêu quan trọng trong công việc; mục tiêu cuộc sống; động lực hàng đầu; cách thể hiện tình cảm mà họ thích nhất; tính cách; những điểm chung của cả hai; điều họ không thích nhất; vấn đề họ đang phải đối mặt. Từ đó, người lãnh đạo sẽ biết cách đưa ra những “hành động đối xử” phù hợp nhất cho từng người, cũng như mang lại những giải pháp có giá trị về mặt tinh thần cho họ.

Những yếu tố tạo nên sự tín nhiệm cho tổ chức

Cấp bậc cao nhất giúp doanh nghiệp đạt được sự phát triển bền vững và có khả năng tác động tích cực đến bất cứ nhân viên nào chính là ‘Sự tín nhiệm của tổ chức” (Organizational trust). Để đạt được điều này, trước hết doanh nghiệp phải rất minh bạch về các thông tin như: giá trị cốt lõi và sứ mệnh; tầm nhìn và mục tiêu; chiến lược; kế hoạch hành động. Chính những “giá trị” được định vị rõ ràng giúp các nhân viên có thể làm việc nhắm đến một mục tiêu chung, cũng như hành động nhất quán.

Ông Pete cũng chia sẻ những giải pháp hàng đầu giúp đẩy mạnh việc gắn bó và đồng thời giữ chân nhân tài: Kế hoạch phát triển bền vững về sự nghiệp và thăng tiến; Môi trường làm việc tích cực và gắn liền với các giá trị của công ty; Có cơ chế khen thưởng và phúc lợi hiệu quả. 

 

KHÓA HUẤN LUYỆN ĐÀO TẠO VỀ NHÂN SỰ
Các khóa huấn luyện đào tạo về Quản trị nhân sự được Vietnamworks thuộc Navigos Group tổ chức từ năm 2015 dành cho khách hàng thân thiết, nhằm nâng tầm năng lực lãnh đạo cũng như duy trì tốt lực lượng lao động hoạt động hiệu quả. Các thông tin về khóa huấn luyện được chia sẻ tại trang http://seminar.vietnamworks.com/. Phát triển các dịch vụ, sản phẩm về Giáo dục đang là định hướng mới của Navigos Group, dựa vào tầm nhìn dài hạn “Tạo dựng thành công sau khi gia nhập” cho ứng viên và doanh nghiệp.

adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers