adsads
Module là gì trong tiếng Anh
Lượt Xem 9

Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng cần có Module đi kèm. Mỗi Module sẽ đóng vai trò nhất định trong việc tạo nên một chỉnh thể Module thống nhất. Vậy Module là gì và nó có ý nghĩa như thế nào trong từng lĩnh vực? Nội dung bài viết dưới đây, mời các bạn cùng VietnamWorks HR Insider tìm hiểu kỹ hơn về thuật ngữ này nhé!

Module la gì trong lập trình

Giải thích đơn giản, dễ hiểu về Module cho người mới bắt đầu

Module là gì? 

Module là thành phần riêng lẻ, có khả năng hoạt động độc lập hoặc cùng liên kết với các thành phần khác để tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh. Trong một hệ thống lớn, mỗi Module sẽ đảm nhận nhiệm vụ và chức năng khác nhau nhưng vẫn có sự tương tác qua lại.

Module trong giáo dục là gì

Module là gì và ý nghĩa của Module trong hoạt động kinh doanh

Ví dụ: Một tổ chức, công ty sẽ được cấu thành bởi nhiều phòng ban khác nhau, chẳng hạn như phòng nhân sự, phòng Marketing, phòng kế toán, phòng kinh doanh,… Mỗi phòng sẽ được coi là một Module của tổ chức và có các chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, những phòng ban này vẫn phải có sự tương tác qua lại với nhau, giúp tối ưu quy trình và đảm bảo hiệu suất công việc.

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

Vai trò của của Module là gì trong từng lĩnh vực

Vai trò của Module không cố định. Tùy vào từng lĩnh vực cụ thể mà Module sẽ thể hiện vai trò và chức năng khác nhau.

Module trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Module trong Công nghệ thông tin được hiểu là một thành phần quan trọng nào đó trong phần mềm hoặc là thành phần của một hệ thống cụ thể giúp cho quá trình hoạt động được tốt hơn. Với những chương trình phần mềm, Module được tạo ra để giải quyết các vấn đề liên quan đến phần mềm.

Trong bất cứ một chương trình nào, nếu bạn muốn quá trình hoạt động được diễn ra trơn tru, dễ dàng nâng cấp, kiểm tra và sửa chữa, hãy viết ra các Module nhỏ và xác định rõ chức năng của chúng. Điều này sẽ tạo nên một chương trình phần mềm thống nhất. Ví dụ trong hệ thống quản lý ERP, họ đã chia ra thành các Module nhỏ như sau: Quản lý kế toán, ứng dụng CRM, hệ thống điều hành hoạt động sản xuất, công cụ quản lý dữ liệu, phần mềm quản lý kho hàng,…

Tìm hiểu thêm về CRM là gì? Lợi ích, chức năng và quy trình hoạt động

Module trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng

Module trong kiến trúc xây dựng chính là đơn vị để đo quy ước. Chúng được dùng để điều chỉnh kích thước của các bộ phận kết cấu trong kiến trúc. Điều này sẽ giúp các bộ phận có thể trao đổi, hợp tác một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

Module là gì trong lĩnh vực điện tử

Module trong lĩnh vực điện tử chính là tập hợp các linh kiện điện tử. Đó có thể là Module cảm biến từ, Module âm thanh, Module cảm biến cơ,… Chúng thường được gắn kết với nhau trên mỗi bo mạch và thực hiện một chức năng nhất định nào đó.

Ví dụ: Trên bo mạch bàn phím máy tính sẽ có các linh kiện điện tử như chip Bluetooth, tụ ổn áp, tụ liên kết cổng nối, tụ kết nối với chân nút nhấn,… Những linh kiện này chính là Module giúp vận hành một dòng điện ổn định, có khả năng nhận tín hiệu từ nút bấm và kết nối không dây,…

Module là gì english

Vai trò của Module trong từng lĩnh vực cụ thể

Module trong lĩnh vực giáo dục

Module trong lĩnh vực giáo dục được hiểu là một chương trình hoặc một kế hoạch dạy học. Lúc này, Module hướng đến phục vụ mọi mục đích học tập và quản lý giáo dục của người dùng. Cụ thể, Module sẽ cho thấy toàn bộ quy trình từ mục tiêu, nội dung đến phương pháp dạy học. Module cần phải được xây dựng chặt chẽ, có sự liên kết với nhau để tạo nên một chỉnh thể đầy đủ và thống nhất.

Module là gì trong thiết kế Website

Module được biết đến là những tính năng tạo ra nhằm xây dựng một tổng thể Website hoàn chỉnh. Vai trò của các Module trong thiết kế trang Web là vô cùng quan trọng. Theo đó, Module được xây dựng theo nhu cầu của từng lĩnh vực hoạt động Website. Chúng có thể được thay đổi hoặc thêm bớt một cách nhanh chóng, đồng thời đảm bảo giúp quản trị viên dễ dàng sử dụng.

Module trong Website cũng được lập trình viên chia nhỏ thành nhiều chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Cụ thể, Module tìm kiếm giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng; Module logo giúp thêm, bớt hoặc chỉnh sửa logo; Module menu điều hướng người dùng đi đến các nhóm tin tức mà mình mong muốn,… Chính sự kết hợp giữa các Module này sẽ tạo nên một trang Web hoàn chỉnh và hoạt động hiệu quả hơn.

Module trong lĩnh vực kinh doanh

Module là lớp đại diện cho một tác vụ ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Mục đích của Module lúc này là đóng gói mô hình các dữ liệu có liên quan đến những tác vụ khác. Cộng với đó là các mã tùy chỉnh giúp phục vụ cho việc thực hiện các tác vụ, ví dụ như tác vụ tạo ra đơn hàng mới, cập nhật thông tin khách hàng,…

Xu hướng phát triển của Module trong tương lai

Không chỉ thắc mắc Module là gì, xu hướng phát triển của Module cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó, cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, xu hướng phát triển của Module trong tương lai được dự toán tập trung chủ yếu vào các khối ngành công nghệ, phần mềm và Website. Các Module mới sẽ được tích hợp nhiều tính năng để tối ưu hiệu suất và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Mô đun là gì trong toán học

Xu hướng phát triển của Module trong thời đại công nghệ số

Theo dữ liệu báo cáo từ GlobalData, các xu hướng công nghệ hàng đầu được đầu tư hiện nay xoay quanh công nghệ AI, hệ thống an ninh mạng, người máy, điện toán đám mây, IOT và điện toán điện tử,… Điều này cho thấy, những Module liên quan đến các lĩnh vực này sẽ được khai thác một cách triệt để.

Trên đây là tất cả thông tin giúp bạn hiểu rõ Module là gì và Module có ý nghĩa như thế nào trong từng lĩnh vực cụ thể. VietnamWorks HR Insider hy vọng rằng bạn sẽ biết cách tích hợp công nghệ mới vào việc thực hiện Module, từ đó cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng. Chúc các bạn thành công!

— HR Insider—

VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9.4 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian. 

adsads
Bài Viết Liên Quan
PCM

Tìm hiểu về PCM - Công nghệ âm thanh chất lượng cao

Công nghệ PCM cung cấp giải pháp chính xác và hiệu quả trong quá trình ghi, phát và xử lý âm thanh. Định dạng này...

workflow

Workflow là gì? Tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc

Workflow không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý quy trình làm việc, đây còn là một phương tiện giúp doanh nghiệp tăng...

Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng Prototype không chỉ giúp nhà phát triển tiết kiệm tối...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói tưởng chừng như vô tình nhưng lại có thể chứa...

Bài Viết Liên Quan
PCM

Tìm hiểu về PCM - Công nghệ âm thanh chất lượng cao

Công nghệ PCM cung cấp giải pháp chính xác và hiệu quả trong quá trình...

workflow

Workflow là gì? Tìm hiểu cách tối ưu hóa quy trình làm việc

Workflow không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý quy trình làm việc,...

Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers