adsads
3
Lượt Xem 13 K

Nếu tự mình chọn một chỗ ngồi họp với sếp, bạn sẽ chọn cho mình vị trí ngồi nào? Theo các chuyên gia tâm lý, thông qua cách chọn chỗ ngồi họp với sếp dưới đây cũng “bóc mẽ” được những nhược điểm khiến bạn không thể thành công đấy!

 

Nếu bạn chọn vị trí phía bên tay phải của sếp

Tiết lộ tính cách và nhược điểm mà bạn mắc phải qua cách chọn chỗ ngồi họp với sếp

 

1. Vị trí cách xa sếp

Nếu chọn chỗ ngồi số 1 thì có lẽ nhược điểm hay mắc phải nhất của bạn chính là tính tự phụ. Ngoài ra, bạn còn là người thích được chú ý và có lối suy nghĩ độc lập. Bạn có những ý nghĩ lạc quan và tích cực trong cuộc sống, tuy nhiên, đôi khi bạn lại trở nên quá mơ mộng và thiếu thực tế trong một số hoàn cảnh.

Bên cạnh đó thì bạn dường như chưa thật sự chủ động và quyết đoán trong hành động của mình, và suy nghĩ này sẽ dễ dẫn đến việc bạn sẽ mất đi những cơ hội quý báu. Bạn nên nhớ rằng, đôi khi quá chú trọng vào bản thân mình sẽ làm vơi đi giá trị hạnh phúc, thậm chí còn gây ra trầm cảm nữa đấy. Chính vì vậy, hãy tận hưởng những thứ mà mình đang có và yêu thích công việc mà mình đang làm hơn là cứ ngồi suy nghĩ quá nhiều về bản thân mình bạn nha.

 

2. Vị trí ở giữa

Nếu bạn thường chọn chỗ ngồi 2 như trong hình thì điều ấy tiết lộ rằng nhược điểm của bạn chính là hay lo lắng. Nhưng bên cạnh đó thì bạn cũng là người thường chủ động trong những quyết định và hành động của mình, chính vì vậy, bạn dễ dàng nắm bắt được những cơ hội tốt trong cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn lại thường hay suy nghĩ nhiều, từ những chuyện tiêu cực đến những điều người khác nghĩ về mình, điều ấy làm bạn mất tự tin về bản thân cũng như khiến tâm trạng của bạn dễ rơi vào trạng buồn bã và ủ rũ. Muốn thành công trong cuộc sống thì bạn cần phải nhìn thấy được những mặt tốt của mọi thứ vì khi đó, bạn mới thấy yêu hơn cuộc sống này và yêu bản thân mình hơn. Bên cạnh đó bạn cũng cần tập trung vào những điểm mạnh của mình để giúp mình tự tin hơn trong những quyết định và hành động nhé!

 

3. Vị trí gần sếp

Nếu bạn thường chọn chỗ ngồi 3 chứng tỏ bạn là một người khá dạn dĩ. Bạn là người biết suy tính trước sau, khiêm nhường và cư xử từ tốn, điềm đạm, tuy nhiên đôi lúc bạn lại suy nghĩ quá nhiều dẫn đến tình trạng lo lắng thái quá. Bạn hay suy nghĩ từ những điều không hay đến việc người khác nghĩ như thế nào về bạn, làm cho mọi việc phức tạp lên.

Ngoài ra, lựa chọn chỗ ngồi này còn tiết lộ rằng bạn là người chủ động trong những quyết định của mình và hiếm khi bỏ lỡ những cơ hội quý báu dành cho mình. Thế cho nên, bạn dễ thành công trong tương lai. Bạn nên tập trung nhiều hơn vào những điểm mạnh của mình để phát huy chúng tốt hơn.

 

Nếu bạn chọn vị trí phía bên tay trái của sếp

Tiết lộ tính cách và nhược điểm mà bạn mắc phải qua cách chọn chỗ ngồi họp với sếp

1. Vị trí cách xa sếp

Nếu thường chọn chỗ ngồi 4 thì điều ấy tiết lộ rằng, nhược điểm của bạn chính là tính bảo thủ. Bạn là người khá vững tin vào bản thân mình, tuy nhiên, đôi lúc bạn còn nhìn thấy những điều tiêu cực trong những hoàn cảnh khó khăn và chưa có những hành động đúng lúc để giải quyết vấn đề.

Tuy bạn có lối tư duy độc lập và tự chủ nên công việc của bạn thường được hoàn thành khá tốt nhưng phần tính cách độc lập và thụ động này đã mang đến không ít phiền toái trong cuộc sống của bạn. Để thành công trong tương lai, bạn cần phải thay đổi thái độ và cách nhìn nhận của mình trước những vấn đề mang tính bất biến trong cuộc sống. Ngoài ra, hãy là người năng động, linh hoạt và biết chấp nhận những thay đổi của dòng đời nếu muốn chạm tay vào đỉnh vinh quang bạn nhé!

 

2. Vị trí ở giữa

Nếu chọn chỗ ngồi 5 thì có lẽ nhược điểm chính của bạn chính là thích kiểm soát người khác. Bạn là người có khả năng làm việc độc lập và có sự tự tin nhất định vào bản thân và có khả năng lãnh đạo củng đầu óc logic. Điều này rất tốt và bạn nên phát huy nó, tuy nhiên, đôi lúc bạn trở nên độc đoán và muốn kiểm soát mọi thứ.

Chính vì thích kiểm soát mọi thứ nên bạn có thể đánh giá sai những vấn đề và tình huống trong cuộc sống và từ đó mất dần niềm tin vào bản thân mình. Hãy nhớ rằng, chúng ta không thể kiểm soát hành động hay suy nghĩ của người khác được. Để đạt được thành công, bạn cần chấp nhận sự thật này và tìm cách giải quyết vấn đề chứ không phải phản ứng thái quá với những bất ngờ và rủi ro của cuộc sống của mình.

 

3. Vị trí gần sếp

Nếu bạn thường chọn chỗ ngồi 6 chứng tỏ bạn là một người khá thú vị và luôn tự chủ trong cuộc sống của mình, ít nghe theo ý kiến của người khác. Tuy bạn là một người cẩn trọng trong suy nghĩ và thường có những suy đoán chính xác trong những tình huống khó khăn nhưng nhiều lúc bạn lại suy nghĩ quá nhiều về những điều tốt đẹp mà quên mất thực tại.

Ngoài ra, cũng vì cá tính quá mạnh mẽ cùng với việc bạn quá tự tin vào bản thân mình nên dễ dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội quý báu do người khác mang lại.

 

— HR Insider/ Theo bestie —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

 

adsads
Bài Viết Liên Quan

6 tháng tiếp theo trong sự nghiệp của 12 cung hoàng đạo sẽ như thế nào?

Trên cơ sở các tính cách khác nhau của từng cung hoàng đạo, chúng ta sẽ khám phá những dự báo và triển vọng về...

Những cung hoàng đạo sơ hở là đi “chữa lành” trước áp lực công việc

Sơ hở là đi “chữa lành” dường như trở thành trào lưu giải tỏa áp lực công việc của giới trẻ hiện nay. Cùng check...

Tháng 5 này 3 con giáp “mừng như bắt được vàng”: Vận xui qua hết, tài khoản tăng số

Tháng 5 này con giáp nào được Thần Tài gọi tên đây? Cùng VietnamWorks check xem tháng này bạn có thuộc Top con giáp “tài...

Top những cung hoàng đạo thường xuyên OT tại văn phòng. Kiểm tra gấp dấu hiệu tăng ca sai cách

Cùng check xem bạn có nằm trong TOP cung hoàng đạo thường xuyên OT tại văn phòng không nhé! Bên cạnh đó, kiểm tra gấp...

Tết dương lịch này, các con giáp sẽ đi đâu chơi để sạc năng lượng cho năm tiếp theo?

Năm cũ qua đi, năm mới lại đến. Vào dịp đầu năm mới, bên cạnh việc sum vầy cùng gia đình, thì người Việt Nam...

Bài Viết Liên Quan

6 tháng tiếp theo trong sự nghiệp của 12 cung hoàng đạo sẽ như thế nào?

Trên cơ sở các tính cách khác nhau của từng cung hoàng đạo, chúng ta...

Những cung hoàng đạo sơ hở là đi “chữa lành” trước áp lực công việc

Sơ hở là đi “chữa lành” dường như trở thành trào lưu giải tỏa áp...

Tháng 5 này 3 con giáp “mừng như bắt được vàng”: Vận xui qua hết, tài khoản tăng số

Tháng 5 này con giáp nào được Thần Tài gọi tên đây? Cùng VietnamWorks check...

Top những cung hoàng đạo thường xuyên OT tại văn phòng. Kiểm tra gấp dấu hiệu tăng ca sai cách

Cùng check xem bạn có nằm trong TOP cung hoàng đạo thường xuyên OT tại...

Tết dương lịch này, các con giáp sẽ đi đâu chơi để sạc năng lượng cho năm tiếp theo?

Năm cũ qua đi, năm mới lại đến. Vào dịp đầu năm mới, bên cạnh...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers