• .
adsads
chong e cho dan van phong 3
Lượt Xem 19 K

Ế. Một từ, một chữ, một âm tiết. Đơn giản. Ngắn gọn. Nhưng lại có sức nặng ngàn cân.

 

Bạn đang trong tình trạng lủi thủi một mình trong khi ai cũng có đôi có cặp? Bạn phát hãi mỗi khi nghe câu hỏi “có người yêu chưa”, “bao giờ cưới” từ họ hàng? Hoặc đơn giản, bạn sẵn sàng để bắt đầu mối quan hệ mới nhưng chưa biết nên làm gì?

 

Hỡi những anh chàng /cô nàng công sở vừa có tài năng vừa có nhan sắc mà vẫn ế chỏng trơ. Đừng lo lắng, Mr. Vui Vẻ sẽ truyền cho bạn bí kíp chống ế “đánh đâu thắng đó”.

 

Nghệ Thuật Câu Cá

_ Mr. Vui Vẻ _

 

Câu cá là một nghệ thuật và người cầm cần câu chính là nghệ sĩ. Hãy bỏ suy nghĩ thụ động và chờ đợi một “chàng hoàng tử” hay “nàng công chúa” nào sẽ đem lòng “thầm thương trộm nhớ” mình. Chủ động để tìm đối tượng thích hợp cho mối quan hệ mới.

 

Tuy nhiên, trước khi xác định mục tiêu cho mình, bạn cần tìm hiểu kỹ đối tượng đã là “hoa có chủ” hay chưa nhé. Người Ấn Độ có câu ngạn ngữ “Người thứ ba sẽ bị bò đá”, ám chỉ ai xen vào tình cảm người khác sẽ gặp chuyện không may. Vì vậy, nếu không muốn gặp vận xui hay gây “chiến tranh nơi công sở” thì hãy thật cẩn thận trước khi lựa chọn đối tượng.

 

Nếu bạn đã xác định được một đối tượng, thì bước tiếp theo chính là lúc “xách cần lên và đi câu”. Điều này đòi hỏi bạn phải có chiến thuật cụ thể để đạt được thành công. Vui Vẻ sẽ chia sẻ với bạn những tuyệt chiêu “cưa đâu đổ nấy” ngay và luôn.  

 

Chiêu 1: Khảo Sát Hồ Cá

Hãy tìm hiểu đối tượng của bạn đang cần gì và muốn gì.

Sản phẩm bạn có đẹp có tốt đến đâu mà đánh vào sai thị trường thì cũng cứ lỗ vốn phá sản như thường. Mọi người hay nhầm lẫn giữa khái niệm “tốt nhất” và “phù hợp nhất”. Điều bạn cho là “tốt nhất” chưa hẳn đã có giá trị tương đương với người khác. Bạn thử tưởng tượng, nếu bạn đang thèm cháo bò kinh khủng nhưng phục vụ lại mang ra phở gà vì cho rằng “món này ngon hơn”. Cảm giác của bạn sẽ như thế nào?

Hãy cho điều mà người ta đang cần/muốn. Còn việc cái đó tốt hay không tốt. Chính họ sẽ là người quyết định điều đó.

 

 

Chàng IT vụng trộm “để ý” nàng Finance cùng văn phòng. Vì thích nàng, mỗi ngày chàng đều bỏ 30’ xuống để tâm sự và nói chuyện cùng nàng. Chàng hay kể cho nàng nghe những phần mềm, lập trình, mật mã chàng đang làm. Rồi 1 tuần sau, nàng tự dưng mất tăm mất hút. Chàng IT vẫn không hiểu vì sao nàng tránh mặt mình. Còn bạn, bạn có hiểu không?

 

Chiêu 2: Thả mồi dụ cá
Khi bạn thành công xác định được “thị trường” đang cần gì, thì đến lúc bạn bắt đầu tìm mồi thích hợp để câu “đối tượng”.

Mồi ở đây chính là những ưu điểm hay khả năng, tài lẻ đặc biệt của bạn. Nhưng Vui Vẻ nhắc bạn nè, đừng bao giờ quá phóng đại, chém gió hay giả tạo những điều bạn không thật sự có. Nói tóm lại, đừng có XẠO. Cái gì giả cũng thường không bền. Nếu bạn đã từng trải nghiệm cảm giác mua lầm hàng giả, hãy đừng để đối tượng của mình cũng gặp phải đều tương tự.

 

 

Vẫn là chàng IT trên, nhưng lần này chàng đổi đối tượng sang nàng Marketing ở tầng dưới. Rút kinh nghiệm từ lần trước, chàng IT quyết tâm thay đổi bản thân cho phù hợp tính cách nàng Marketing. Chàng cố gồng mình để làm theo những gì nàng thích, như đi xã giao, tham gia tiệc tùng và events liên tục. Cố được một thời gian thì chàng đuối. Rồi nàng cũng nhận ra sự gượng gạo của chàng mỗi khi đi cùng nàng. Hai người tan rã trong không vui. Và câu chuyện tình yêu của chàng lại một lần nữa thành chủ đề “hot” cho mấy bà tám trong văn phòng.

 

Chiêu 3: Cá ơi đến đây ăn nào !
Tại sao Vui Vẻ lại dùng hình ảnh “đi câu” để minh họa? Bắt cá thì có nhiều cách lắm, dùng lưới, dùng vợt, dùng lao hoặc là dùng điện (Đã bị cấm vì tội phá hoại tài nguyên nên né ngay và luôn). Nhưng điều khác biệt chính là trạng thái của bạn. Nghĩa là bạn sẽ chủ động hay bị động. Và dùng cần câu cá chính là một nghệ thuật “xuất sắc” nhất khi muốn thoát ế.

Hãy thu hút và khiến đối tượng “chủ động” đến gần bạn. Đỉnh cao của ngành marketing là khiến khách hàng “chủ động” muốn/cần mua chứ không phải do bạn quảng cáo dai dẳng từ sáng đến tối.

 

 

Sau 2 lần thất bại, chàng IT học được sự kiên nhẫn. Chàng ăn mặc chỉnh chu, chăm chút hơn cho bản thân. Chàng cũng hoàn thiện những gì mình còn chưa tốt, như khiếu hài hước hay thuyết trình trước đám đông. Và trên hết, chàng học được tính cẩn trọng. Chàng tìm kiếm một nửa dựa theo trực giác của con tim và lắng nghe sự đồng điệu từ hai tâm hồn. Bây giờ chàng IT đã kết hôn với nàng Sales tầng trên. Họ vẫn khác biệt về tính cách, suy nghĩ và sở thích. Nhưng chính sự khác biệt đó lại làm họ cảm thấy yêu nhau nhiều hơn.

 

 

♦  Kiên nhẫn: Mất hàng giờ đồng hồ mà không được gì là chuyện bình thường khi đi câu. Một mối quan hệ không từ trên trời rơi xuống mà là quá trình xây dựng đòi hỏi thời gian và công sức.

♦ Thành thật: Hãy để đối tượng bị hấp dẫn và thu hút bởi chính con người/tính cách/khả năng của bạn. Giả dối có thể giúp bạn thoát ế tạm thời nhưng nguy cơ cao là sẽ ế lại và ế vĩnh viễn.

 

Với bí kíp này, Vui Vẻ mong các bạn văn phòng sẽ thoát kiếp ế thành công và có thể “tự tin nói lời yêu thương”.

 

Còn với những ai đang một mình và vẫn cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Hãy ngẩng cao đầu, vì không phải bạn ế, mà là bạn quá “tinh tế” nên cần tìm người “tử tế” để yêu !

 

Good luck from Mr. Vui Vẻ  

một thanh niên đang ế và vẫn happy mỗi ngày !

 

Top 10 Công Việc Accounting HOT nhất tuần !
 

Các bài viết tương tự:

Tags:
Đánh dấu yêu thích

VỀ NGƯỜI VIẾT

Ngan Nguyen

Ngân là cộng tác viên thường xuyên của HR Insider trong năm 2016.

CHO NGƯỜI TÌM VIỆC