• .
adsads
0704.15
Lượt Xem 5 K

“Em hãy giới thiệu một chút về bản thân?” là yêu cầu đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với ứng viên trong hầu hết các buổi phỏng vấn Kế Toán. Tuy nhiên không phải ứng viên nào cũng có thể giới thiệu bản thân trong buổi phỏng vấn một cách ấn tượng và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Vậy làm sao để bạn có thể trở thành một ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng, đặc biệt là khi vị trí bạn ứng tuyển là Kế toán, một ngành nghề có sự cạnh tranh cực lớn?

 

Hãy kể một câu chuyện về bản thân

Giới thiệu bản thân trong vòng phỏng vấn không chỉ đơn giản là để mở đầu buổi trò chuyện mà còn là cơ hội để bạn thể hiện phong cách riêng của bản thân. Do đó, bên cạnh các thông tin cá nhân cơ bản như tên, tuổi, ngành học, kinh nghiệm làm việc, bạn hãy cân nhắc chia sẻ thêm các câu chuyện cá nhân như: tên thân mật, thần tượng mà bạn hâm mộ, lý do bạn lựa chọn công việc Kế toán và các dự định sự nghiệp trong tương lai,… Việc chủ động chia sẻ các câu chuyện mang tính cá nhân sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách hơn với nhà tuyển dụng.

 

Chuẩn bị sẵn những điều cần chia sẻ khi giới thiệu bản thân

Giới thiệu bản thân trong vòng phỏng vấn là điều chắc chắn sẽ xảy ra, vì vậy bạn hãy chuẩn bị sẵn những điều bản thân cần chia sẻ trước để mọi chuyện thật thuận lợi. Tuy không có một mẫu cố định nào để giới thiệu bản thân, nhưng bạn có thể thực hiện các bước sau để tìm có sự chuẩn bị tốt nhất, gồm:

Bước 1: Tìm hiểu về công ty trước khi tham gia phỏng vấn Kế Toán

Tìm hiểu về công ty mình ứng tuyển, hiểu rõ công việc bản thân mong muốn làm sẽ có yêu cầu gì chính là cách giúp bạn nắm bắt được đâu là điều mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên. Càng tìm hiểu chi tiết, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn, đặc biệt là khi ứng tuyển vị trí đòi hỏi nhiều chuyên môn như Kế Toán.

Bước 2: Tự đặt câu hỏi với bản thân

Hãy đặt bạn ở vị trí nhà tuyển dụng, như vậy bạn sẽ hiểu rõ nhà tuyển dụng tò mò điều gì về ứng viên và tìm ra câu trả lời phù hợp nhất. Bạn có thể bắt đầu bằng câu hỏi “Bạn là ai & bạn sẽ làm được gì?” để tìm ra điểm khởi đầu cho việc chia sẻ các thông tin cá nhân.

Bước 3: Luyện tập trước tại nhà

Việc luyện tập trước tại nhà sẽ giúp bạn tự tin và chia sẻ một cách suôn sẻ hơn trước nhà tuyển dụng. Và đặc biệt, hãy cố gắng hạn chế nói lấp lửng, ấp úng trước nhà tuyển dụng khi giới thiệu bản thân trong vòng phỏng vấn Kế Toán. Điều này sẽ khiến bạn bị đánh giá rất thấp đấy!

>>> Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân trong vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh

Lưu ý đến cử chỉ và thái độ của bản thân 

Cử chỉ và thái độ cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vì thế, bạn hãy chú trọng đến 3 yếu tố sau khi tham gia phỏng vấn:

  • Ánh mắt: Đừng vì ngại ngùng chưa quen mà cúi xuống khi giới thiệu bản thân, hãy thể hiện sự tự tin của bản thân bằng ánh mắt nhìn thẳng, không lảng tránh. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh đảo mắt liên tục hay nhìn trừng trừng vào nhà tuyển dụng, điều này sẽ khiến bạn mất điểm đấy.
  • Nụ cười. Đây sẽ là tín hiệu thiện ý đầu tiên từ bạn mà nhà tuyển dụng có thể nhận thấy. Vì thế, đừng quên nở một nụ cười khi gặp gỡ và chào hỏi nhà tuyển dụng nhé!
  • Thái độ. Đây sẽ là một điều khá khó để đánh giá nhưng bạn hãy chắc chắn rằng mọi hành động của bản thân đều nằm trong khuôn khổ hợp lý, tránh những hành động quá hồ hởi hoặc quá lạnh lùng nhé!

Hy vọng những chia sẻ về cách giới thiệu bản thân trong buổi phỏng vấn Kế Toán qua bài viết trên sẽ giúp các bạn có một khởi đầu tuyệt vời và trở thành một ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

>>> Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp & cách trả lời (Tiếng Anh + Tiếng Việt)

— HR Insider —
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers