adsads
Banner 1200x900
Lượt Xem 9 K

Sứ mệnh và tầm nhìn của một “đế chế” tài chính 

Với sứ mệnh được xác định ngay từ những ngày đầu thành lập là trở thành đối tác tài chính được lựa chọn và đáng tin cậy nhất của khách hàng, Techcombank đang ngày càng khẳng định vị trí của mình và trở thành một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng và dựa trên cơ sở luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

Việc tạo dựng cho cán bộ nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất với nhiều cơ hội để phát triển năng lực, đóng góp giá trị và tạo dựng sự nghiệp thành đạt đã tạo tiền đề cho nguồn nhân lực chất lượng cao của Techcombank ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Đồng thời, Techcombank cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ tạo lợi nhuận, duy trì phong độ kinh doanh thông qua những lợi ích hấp dẫn, lâu dài cho cổ đông nhờ việc triển khai một chiến lược phát triển kinh doanh nhanh mạnh song song với việc áp dụng các thông lệ quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế. Với tầm nhìn thực tế nhưng không kém phần tham vọng “Trở thành Ngân hàng tốt nhất và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam”, Techcombank hứa hẹn sẽ tạo ra những giá trị tuyệt vời cho khách hàng.

Bộ 5 giá trị cốt lõi đã trở thành định hướng của văn hóa doanh nghiệp

Techcombank

Chia sẻ từ người đứng đầu công ty

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ:

Techcombank

“Tôi cảm thấy rất tự hào vì những gì ngân hàng đặt ra đã làm được. Tôi muốn cảm ơn khách hàng, các đối tác và anh chị em cán bộ nhân viên đã cùng đồng hành để đạt được điều đó.

Tôi cũng tự hào rằng những nỗ lực của chúng tôi không chỉ được hệ thống trong nước ghi nhận, mà còn được thị trường bên ngoài đánh giá rõ ràng, minh bạch thông qua các con số. Chẳng hạn, kết quả IPO là sự công nhận của các quỹ đầu tư tổ chức lớn trên thế giới dành cho Techcombank, hay kết quả doanh thu lợi nhuận vượt trội là minh chứng cho việc ngân hàng đã làm đúng và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Đóng góp lớn nhất vào kết quả năm qua là sự đồng hành của các đối tác và toàn bộ cán bộ nhân viên Techcombank. Mọi thành công của ngân hàng đều dựa trên con người. Thế nhưng cái khó là ở chỗ làm sao để ngày càng có nhiều người cùng đồng hành, cùng làm việc chung và cùng một mục tiêu với mình. Và để thu hút người tài, chúng tôi biết rằng cái khó không phải là mức độ lương thưởng, không phải là công việc khó khăn hay dễ dàng, mà cái khó là làm thế nào phối hợp với nhau để cùng đạt được những mục tiêu lớn. Bởi vậy tôi xác định ngân hàng cần có vài giá trị cốt lõi và một trong những giá trị cốt lõi của Techcombank là tinh thần phối hợp, tinh thần đồng đội. Chúng tôi liên tục cải thiện cách làm việc để giúp cán bộ nhân viên của mình đạt được mục tiêu, thành công của bản thân và của tổ chức. Mà muốn thành công thì tất cả mọi người cùng phải đồng hành và có tinh thần phối hợp, tinh thần đồng đội, qua đó mức độ hài lòng với công việc của họ sẽ tăng lên.”

 

Môi trường làm việc – nơi lan tỏa nguồn năng lượng trẻ  

Techcombank

Môi trường làm việc tại Techcombank vô cùng thân thiện, năng động, trẻ trung với đội ngũ đều là những người trẻ. Vì vậy, bầu không khí làm việc tại đây tương đối cởi mở, hòa đồng, cho phép nhân viên được phép sáng tạo, xây dựng, đóng góp trong tất cả các hoạt động của Ngân hàng

Techcombank có sự bứt phá vượt trội để xếp hạng 9, tăng 7 bậc trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2018”; đồng thời giữ vững vị trí Top 2 trong ngành Ngân hàng 3 năm liền. Kết quả được công bố bởi Intage Vietnam và Anphabe tại sự kiện Hội nghị tư duy lãnh đạo thường niên. Techcombank cũng nằm trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.

 

Cơ hội nào cho những ứng viên tiềm năng?

Techcombank

Techcombank luôn là môi trường minh bạch một cách toàn diện. Không chỉ trong tuyển dụng cán bộ, nhân viên, mà còn là môi trường minh bạch tạo điều kiện lý tưởng để tất cả mọi người được trải nghiệm, thử thách, thể hiện và phát huy tối đa khả năng của mình. Ở Techcombank, công tác nhân sự được đầu tư rất lớn và toàn diện, thể hiện qua 4 yếu tố: công tác đào tạo, phát triển nghề nghiệp, đãi ngộ và văn hóa doanh nghiệp.

Về chính sách phát triển cán bộ, Techcombank có lộ trình nghề nghiệp rõ ràng cho từng vị trí công việc tại ngân hàng và tạo điều kiện thuận lợi để mỗi cá nhân đạt được mục tiêu đề ra. Ban lãnh đạo ngân hàng rất tin tưởng vào lớp trẻ và mạnh dạn tạo cơ hội để thể hiện mình. Techcombank cũng tích cực chăm lo đời sống văn hóa tinh thần của nhân viên bằng nhiều hoạt động văn hóa doanh nghiệp đa dạng, hấp dẫn, đề cao tính hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, gắn bó với tập thể vì mục tiêu chung. Techcombank được đánh giá như một “trường đào tạo nhân sự” ngân hàng, CBNV Techcombank không chỉ được đào tạo trước khi vào làm việc mà còn liên tục được nâng cao năng lực chuyên môn qua những khóa học hàng năm, dưới nhiều hình thức.

Ở Techcombank, lộ trình phát triển không chỉ chú trọng cho những nhân sự mong muốn trở thành các nhà quản lý mà còn có các con đường phát triển thành các chuyên gia. Những chuyên gia này của Ngân hàng cũng được đãi ngộ không kém các vị trí quản lý. Bởi vì chính sách đãi ngộ ở Techcombank không căn cứ theo cấp bậc là trưởng bộ phận hay giám đốc trung tâm… Nói cách khác, con đường phát triển của cán bộ ở Techcombank không bị giới hạn bởi những vị trí chức danh. Và cuối cùng, chính sách đãi ngộ, chính sách về nhân sự của Ngân hàng luôn chú trọng vinh danh xứng đáng những người làm việc hiệu quả cao, mang lại nhiều giá trị cho tổ chức. Techcombank luôn tạo ra một môi trường làm việc năng động và khuyến khích tất cả CBNV phát huy khả năng, tiến bộ trong nghề nghiệp và hưởng thành quả xứng đáng

 

Những câu chuyện truyền cảm hứng từ người trong cuộc

Anh Mai Thanh Tuấn – Tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu từ vị trí thực tập sinh khách hàng doanh nghiệp tại Techcombank. Hiện tại anh đang giữ vị trí Giám đốc mảng Khách hàng Doanh nghiệp Techcombank Chợ Lớn chia sẻ:

“Mình cũng mới ra trường và gia nhập Techcombank 9 năm thôi ấy mà! Chắc tại mình vẫn luôn giữ được nhiệt huyết và tinh thần lạc quan nên luôn có cảm giác trẻ trung như vậy.

Khi chỉ là một sinh viên vừa ra trường, tiếp xúc với 1 khối lượng công việc lớn không khỏi làm mình choáng ngợp. Nếu chỉ có một mình Tuấn cố gắng thì sẽ rất chông gai. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ và hỗ trợ tận tình của các anh chị lãnh đạo, mình cũng dần thích nghi và hoàn thành tốt công việc. Bên cạnh đó, mình còn được trải qua rất nhiều khóa đào tạo bổ ích. Ngay từ lúc còn là Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp, mình được trang bị từ những kỹ năng cơ bản như thuyết trình, quản trị rủi ro hoạt động,… cho đến những kiến thức chuyên sâu về thẩm định giá, kỹ năng tín dụng,… Hiện tại, với vị trí Giám đốc mảng Khách hàng Doanh nghiệp, Techcombank cũng không hề thiếu những khóa học nâng cao dành cho mình về nghiệp vụ nhằm nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo… Tất cả các khóa học đã giúp mình nâng cao năng lực am hiểu khách hàng, rèn luyện chuyên môn và xử lý tốt hơn các yêu cầu mà khách hàng mong muốn. Ngẫm lại thì đúng là chính nhờ tinh thần lạc quan, nhờ niềm tin mà mình có được sự kiên trì theo đuổi đến vậy”

Ông Phạm Quang Thắng, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Khối Tuân thủ, Quản trị rủi ro hoạt động & Pháp chế Techcombank đã từng chia sẻ:

Techcombank

“Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người khác cũng gắn bó lâu dài và tạo lập nên sự nghiệp tại Techcombank. Tại thời điểm tôi vào làm việc ở Techcombank, năm 1994, thì Techcombank mới chỉ có hơn 20 người thôi. Hiện nay hơn một nửa trong số đó vẫn đang làm việc ở Ngân hàng, nắm giữ những vị trí quan trọng trong hệ thống. Đây là điều tôi thấy rất đáng mừng, cho thấy ở Techcombank mỗi cá nhân, dù ở vị trí nào, cũng luôn có cơ hội tiến bộ trong nghề nghiệp, kể cả những người không làm công tác quản lý mà chỉ thuần túy làm công việc chuyên môn. Còn một lý do nữa khiến tôi tin tưởng gắn bó lâu dài với Techcombank – đó là Ban lãnh đạo ngân hàng, các thành viên Hội đồng quản trị, thực sự tâm huyết nuôi khát vọng xây dựng ngân hàng hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế. Khi những người thủ lĩnh dành toàn bộ thời gian, nguồn lực và sức lực cho tổ chức thì tất yếu tổ chức có tương lai. Bất cứ ai cũng mong muốn gắn bó với một tổ chức có tương lai.”

 

— HR Insider —
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

 

adsads
Bài Viết Liên Quan

MỞ RỘNG CON ĐƯỜNG THĂNG TIẾN VỚI TẤM BẰNG THẠC SĨ TÀI CHÍNH QUỐC TẾ

Nền tảng 4.0 mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp thích nghi, phục hồi và phát triển. Chuyển đổi số len lỏi vào...

NITECO - MÔI TRƯỜNG CỦA SỰ PHÁT TRIỂN

Trong thế giới số hóa hiện nay, các doanh nghiệp đều cần chiến lược để tạo ra sự khác biệt. Tại Niteco, chúng tôi tự...

EF Education First - Tổ Chức Giáo Dục Lớn Nhất Thế Giới

EF Education First (viết tắt “EF”) là một trong những Tổ Chức Giáo Dục Quốc Tế lớn nhất thế giới, được thành lập từ năm...

JOTUN BẢO VỆ MỌI CÔNG TRÌNH

Trong gần một thế kỷ qua, Jotun đã bảo vệ nhiều công trình đa dạng – từ những tòa nhà mang tính biểu tượng đến...

Ngân hàng NCB - Đối tác tin cậy của khách hàng, mái nhà vững vàng của nhân tài “banking”

Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dưới tên gọi Ngân hàng...

Bài Viết Liên Quan

MỞ RỘNG CON ĐƯỜNG THĂNG TIẾN VỚI TẤM BẰNG THẠC SĨ TÀI CHÍNH QUỐC TẾ

Nền tảng 4.0 mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp thích nghi, phục...

NITECO - MÔI TRƯỜNG CỦA SỰ PHÁT TRIỂN

Trong thế giới số hóa hiện nay, các doanh nghiệp đều cần chiến lược để...

EF Education First - Tổ Chức Giáo Dục Lớn Nhất Thế Giới

EF Education First (viết tắt “EF”) là một trong những Tổ Chức Giáo Dục Quốc...

JOTUN BẢO VỆ MỌI CÔNG TRÌNH

Trong gần một thế kỷ qua, Jotun đã bảo vệ nhiều công trình đa dạng...

Ngân hàng NCB - Đối tác tin cậy của khách hàng, mái nhà vững vàng của nhân tài “banking”

Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 của Ngân...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers