• .
adsads
banquet là gì
Lượt Xem 23

Banquet là bộ phận không thể thiếu tại các khách sạn từ 3 sao trở lên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ Banquet là gì, chức năng nhiệm vụ của vị trí này ra sao. Nội dung bài viết hôm nay, VietnamWorks HR Insider sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ nét hơn về công việc này nhé!

Banquet là gì?

Banquet là một thuật ngữ được dùng để đề cập đến công việc của một bộ phận trong nhà hàng, khách sạn. Công việc của Banquet thuộc sự quản lý của khối F&B (Food and Beverage). Cụ thể, vị trí này sẽ đảm nhận vai trò tổ chức các buổi tiệc, sự kiện, hội nghị, cuộc họp,… dựa trên các yêu cầu của khách hàng. Từ đó, họ phải đảm bảo các hoạt động được diễn ra một cách suôn sẻ và liền mạch để khách hàng hài lòng.

Feast là gì

Tìm hiểu Banquet là gì?

Tại một số nhà hàng và khách sạn tại Việt Nam, Banquet còn được gọi với một cái tên vô cùng trang trọng – Bộ phận yến tiệc. Theo đó, bộ phận này sẽ phải hoạt động liên tục vào cao điểm của các mùa du lịch, lễ tết và một số dịp đặc biệt khác.

Mô tả công việc của nhân viên Banquet

Để giúp sự kiện thành công rực rỡ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, bộ phận Banquet phải đảm bảo thực hiện đủ các công việc sau đây.

Chuẩn bị, sắp xếp chỗ ngồi và đồ ăn

Công việc đầu tiên mà bộ phận Banquet phải làm là chuẩn bị đồ ăn, sắp xếp chỗ ngồi đầy đủ cho khách tham dự. Tất cả các vị trí, số lượng bàn ghế, chỗ ngồi cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và chính xác, tránh gây bất tiện cho khách tham gia trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Đặc biệt, chất lượng món ăn của các vị khách cũng cần phải đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh và ngon miệng.

Chào đón thực khách

Khi các vị khách đến tham gia buổi tiệc, Banquet có trách nhiệm chào đón và hỗ trợ khách mời tìm chỗ ngồi đã sắp xếp trước đó. Trong trường hợp khách hàng thắc mắc về thực đơn hoặc món ăn được phục vụ trễ, bộ phận Banquet cần hỗ trợ giải đáp kịp thời. Ngoài ra, họ sẽ phải trình bày nội dung các món ăn và đồ uống có trong menu, hỗ trợ đề xuất thứ tự dùng món cho khách hàng nắm rõ.

Banquet pronunciation

Công việc của Banquet là gì?

Phục vụ khách hàng

Khi bữa tiệc diễn ra, nhân viên Banquet phải thực hiện nhiệm vụ mang đồ ăn, thức uống ra cho khách hàng. Trong quá trình phục vụ đó, họ phải đảm bảo được hai nguyên tắc sau đây:

  • Thứ tự phục vụ bắt đầu từ bàn phía bên phải, sau đó di chuyển dần cho đến hết bàn tiệc. Nếu phục vụ riêng lẻ từng thực khách hay phục vụ đồ ăn đựng trong các đĩa lớn, bạn cần đổi sang hướng ngược lại.
  • Tại các bữa tiệc cá nhân hoặc tiệc cưới, nhân viên Banquet cần lưu ý phục vụ thực khách nữ trước rồi mới đến khách mời nam. Những người đứng tiếp khách và MC dẫn chương trình sẽ phục vụ cuối cùng.

Dọn dẹp và báo cáo công việc

Trong quá trình phục vụ, để có chỗ đặt những món mới, bộ phận Banquet cần liên tục dọn dẹp khẩu phần ăn mà khách đã dùng xong, bao gồm cả việc dọn dẹp các dụng cụ ăn uống của món cũ. Lưu ý, nhân viên cần để thực khách nghỉ ngơi một vài phút để tiêu hóa món ăn, làm sạch khẩu vị miệng trước khi thưởng thức những món tiếp theo. Khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi không bị ai thúc giục họ trong quá trình thưởng thức món.

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

Yêu cầu cần có của một Banquet là gì?

Không chỉ thắc mắc Banquet là gì, các yếu tố cần có để trở thành một Banquet chuyên nghiệp cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí này, các bạn cần phải đáp ứng đủ một số tiêu chí sau đây:

Trình độ chuyên môn, bằng cấp

Để trở thành một nhân viên trong bộ phận Banquet, bạn chỉ cần sử hữu một tấm bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ giáo dục tương đương. Lĩnh vực này không đòi hỏi quá khắt khe về trình độ và kinh nghiệm làm việc của ứng viên, chỉ cần bạn có niềm yêu thích và đam mê với công việc. Tuy nhiên, nếu bạn đã có kinh nghiệm làm trong bộ phận Banquet chắc chắn cơ hội được nhận vào làm ở vị trí mới sẽ rộng mở hơn.

Banquet là gì khach san

Nhân viên Banquet cần phải đảm bảo một số yêu cầu về phẩm chất và kỹ năng

Kỹ năng cần có của một Banquet là gì?

  • Kỹ năng giao tiếp: Đặc thù công việc của vị trí Banquet là thường xuyên phải giao tiếp, hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng. Do đó, nhân viên phải trang bị kỹ năng giao tiếp thành thạo và khôn khéo, tránh để khách hàng phật ý.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Một nhân viên Banquet thực thụ cần phải có kỹ năng quản lý và sắp xếp thời gian hiệu quả. Điều này sẽ mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Kỹ năng quan sát: Nắm rõ kỹ năng quan sát là gì, nâng cao khả năng chú ý đến các chi tiết nhỏ của các nhân viên Banquet sẽ góp phần giúp các sự kiện, hội nghị,… được diễn ra một cách hoàn thiện nhất.
  • Kỹ năng xử lý vấn đề: Nhân viên Banquet cần có khả năng phán đoán tinh tế và xử lý vấn đề thông minh, nhằm giải quyết kịp thời những tình huống phát sinh bất ngờ.

Khám phá thêm Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? 6 Kỹ năng giải quyết vấn đề cần có

Phẩm chất đạo đức, tính cách

Để trở thành một nhân viên Banquet thực thụ, bạn cần sở hữu đạo đức nghề nghiệp tốt cùng khả năng làm việc nhóm hiệu quả. Điều này sẽ mang đến hiệu suất tối ưu trong quá trình tổ chức các sự kiện. Bên cạnh đó, nhân viên thuộc bộ phận Banquet cũng cần có sự nhanh nhẹn và linh hoạt để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thu nhập của vị trí Banquet hiện nay là bao nhiêu?

Cơ hội để trở thành nhân viên bộ phận Banquet luôn rộng mở với bất cứ ai có niềm đam mê với vị trí này. Trong quá trình làm việc, bạn hoàn toàn có thể phấn đấu để lên được vị trí cao hơn. Dưới đây là mức lương tương ứng của từng cấp bậc Banquet, mời các bạn cùng tham khảo.

  • Mức lương cấp bậc nhân viên thường dao động từ 5 – 10 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương cấp bậc của giám sát, trưởng ca thường dao động từ 8 – 15 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương cấp bậc quản lý thường dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương cấp bậc Giám đốc – F&B Director sẽ dao động từ 30 – 45 triệu đồng/tháng.
Banquet là gì menu

Tham khảo mức lương của vị trí Banquet hiện nay

Để biết thêm về thu nhập của vị trí Banquet, các bạn có thể tham khảo công cụ tính lương mới nhất của VietnamWorks HR Insider. Tính năng tra cứu mức lương giúp người lao động có cái nhìn chính xác nhất về mức lương Banquet trên thị trường hiện nay. Đồng thời giúp bạn đảm bảo rằng bản thân đang nhận được mức thu nhập công bằng so với thị trường, tránh tình trạng bị doanh nghiệp, tổ chức trả lương thấp hơn so với tiêu chuẩn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ Banquet là gì, chi tiết công việc và các kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên Banquet thực thụ. VietnamWorks HR Insider hy vọng bạn sẽ chinh phục được công việc yêu thích này và có những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Nghề đầu bếp: công việc, kỹ năng cần và cơ hội việc làm hiện nay

— HR Insider—

VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9.4 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian. 

adsads
Bài Viết Liên Quan
Giải đáp: Tổ chức sự kiện học ngành gì để có việc làm ổn định?

Giải đáp: Tổ chức sự kiện học ngành gì để có việc làm ổn định?

Ngành tổ chức sự kiện đang dần trở thành xu hướng hấp dẫn nhiều bạn trẻ nhờ tính sáng tạo và cơ hội phát triển...

Lead time là gì? Định nghĩa, ví dụ và cách tính toán chi tiết

Lead time là gì? Định nghĩa, ví dụ và cách tính toán chi tiết

Trong quá trình sản xuất, lead time là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu...

web3 là gì

Web3 là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Web3

Internet đã trải qua hai giai đoạn Web1, Web2 và bây giờ chúng ta đang bước vào một giai đoạn phát triển mới: Web3. Bạn...

Kênh phân phối là gì? Tìm hiểu chi tiết về các kênh bán hàng hiệu quả nhất

Kênh phân phối là gì? Tìm hiểu chi tiết về các kênh bán hàng hiệu quả nhất

Kênh phân phối đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, quyết định sự thành bại của...

Retained Earnings là gì? Giải mã lợi nhuận giữ lại từ A – Z

Retained Earnings là gì? Giải mã lợi nhuận giữ lại từ A - Z

Retained Earnings là một thuật ngữ kế toán mà các nhà quản trị doanh nghiệp phải hiểu để sử dụng nó một cách hiệu quả....

Bài Viết Liên Quan
Giải đáp: Tổ chức sự kiện học ngành gì để có việc làm ổn định?

Giải đáp: Tổ chức sự kiện học ngành gì để có việc làm ổn định?

Ngành tổ chức sự kiện đang dần trở thành xu hướng hấp dẫn nhiều bạn...

Lead time là gì? Định nghĩa, ví dụ và cách tính toán chi tiết

Lead time là gì? Định nghĩa, ví dụ và cách tính toán chi tiết

Trong quá trình sản xuất, lead time là một trong những yếu tố quan trọng...

web3 là gì

Web3 là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Web3

Internet đã trải qua hai giai đoạn Web1, Web2 và bây giờ chúng ta đang...

Kênh phân phối là gì? Tìm hiểu chi tiết về các kênh bán hàng hiệu quả nhất

Kênh phân phối là gì? Tìm hiểu chi tiết về các kênh bán hàng hiệu quả nhất

Kênh phân phối đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất...

Retained Earnings là gì? Giải mã lợi nhuận giữ lại từ A – Z

Retained Earnings là gì? Giải mã lợi nhuận giữ lại từ A - Z

Retained Earnings là một thuật ngữ kế toán mà các nhà quản trị doanh nghiệp...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers