adsads
Lượt Xem 10

Khi sử dụng thẻ ngân hàng, người dùng sẽ phải đóng rất nhiều khoản phí hằng năm, trong đó không thể không nhắc đến phí thường niên. Vậy phí thường niên là gì và loại phí này được áp dụng như thế nào đối với từng loại thẻ? Nội dung bài viết dưới đây, VietnamWorks HR Insider sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Phí thường niên là gì?

Phí thường niên là khoản phí mà các ngân hàng sẽ thu hàng năm để duy trì một số tính năng và dịch vụ thẻ. Hiện nay, tất cả các loại thẻ ngân hàng đều có áp dụng phí thường niên, bao gồm thẻ tín dụng ngân hàng, thẻ trả trước, thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế. Biểu phí này có thể khác nhau tùy theo quy định chính sách của từng ngân hàng.

Phí thường niên Vietinbank

Giải đáp thắc mắc phí thường niên là gì?

Ngân hàng sẽ thu phí thường niên bằng cách trừ tiền trực tiếp vào tài khoản của khách hàng. Loại phí này được dùng để chi trả các khoản phí liên quan đến việc phát hành và duy trì thẻ, bao gồm phí in ấn thẻ vật lý, phí duy trì hệ thống thanh toán, phí Marketing, phí bảo hiểm thẻ,…

Lưu ý, nếu người dùng chỉ mở tài khoản và thực hiện các giao dịch bằng tài khoản mà không mở thẻ thì họ không cần phải đóng phí thường niên. Ngoài ra, bạn cần phân biệt rõ phí thường niên và phí để duy trì tài khoản. Theo đó, phí duy trì tài khoản là khoản phí bắt buộc mà khách hàng phải nộp ngay từ lúc mở tài khoản ngân hàng. Mức phí này sẽ khác nhau tùy theo quy định của từng ngân hàng.

Khi nào thu phí thường niên?

Phí thường niên được thu 1 lần/năm vào ngày phát hành thẻ. Bạn có thể thanh toán phí thường niên ngay tại quầy giao dịch của ngân hàng hoặc chuyển khoản qua Internet Banking/Mobile Banking. Ví dụ, nếu bạn mở thẻ vào ngày 10/01/2024 thì phí thường niên sẽ được nghiệm thu vào ngày 10/01/2025. Tuy nhiên, một số ngân hàng cũng có thể thu loại phí này theo chu kỳ khác, chẳng hạn như 2 năm/lần. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo biểu phí của ngân hàng để biết chính xác chu kỳ thanh toán phí thường niên.

Phí thường niên TPBank

Chu kỳ ngân hàng thu phí thường niên

Tìm hiểu phí thường niên của các loại thẻ ngân hàng

Không chỉ thắc mắc phí thường niên là gì, mức phí thường niên của các loại thẻ ngân hàng cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó, mức phí này có thể khác nhau tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng và loại thẻ cụ thể.

Thẻ ghi nợ nội địa

Thẻ ghi nợ nội địa có ký hiệu là NAPAS, đây là một loại thẻ thanh toán có liên kết trực tiếp với tài khoản của ngân hàng. Mức phí thường niên cho loại thẻ này dao động khoảng từ 50.000 – 100.000 đồng.

Thẻ ghi nợ quốc tế 

Thẻ ghi nợ quốc tế (DEBIT) là loại thẻ có khả năng thanh toán giao dịch cả trong và ngoài nước. Mức phí thường niên cho thẻ DEBIT được quy định bởi từng ngân hàng và giá trị loại thẻ, thường dao động từ 100.000 – 500.000 đồng.

Tài khoản thu phí thường niên BIDV

Phí thường niên cụ thể của các loại thẻ ngân hàng hiện nay

Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng cho phép người dùng mua sắm và chi tiêu trước mà không yêu cầu phải đủ số dư trong tài khoản ở thời điểm đó. Phí thường niên của loại thẻ này không có mức phí cố định mà phụ thuộc vào chính sách quy định của từng ngân hàng. Thậm chí, một số ngân hàng hiện nay áp dụng miễn phí phí thường niên cho thẻ tín dụng trong năm đầu tiên sử dụng.

Thẻ trả trước

Thẻ trả trước là loại thẻ mà khách hàng nạp trước một số tiền vào thẻ mới có thể sử dụng. Mức phí thường niên cho loại thẻ này được quy định bởi từng ngân hàng và giá trị loại thẻ. Hiện nay, một số ngân hàng có thể miễn phí phí thường niên cho thẻ trả trước, đặc biệt là khi khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng.

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

Không đóng phí thường niên đúng hạn thì có sao không?

Khách hàng cần lưu ý, phí thường niên sẽ thu ngay cả khi thẻ chưa được kích hoạt, khóa thẻ tạm thời hoặc không sử dụng thẻ. Nếu không đóng phí đúng hạn, bạn sẽ có nguy cơ nằm trong trong danh sách nợ xấu của CIC (Trung tâm Thông tin Tín dụng quốc gia). Điều này gây ảnh hưởng khi sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng. Vậy nên, nếu không còn nhu cầu sử dụng, bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được khóa thẻ vĩnh viễn.

Phí thường niên VPBank

Khách hàng không đóng phí thường niên có sao không?

Khám phá thêm những bài viết đặc sắc khác cùng VietnamWorks như: “giao dịch viên ngân hàng là gì”, “lương giao dịch viên ngân hàng”, và một số mẹo vặt cuộc sống mà bạn có thể chưa biết. Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ những chủ đề hấp dẫn về kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng mà bạn nên biết.

Cách để giảm thiểu chi phí thường niên

Sau khi hiểu rõ phí thường niên là gì, chắc hẳn một số người sẽ tỏ ra e ngại trong việc sử dụng thẻ. Đừng quá lo lắng, các bạn vẫn có thể giảm thiểu được chi phí thường niên bằng các cách sau đây.

Đối với thẻ tín dụng:

  • Chọn thẻ được miễn phí phí thường niên trọn đời: Việc được miễn phí phí thường niên sẽ giúp khách hàng tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Tuy vậy, các bạn cần đọc kỹ điều khoản trước khi làm thẻ, bởi vì một số ngân hàng chỉ áp dụng chương trình miễn phí loại phí này trong vòng 1 – 2 năm đầu mở thẻ.
  • Chọn loại thẻ có chính sách tích điểm thưởng: Với chương trình này, khi dùng thẻ tín dụng để chi tiêu, khách hàng sẽ được quy đổi thành điểm thưởng. Theo thời gian, số điểm này sẽ được tích lũy và quy đổi thành phiếu miễn phí thường niên áp dụng cho năm tiếp theo.
  • Áp dụng các chương trình khuyến mãi: Các ngân hàng hiện nay thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, hoàn tiền liên kết với các ứng dụng, nền tảng mua sắm, sàn thương mại điện tử,… cho chủ thẻ tín dụng. Do đó, các bạn hãy tận dụng những chương trình khuyến mãi này để mua sắm hàng hóa. Khoản ưu đãi sẽ được sử dụng để bù đắp cho phí thường niên.
Phí thường niên thẻ tín dụng

Hướng dẫn cách giảm chi phí thường niên khi dùng thẻ ATM

Đối với thẻ ghi nợ

Người dùng nên ưu tiên chọn những ngân hàng không thu phí thường niên hoặc không thu phí chuyển tiền, phí duy trì, phí rút tiền,… để giảm thiểu các chi phí trong quá trình sử dụng thẻ. Trước khi đăng ký làm thẻ ATM, các bạn nên tham khảo kỹ lưỡng các điều khoản của ngân hàng đó để tránh bị mất những khoản phí không mong muốn.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ phí thường niên là gì rồi đúng không? VietnamWorks HR Insider hy vọng bạn có thể quản lý tài chính một cách hiệu quả và tận dụng được những ưu đãi hấp dẫn mà thẻ ngân hàng mang lại.

Xem thêm: Chi phí tiền lương hợp lý cần những chứng từ, hồ sơ gì?

— HR Insider—

VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9.4 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian. 

adsads
Bài Viết Liên Quan
Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng Prototype không chỉ giúp nhà phát triển tiết kiệm tối...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói tưởng chừng như vô tình nhưng lại có thể chứa...

hàm tính phần trăm trong excel

Học cách sử dụng hàm tính phần trăm trong Excel

Tính toán phần trăm không còn là bài toán khó nhằn nếu bạn biết cách tận dụng sức mạnh của Excel. Chỉ với vài cú...

Module là gì trong tiếng Anh

Module là gì? Giải thích dễ hiểu cho người mới bắt đầu

Module là thuật ngữ được sử dụng đang dạng trong nhiều lĩnh vực, từ tin học, lập trình, giáo dục cho đến kinh doanh, xây...

Bài Viết Liên Quan
Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói...

hàm tính phần trăm trong excel

Học cách sử dụng hàm tính phần trăm trong Excel

Tính toán phần trăm không còn là bài toán khó nhằn nếu bạn biết cách...

Module là gì trong tiếng Anh

Module là gì? Giải thích dễ hiểu cho người mới bắt đầu

Module là thuật ngữ được sử dụng đang dạng trong nhiều lĩnh vực, từ tin...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers