• .
adsads
Lượt Xem 10

Tìm việc cho mình, tiện tay giúp luôn bạn bè chỉ trong vài giây

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng trải qua cảm giác chật vật khi tìm việc làm – từ việc sàng lọc thông tin qua hàng loạt tin tuyển dụng, cho đến lo lắng về việc bỏ lỡ cơ hội tốt vì không tìm thấy tin đăng phù hợp. Thậm chí việc này còn khó khăn hơn khi không phải ai cũng có sẵn các kỹ năng hay công cụ để tiếp cận những cơ hội việc làm một cách hiệu quả. Đặc biệt là với những người đang cần tìm việc gấp, cảm giác bế tắc càng trở nên rõ ràng hơn.

Thế nhưng tính năng Chia sẻ việc làm trên VietnamWorks chính là một giải pháp hiệu quả để “giúp người giúp ta”, vì không chỉ bạn tìm được cơ hội cho bản thân, mà bạn còn có thể chia sẻ ngay với bạn bè những vị trí phù hợp chỉ trong vài giây. Với 02 bước đơn giản, bạn đã có thể chia sẻ ngay một vị trí công việc hay ho mà bạn bắt gặp và có sự phù hợp với bạn bè của mình:

Bước 1: Tại trang chi tiết công việc mà bạn muốn chia sẻ, nhấp chuột vào dấu ba chấm ở góc phải trên cùng của tin đăng.

Bước 2: Chọn nền tảng mà bạn muốn chia sẻ, từ Facebook, LinkedIn, X (Twitter), cho đến Zalo, hoặc bạn cũng có thể sao chép liên kết trang để gửi qua tin nhắn trực tiếp.

Với chỉ vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể giúp bạn bè mình tiếp cận những cơ hội việc làm quý giá mà có thể họ chưa có dịp biết tới. Không còn là những cuộc trò chuyện vô nghĩa về việc “đang tìm việc khó quá,” giờ đây, bạn chính là một người kết nối mang lại giải pháp cho những ai đang gặp khó khăn. Chia sẻ việc làm không chỉ giúp họ vượt qua thử thách mà còn tạo ra sự gắn kết cho mối quan hệ của bạn với bạn bè mình, đôi bên cùng hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình nghề nghiệp.

Một lần chia sẻ – Nhân hai lợi ích cho cả đôi bên

Chia sẻ việc làm không chỉ là hành động hỗ trợ đơn thuần, vì “bạn bè là nghĩa tương thân”. Việc chia sẻ còn mang lại nhiều giá trị cho cả người chia sẻ lẫn người nhận, có thể là về cả vật chất lẫn tinh thần cho đôi bên.

Cơ hội lan tỏa và nhận lại

Khi bạn chia sẻ một tin tuyển dụng phù hợp, người bạn của bạn có cơ hội tiếp cận công việc nhanh chóng mà có thể trước đó họ đã bỏ lỡ. Không những thế, việc bạn giúp đỡ bạn bè tìm việc cũng là cách tạo ra mối liên kết chặt chẽ trong mối quan hệ của cả hai. Khi bạn bè của bạn thành công, họ có thể sẽ nhớ đến bạn và ngược lại, cơ hội cũng sẽ đến với bạn vào những thời điểm bạn cần.

Tạo động lực cho bản thân

Chia sẻ công việc cho người khác cũng giúp bạn cảm thấy hài lòng về chính mình. Đó là cảm giác khi bạn không chỉ lo cho công việc của bản thân, mà còn hỗ trợ những người thân yêu trong hành trình tìm kiếm cơ hội. Bạn không chỉ đóng vai trò là người đi tìm việc, mà còn là cầu nối cho những ai cần giúp đỡ. Tinh thần này tạo ra động lực mới cho bạn, khuyến khích bạn tìm kiếm thêm nhiều cơ hội khác và sẵn sàng chia sẻ, tạo giá trị cho người khác.

Cùng vượt qua khó khăn tài chính

Nếu chẳng may bạn bè của bạn là người đang gặp khó khăn tài chính, và họ tìm được việc làm thông qua sự chia sẻ của bạn, có thể thấy rằng bạn đã giúp người bạn ấy phần nào thoát khỏi những khó khăn tài chính. Đặc biệt trong thời điểm thị trường lao động cạnh tranh, việc giúp một người bạn thoát khỏi tình trạng thất nghiệp không chỉ mang lại niềm vui tinh thần mà còn giúp đôi bên có thêm sự ổn định trong cuộc sống.

Việc chia sẻ một tin tuyển dụng có thể là một hành động nhỏ, nhưng giá trị mà nó mang lại là rất lớn. Cả bạn và người bạn của mình không chỉ nhận được những cơ hội việc làm mà còn có thêm sự hỗ trợ, khuyến khích lẫn nhau trong hành trình phát triển sự nghiệp. Vậy nên bạn đừng chần chừ gì mà không chia sẻ ngay cho bạn những vị trí công việc chất lượng và phù hợp với họ trên VietnamWorks ngay!

Xem thêm: Top những tình huống “kém duyên” trong phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm

— HR Insider—
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Tự ý bỏ việc trong thời gian thử việc và những hậu quả khó lường

"Em thấy công việc không phù hợp nên... nghỉ luôn ạ!" - Đó là tin nhắn cuối cùng của một ứng viên gửi cho tôi...

Mỗi ngày được nộp bao nhiêu CV trên VietnamWorks?

Với hàng ngàn cơ hội việc làm mới được cập nhật mỗi ngày, nhiều ứng viên nghĩ rằng việc nộp CV càng nhiều thì càng...

Nhận được thông báo lời mời ứng tuyển, 3 bước giúp bạn nhanh "chốt" việc trên VietnamWorks

Thay vì phải tự mình tìm kiếm từng công việc hay gửi hàng loạt hồ sơ, VietnamWorks cung cấp cho bạn những tính năng giúp...

Bí quyết tìm kiếm công ty theo ngành nghề, khám phá hàng ngàn doanh nghiệp xịn sò trên VietnamWorks

Bạn đang loay hoay giữa hàng ngàn công ty trên thị trường mà vẫn chưa tìm thấy doanh nghiệp nào phù hợp với ngành nghề...

Tìm việc "hợp miễn bàn", VietnamWorks chỉ mẹo ngay nhé!

Tìm được một công việc ưng ý có lẽ là mong muốn của bất kỳ ai trong quá trình phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên,...

Bài Viết Liên Quan

Tự ý bỏ việc trong thời gian thử việc và những hậu quả khó lường

"Em thấy công việc không phù hợp nên... nghỉ luôn ạ!" - Đó là tin...

Mỗi ngày được nộp bao nhiêu CV trên VietnamWorks?

Với hàng ngàn cơ hội việc làm mới được cập nhật mỗi ngày, nhiều ứng...

Nhận được thông báo lời mời ứng tuyển, 3 bước giúp bạn nhanh "chốt" việc trên VietnamWorks

Thay vì phải tự mình tìm kiếm từng công việc hay gửi hàng loạt hồ...

Bí quyết tìm kiếm công ty theo ngành nghề, khám phá hàng ngàn doanh nghiệp xịn sò trên VietnamWorks

Bạn đang loay hoay giữa hàng ngàn công ty trên thị trường mà vẫn chưa...

Tìm việc "hợp miễn bàn", VietnamWorks chỉ mẹo ngay nhé!

Tìm được một công việc ưng ý có lẽ là mong muốn của bất kỳ...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers