adsads
cac cong ty nhat rao riet san don nhan tai cho nam moi 3
Lượt Xem 2 K

Trong hai năm trở lại đây, với đà phát triển kinh tế vũ bão, Việt Nam trở thành thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các công ty có vốn Nhật Bản, thi nhau khai thác. Chính sự đổ bộ ồ ạt của các doanh nghiệp Nhật, thị trường lao động người Việt nói tiếng Nhật trở nên sôi động hơn bao giờ hết. 

 

Takashimaya tuyển gần 100 nhân tài vào cuối năm ngoái

Thị trường lao động thường rộn ràng hơn cả vào dịp cuối năm. Các công ty Nhật ồ ạt săn đón nhân tài để chuẩn bị cho những kế hoạch lớn trong năm mới.

 

1017-takashimaya-edit-1-small

Takashimaya Việt Nam thu hút được rất nhiều ứng viên tại JapanWorks Job Fair 2015 

 

Takashimaya Việt Nam tuy mới khai trương vào quý 3 năm nay, nhưng lãnh đạo công ty đã bắt đầu chương trình tuyển dụng số lượng lớn vào cuối năm 2015. Tại Ngày Hội Việc Làm Tiếng Nhật – JapanWorks Job Fair 2015 do VietnamWorks phối hợp với JapanWorks tổ chức, Takashimaya Việt Nam đã thu hút được gần 100 hồ sơ ứng tuyển chất lượng từ người tìm việc có trình độ tiếng Nhật. 

 

Các công ty IT Nhật: cung lao động không đủ cầu

Ngoài ngành bán lẻ, IT là một trong những ngành đang thu hút rất nhiều công ty Nhật tham gia vào thị trường trong nước. Tuy nhiên, dù nguồn cung nhân sự có chuyên môn công nghệ thông tin ngày càng nhiều, các công ty công nghệ Nhật Bản vẫn luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân tài.

 

1017-overal-edit-1-small

Các nhà tuyển dụng luôn mang đến nhiều công việc chất lượng tại JapanWorks Job Fair 

 

Điều nay cho thấy rằng, người tìm việc có trình độ tiếng Nhật (đặc biệt là các trình độ N1, 2, và 3) có nhiều cơ hội được nhận vào làm việc tại các công ty công nghệ thông tin hàng đầu của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra, vì cung lao động không đủ cầu, mức lương tại các công ty này luôn thuộc hàng “khủng” so với các ngành nghề còn lại. Theo nghiên cứu, các lập trình viên dưới 3 năm kinh nghiệm có thể có mức lương lên đến 800$. Con số này tăng lên đến 1200$ cho các vị trí cao hơn như trưởng nhóm hoặc quản lý.

 

VietnamWorks tiên phong với Ngày Hội Việc Làm Tiếng Nhật

Nắm bắt được nhu cầu then chốt của cả các công ty Nhật (không chỉ trong ngành bán lẻ và công nghệ thông tin, mà còn ở tất cả các ngành nghề đa dạng khác) và những người tìm việc có trình độ tiếng Nhật, năm 2015, VietnamWorks và JapanWorks đã tiên phong trong việc tổ chức Ngày Hội Việc Làm Tiếng Nhật – JapanWorks Job Fair 2015 lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

 

Ngày hội diễn ra vào tháng 12 năm ngoái tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã thu hút được 26 công ty Nhật tầm cỡ tại Việt Nam tham gia. Cụ thể, các công ty như Toyota, Honda, hay Evolable Châu Á đã tạo nên sức hút vô cùng lớn đối với các ứng viên tại Hà Nội. Ở TP Hồ Chí Minh, Takashimaya, Ace Cook, hay Olympus cũng nhiệt liệt tham gia với các hoạt động rất sôi nổi nhằm truyền tải văn hoá doanh nghiệp đến với các ứng viên tiềm năng.

 

KEV_1701 small

Hội Thảo Kỹ Năng là một hoạt động luôn thu hút đông đảo các ứng viên tham gia

 

Với các hoạt động như tuyển dụng tại chỗ với các công ty hàng đầu Nhật Bản, các hội thảo hướng nghiệp do đại diện cấp cao (có cả người Nhật) của các công ty Nhật làm diễn giả, dịch vụ hướng dẫn và hoàn thiện CV tiếng Nhật miễn phí, Ngày Hội Việc Làm Tiếng Nhật – JapanWorks Job Fair 2015 đã thu hút được hơn 6000 ứng viên đăng ký và hơn 1250 ứng viên đủ trình độ tham gia.

 

IMG_4096 small

Hàng trăm ứng viên tham dự JapanWorks Job Fair 2015 tại Hà Nội

 

Với nhu cầu tuyển dụng ráo riết của các công ty Nhật vào thời điểm cuối năm, cùng thành công rực rỡ của năm ngoái, năm 2016, VietnamWorks và JapanWorks tiếp tục tổ chức Ngày Hội Việc Làm Tiếng Nhật – JapanWorks Job Fair 2016. Ngày hội năm nay hứa hẹn sẽ đem đến cho các ứng viên tiềm năng một trải nghiệm hoàn hảo hơn với những hoạt động sôi nổi hơn. Đặc biệt, Ngày hội sẽ mang đến một hình ảnh tiêu biểu, mang đậm bản chất Nhật Bản.

 

Hãy cùng chờ đón và khám phá những điểm mới vô cùng đặc sắc của Ngày Hội Việc Làm Tiếng Nhật – JapanWorks Job Fair 2016 nhé!

 

Ngày Hội Việc Làm Tiếng Nhật – JapanWorks Job Fair 2016
JapanWorks Job Fair là Ngày Hội Việc Làm Tiếng Nhật lớn nhất Việt Nam được VietnamWorks và JapanWorks phối hợp tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015.

 

Ngày hội đã đạt được những thành công vượt mong đợi với hơn 6000 lượt đăng ký, hơn 1250 ứng viên chất lượng, và 26 công ty Nhật trên toàn quốc tham gia. Năm nay, JapanWorks Job Fair 2016 trở lại hứa hẹn mang đến nhiều hơn nữa những công ty Nhật hàng đầu Việt Nam, những hội thảo hướng nghiệp bổ ích, và những hoạt động vô cùng hấp dẫn khác.

 

Đặc biệt, JapanWorks Job Fair 2016 sẽ tạo nên một bối cảnh vô cùng đặc sắc mang đậm nét văn hóa các công ty Nhật. VietnamWorks và JapanWorks sẽ thông tin đến bạn ngay khi có những thông tin đầu tiên về JapanWorks Job Fair 2016.

 

TÌM HIỂU VÀ ĐĂNG KÝ THAM DỰ

 

— HR Insider / VietnamWorks —

adsads
Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát, đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái hơn. Bên...

Nhân số học: Dự đoán tính cách & phong cách làm việc người có con số chủ đạo 8, hoặc ngày tháng sinh nhiều số 8

2024 – “năm thế giới số 8” mang năng lượng của thịnh vượng và uy quyền. Theo đó, người có con số chủ đạo 8...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về các tổ chức chính trị, xã hội xung quanh. Một...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản con người. Để...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, nơi làm việc mà...

Bài Viết Liên Quan

Top 10 cây phong thuỷ để bàn giúp sự nghiệp hanh thông tháng 9

Những chậu cây nhỏ xinh để bàn khiến không gian làm việc trông xanh mát,...

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì? Vai trò và ý nghĩa

Tìm hiểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Với guồng quay cuộc sống công việc, chúng ta ít thường xuyên tìm hiểu về...

Hiểu rõ các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó

Hiểu rõ về các cấp độ rủi ro thiên tai và cách ứng phó hiệu quả

Thiên tai luôn tiềm ẩn những rủi ro không thể lường trước, ảnh hưởng nghiêm...

Tìm hiểu cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà cửa sau bão lũ

Bão lũ (đặc biệt bão số 3 Yagi) vừa đi qua không chỉ gây ra...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers