• .
adsads
Untitled design 171
Lượt Xem 1 K

Liệu có ai đã từng rất băn khoăn, trăn trở khi từng bước “chập chững” chuẩn bị cv ứng tuyển cho mình. Khi bạn muốn apply vào một vị trí của các công ty thì mẫu cv xin việc được xem như “vật bất ly thân” khi đi phỏng vấn. 

Hiện nay có rất nhiều mẫu cv xin việc làm, bao gồm các loại mẫu hồ sơ xin việc làm online, hồ sơ xin việc qua email để tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng cũng như các ứng viên. Do đó, để bắt kịp với xu hướng này, bạn cần tạo cho mình những mẫu cv thật ấn tượng và bắt mắt.

 

Mẫu cv xin việc chuẩn là như thế nào?

CV xin việc được cho là nguồn tài liệu vô cùng quan trọng giúp cho bạn thể hiện một cách chi tiết hơn nữa về những mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, kinh nghiệm trong công việc là gì, bạn có trình độ chuyên môn ra sao và các kỹ năng, hoạt động của bạn phục vụ cho công việc ứng tuyển như thế nào. 

Trong CV xin việc, nhà tuyển dụng quan tâm đặc biệt tới kinh nghiệm cũng như kỹ năng công việc của bạn. Do vậy hãy dành một khoảng thích hợp để trình bày đầy đủ những điều mà nhà tuyển dụng cần giúp cho CV xin việc tỏa sáng.

 

Mách nhỏ một số điều cần lưu ý trong mẫu làm cv xin việc

  • Kiểm tra, đọc và rà soát chính tả, trong cv trước khi gửi đi
  • Nên chuẩn bị 3 – 4 bản cv khác nhau để nộp cho nhiều công ty cùng một lúc.

Mỗi 1 cv xin việc nên được điền thông tin tương ứng với yêu cầu ứng tuyển của doanh nghiệp, tránh tình trạng gửi cùng 1 cv cho các công ty trong khi bạn chưa điều chỉnh thông tin cho chính xác.

  • Nộp hoặc gửi cv sớm, đúng địa chỉ và nên theo dõi sát sao mọi thông báo tuyển dụng của công ty xin vào làm.

 

Các lỗi thường gặp khi tạo cv xin việc làm 

Ảnh quá nhỏ và thiếu trang trọng

Lời khuyên mà các nhà tuyển dụng thường nói với ứng viên chính là đừng chọn ảnh quá nhỏ hoặc thiếu trang trọng để đặt trong cv. Bởi, gu thẩm mỹ và cái nhìn của mỗi người khác nhau. Bạn cảm thấy bức ảnh đó đẹp, nhưng nhà tuyển dụng thì lại không.

Và điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách đánh giá và thiện cảm nhà tuyển dụng dành cho bạn. Vì thế, thường thì không nên để ảnh trong cv, hoặc nếu có thì nên chọn ảnh trực diện khuôn mặt, nghiêm túc và chỉn chu.

Font chữ nhỏ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu

Đừng bao giờ chọn font chữ quá nhỏ hay quá lớn. Bởi một ngày, nhà tuyển dụng phải xem qua rất nhiều cv khác nhau và họ sẽ để cho cv của bạn “trôi qua” ngay khi họ cảm thấy thật mệt mỏi vì phải cố gắng để đọc từng chữ trong cv. 

Vì vậy, bạn nên lựa chọn font chữ vừa phải và dễ nhìn, đặc biệt là font chữ không bị lỗi khi tải từ máy này sang máy khác.

Thiếu thông tin liên lạc: Email, SĐT,… trong mẫu cv

Cv xin việc là cầu nối giúp nhà tuyển dụng tìm đến bạn, thế nhưng nếu bạn thiếu đi email hoặc sđt trong đó thì xem như bạn đã đánh mất phương tiện để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn. Thông thường, địa chỉ email và sđt nên được để ở phần đầu thông tin cá nhân.

Cách ghi quá trình học tập (trình độ học vấn) trong mẫu cv

Phần lớn các công ty chỉ yêu cầu trình bày trình độ học vấn hoặc trường đại học mà bạn học, chuyên ngành hay bằng cấp hiện có. Tuy nhiên, vẫn có một vài nơi đề cập đến các giai đoạn học tập từ cấp 1, 2,3…Với những tình huống như thế, bạn nên ghi mốc thời gian và nội dung tương ứng một cách ngắn gọn, cô đọng.

Lời cảm ơn trong cv cũng là một cách để ghi điểm

Một mẹo nhỏ để nhà tuyển dụng ghi nhớ bạn chính là đừng quên cảm ơn họ vì đã dành thời gian giúp bạn xem qua cv. Lời cảm ơn nên được chọn ghi ở dưới cuối góc bên phải của cv.

Đặc biệt, nếu cv của bạn được chấp nhận và được mời đến buổi phỏng vấn. Sau khi trở về đừng quên viết một email cảm ơn nhà tuyển dụng bạn nhé. Đây là cách để họ không quên bạn, đồng thời cũng thể hiện được bạn là một người biết cách ứng xử tốt.

Ai trong chúng ta đều có những công việc mà mình mơ ước và muốn đạt được.Tuy nhiên để thành công, bạn cần có thời gian trao dồi, tích lũy những kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Bước đầu tiên để có được một công việc tốt, bạn cần có cv xin việc hoàn chỉnh để thể hiện được tính chuyên nghiệp. Từ bây giờ, hãy bắt đầu “makeup” cho cv xin việc của mình. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có những chuẩn bị tốt cho tương lai tìm kiếm việc làm phù hợp với mình.

 

— HR Insider —
VietnamWorks.com – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers