adsads
Lượt Xem 227

Xu hướng giải tỏa áp lực bằng thiền của dân văn phòng

Hiện nay, rất nhiều dân văn phòng chọn thiền là cách giải tỏa áp lực giúp “chữa lành” sau nhiều trận “bão lòng”. Ngay cả Giám đốc điều hành P&G A.G. Lafley cũng nhận định: “Ngồi thiền giúp chúng ta như tìm thấy lại bản thân và cảm thấy ý nghĩa hơn đối với công việc mình đang làm. Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề, hãy tĩnh tâm và suy ngẫm về nó!”.

Bên cạnh đó, Google đã thiết kế nhiều phòng thiền tập ở văn phòng và đưa nhiều khóa thiền định về Trí tuệ cảm xúc vào hoạt động thư giãn hàng ngày cho nhân viên. Steve Jobs cũng cho phép nhân viên dành 30 phút mỗi ngày để thiền định ở văn phòng, và chính ông cũng luyện tập thiền định. 

Hay như Intel triển khai chương trình thiền “Awake@Intel” giúp nhân viên giảm 2 điểm trong thang điểm 1-10 về mức độ stress, đồng thời tăng 3 điểm hạnh phúc và sức khỏe toàn diện…

Thiền giúp giải tỏa áp lực và “chữa lành” hiệu quả thế nào?

Đầu tiên, thiền định giúp bạn tìm thấy lại bản thân của mình và thấu hiểu hơn về trí tuệ cảm xúc. Nhờ đó bạn giữ được tâm trí minh mẫn, cải thiện sức khỏe tinh thần và lấy lại được năng lượng tích cực giúp xoa dịu nỗi đau tinh thần hiệu quả. 

Đặc biệt, thiền định có khả năng giải tỏa căng thẳng và xua tan bao muộn phiền trong công việc lẫn cuộc sống của bạn. Bạn sẽ cảm thấy công việc mình đang làm ý nghĩa hơn khiến bạn có động lực làm việc và cống hiến hơn. Và hơn hết, thiền định giúp bạn bình tĩnh và sáng suốt giải quyết được vấn đề cũng như tăng khả năng sáng tạo trong công việc…

Phương pháp thiền định ngay tại văn phòng 

Bạn có thể thiền định ngay tại văn phòng bằng các bước đơn giản sau:

– Tìm không gian yên tĩnh:

Trước tiên, bạn cần tìm một không gian yên tĩnh để không bị làm phiền và phân tâm trong quá trình thiền định. Đừng quên tắt chuông điện thoại bạn nhé! 

Tiếp theo, bạn hãy ngồi ổn định ở vị trí thoải mái nhất với tư thế phù hợp nhất. Bạn có thể thử tư thế ngồi hoa sen (kiết già) bằng cách bắt chéo chân rồi đặt chân phải lên đùi trái và đặt chân trái lên đùi phải.

– Kiểm tra:

Bạn tiến hành thiền quét cơ thể, chuyển sự chú ý từ phần này sang phần khác khắp cơ thể. Việc này giúp bạn cảm nhận được nơi nào trên cơ thể đang căng thẳng để ưu tiên kích hoạt chúng.

– Dẫn dắt bằng hơi thở:

Thở đúng cách giúp thư giãn hệ thần kinh, từ đó khiến tinh thần bạn sảng khoái và minh mẫn hơn. Bạn hãy hít thật sâu đến căng phồng bụng, rồi thở chậm ra đến co bụng lại. 

– Để phiền muộn đến và đi:

Hãy cứ để những điều phiền muộn đến một cách tự nhiên và đi cũng tự nhiên bạn nhé. Bạn không cần phải ngăn tâm trí mình đừng nghĩ đến chuyện phiền muộn, mà chỉ cần để ý khi nào chúng xuất hiện. Lúc chúng đến, bạn đừng nên bực dọc hay phán xét gì cả mà cứ nhẹ nhàng chuyển hướng chúng là được.

– Nhắm mắt lại để mở rộng tâm hồn:

Nhắm mắt giúp bạn tập trung và tĩnh tâm hơn trong quá trình thiền định. Khi tắt đi luồng thông tin hình ảnh này, những giác quan khác của bạn sẽ “mạnh” hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cảm thấy bên trong cơ thể và thế giới xung quanh trở nên hòa hợp hơn. Hãy thả lỏng người và đón nhận mọi thứ bằng một trái tim lẫn tâm hồn rộng mở bạn nhé!

Ngoài việc ngồi thiền ở văn phòng, bạn có thể tham khảo thêm các khóa thiền trực tuyến hoặc dành thời gian tham gia các khóa thiền offline vào cuối tuần để thư giãn tinh thần hiệu quả hơn.

Hy vọng thiền định giúp giải tỏa hiệu quả những áp lực công việc và “chữa lành” được những trận “bão lòng” của bạn. Chúc bạn luôn bắt đầu ngày làm việc với tinh thần hứng khởi và cảm thấy hạnh phúc trong công việc lẫn cuộc sống nhé!

Bên cạnh đó, xu hướng tìm kiếm cơ hội làm việc tại các agency tuyển dụng hay tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn không ngừng tăng. Các công việc như việc làm ngành môi trường hay nhân viên part time cũng là lựa chọn phổ biến. Những vị trí đặc thù như tuyển dụng photographer, sân bay Tân Sơn Nhất tuyển dụng, và tuyển dụng nhân viên thu mua cũng rất thu hút.

Cơ hội tuyển dụng thực tập sinh và các vị trí như tuyển dụng trợ giảng tiếng Anh hay trợ lý giám đốc cũng không thể bỏ qua. Đặc biệt, hình thức work from home đang ngày càng phổ biến.

Xem thêm: Mẹo trị dứt điểm tật “nói trước quên sau” của dân công sở

— HR Insider—
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Trong thế giới người trưởng thành, không hề có hai chữ dễ dàng.

Trong hành trình trưởng thành, mỗi người đều phải đối mặt với vô vàn thách thức và khó khăn, thế giới của người trưởng thành...

Chuyện tăng lương: Chờ cấp trên "lên tiếng" hay tự thân vận động

Chuyện tăng lương và đàm phán lương luôn là một chủ đề nhạy cảm và phức tạp nơi chốn công sở. Có nhiều người chọn...

Chọn giữ ghế: Khi "ma cũ" ngầm chống lại sự đổi mới từ "ma mới"

Sợ bị “soán ngôi” chiếc ghế của mình và muốn thị uy quyền lực nên nhiều “ma cũ” luôn tìm cách chống lại sự đổi...

Mẹo trị dứt điểm tật “nói trước quên sau” của dân công sở

“Nói trước quên sau” là tật xấu gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười cho dân công sở. Nếu chứng bệnh hay quên...

Khi đề xuất tăng lương bất thành: Làm sao để tiếp tục có động lực làm việc?

Lương thưởng thấp, đặc biệt là khi đề xuất tăng lương bất thành khiến nhiều người cảm thấy mất đi động lực làm việc. Động...

Bài Viết Liên Quan

Trong thế giới người trưởng thành, không hề có hai chữ dễ dàng.

Trong hành trình trưởng thành, mỗi người đều phải đối mặt với vô vàn thách...

Chuyện tăng lương: Chờ cấp trên "lên tiếng" hay tự thân vận động

Chuyện tăng lương và đàm phán lương luôn là một chủ đề nhạy cảm và...

Chọn giữ ghế: Khi "ma cũ" ngầm chống lại sự đổi mới từ "ma mới"

Sợ bị “soán ngôi” chiếc ghế của mình và muốn thị uy quyền lực nên...

Mẹo trị dứt điểm tật “nói trước quên sau” của dân công sở

“Nói trước quên sau” là tật xấu gây ra nhiều tình huống dở khóc dở...

Khi đề xuất tăng lương bất thành: Làm sao để tiếp tục có động lực làm việc?

Lương thưởng thấp, đặc biệt là khi đề xuất tăng lương bất thành khiến nhiều...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers