adsads
Lượt Xem 100

Liệt kê những lợi ích công việc mang lại cho bạn

Thử đặt bút liệt kê xem công việc hiện tại mang lại cho bạn những lợi ích to lớn nào dù không được tăng lương. Chẳng hạn như giúp bạn chi trả sinh hoạt phí hằng ngày (ăn uống, phòng trọ…), mua sắm quần áo và vật dụng cần thiết, gặp gỡ hẹn hò với người thân và bạn bè, phục vụ sở thích cá nhân… 

Vậy nếu không có công việc hiện tại, cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực đến thế nào? Qua đó giúp bạn trân trọng hơn công việc hiện tại và có động lực mạnh mẽ để tiếp tục nỗ lực làm việc.

Nghe những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực

Trong cuộc sống có rất nhiều tấm gương vượt khó thành công. Điển hình có thể kể đến là thiên tài khoa học Albert Einstein. Ông 4 tuổi mới biết nói, 7 tuổi mới biết đọc và thậm chí từng bị trục xuất khỏi trường. Nhưng ông đã không ngừng theo đuổi đam mê khoa học của mình để trở thành một trong những bộ não thiên tài nổi tiếng và vĩ đại nhất thế giới… Hoặc Nick Vujicic không có tay và 2 chân rất nhỏ nhưng đã nỗ lực tốt nghiệp Đại học với tấm bằng kép ngành Kế toán và Kế hoạch tài chính, trở thành diễn giả nổi tiếng thế giới.

Những tấm gương vượt khó và những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực là “liều thuốc động lực” giúp bạn vực dậy tinh thần và có nhiệt huyết phấn đấu hơn dù mức lương chưa cao.

Chinh phục từng bước những mục tiêu nhỏ

Đừng tự tạo áp lực cho bản thân bằng những mục tiêu to lớn và mơ hồ. Hãy cứ chinh phục dần từng bước các mục tiêu nhỏ để phát triển dần từng mốc hành trình sự nghiệp vững chắc phía trước. Khi ấy, mức lương thưởng của bạn cũng sẽ tăng dần theo năng lực.

Đơn giản có thể bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như bạn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đúng deadline và không bao giờ trì hoãn công việc. Hoặc thay vì đặt mục tiêu đạt được 30 hợp đồng mỗi tháng thì bạn chỉ cần nỗ lực đạt được ít nhất 20 hợp đồng tháng này, rồi nâng dần KPI lên.

Xem thêm: Mẹo giúp người đi làm trị bệnh “chuyên đi trễ” 

Can đảm bước ra khỏi vùng an toàn

Sự an toàn, dễ dàng và nhàm chán lâu dần bào mòn đi tinh thần hứng khởi và nỗ lực làm việc của bạn. Lặp đi lặp lại một công việc đơn điệu trong thời gian dài khiến hệ thần kinh ít hoạt động cũng như ngưng trệ sản xuất hormone dopamine. Từ đó gây nên tình trạng chán nản, uể oải và mất động lực làm việc.

Lúc này, bạn cần can đảm bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để kích thích hoạt động hệ thần kinh, tạo hứng thú mới lạ và tăng cơ hội được thăng chức tăng lương. Chẳng hạn, nếu lâu nay bạn chỉ làm công việc bàn giấy thì hãy thử đảm nhận thêm nhiệm vụ ra ngoài gặp gỡ khách hàng nhé. Chắc chắn sự thay đổi không gian làm việc và tính chất công việc này sẽ kích thích sự hứng khởi trong bạn.

Khi đề xuất tăng lương không thành công, việc giữ vững động lực làm việc là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, hãy thử thay đổi cách nhìn nhận vấn đề và khám phá các cơ hội mới. Bạn có thể tìm kiếm vị trí mới tại agency tuyển dụng hoặc các công việc như tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng. Nếu muốn thay đổi môi trường làm việc, bạn có thể cân nhắc việc làm ngành môi trường hoặc làm nhân viên part time để tạo thêm thu nhập.

Các lĩnh vực sáng tạo như tuyển dụng photographer hay các cơ hội làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất tuyển dụng cũng có thể là lựa chọn tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử các vị trí như tuyển dụng nhân viên thu mua, tuyển dụng thực tập sinh, hoặc trở thành tuyển dụng trợ giảng tiếng Anh. Nếu bạn yêu thích vai trò quản lý, hãy xem xét các vị trí như trợ lý giám đốc hoặc work from home để tìm lại cân bằng trong công việc.

Tuyển dụng từ thông tin công ty J&T tuyển dụng tài xế việc làm mới!

Kết nối với người có tư duy tích cực

“Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Kết nối với những người có tư duy tích cực giúp bạn cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, cơ thể tràn đầy năng lượng hơn và tinh thần nhiệt huyết hơn. Nếu trò chuyện với một người luôn than thở về công việc khiến bạn nhụt chí theo, thì trò chuyện với người luôn sẵn sàng đón nhận và cố gắng vượt qua mọi thử thách khiến bạn phấn chấn hẳn lên.

Bạn có thể kết nối với người có tư duy tích cực bằng cách kết thân với đồng nghiệp giỏi, bạn bè thành công, mentor tài ba… Hoặc năng nổ tham gia các hội nhóm mạng xã hội nghề nghiệp tích cực, các ngày hội nghề nghiệp quy tụ nhiều nhân vật truyền cảm hứng… 

Kết nối với những người có tư duy tích cực là một cách tuyệt vời để nâng cao bản thân và phát triển sự nghiệp. Họ thường hiểu rõ layout là gì trong giao tiếp và biết cách thể hiện premium là gì trong mọi tình huống. Những người này có khả năng thúc đẩy OT là gì để hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Họ luôn tìm kiếm bonus là gì để cải thiện hiệu suất làm việc của nhóm. Thêm vào đó, hiểu biết về CMS là gì có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Những người này thường có cái nhìn sâu sắc về business là gì và tác động của nó đến cuộc sống. Họ cũng rất biết cách làm việc nhóm và quản lý staff là gì trong doanh nghiệp. Nếu bạn có chứng chỉ tesol là gì, hãy tận dụng điều đó để kết nối với những người tích cực. Cuối cùng, sử dụng cc trong email là gì để giữ liên lạc với họ và thể hiện chủ nghĩa khắc kỷ trong hành động của bạn.
Lưu lại các hình thức việc làm phổ biến được yêu thích cập nhật mới tại đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với những người đang cảm thấy mất đi động lực làm việc vì vừa đề xuất tăng lương bất thành. Chúc các bạn sớm có được động lực mạnh mẽ để nỗ lực phấn đấu trong công việc với tinh thần nhiệt huyết đầy hứng khởi hơn.

Xem ngay các vị trí việc tiềm năng tại VietnamWorks ngay đây:

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là kênh thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu tại Việt Nam, luôn mang đến các thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Với hơn 9.4 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks giúp kết nối ứng viên với các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nhân sự tiềm năng. Người tìm việc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn tích hợp các tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tạo CV trực tuyến và ứng tuyển một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

adsads
Bài Viết Liên Quan

Trong thế giới người trưởng thành, không hề có hai chữ dễ dàng.

Trong hành trình trưởng thành, mỗi người đều phải đối mặt với vô vàn thách thức và khó khăn, thế giới của người trưởng thành...

Chuyện tăng lương: Chờ cấp trên "lên tiếng" hay tự thân vận động

Chuyện tăng lương và đàm phán lương luôn là một chủ đề nhạy cảm và phức tạp nơi chốn công sở. Có nhiều người chọn...

Chọn giữ ghế: Khi "ma cũ" ngầm chống lại sự đổi mới từ "ma mới"

Sợ bị “soán ngôi” chiếc ghế của mình và muốn thị uy quyền lực nên nhiều “ma cũ” luôn tìm cách chống lại sự đổi...

Giải toả áp lực bằng thiền, trào lưu mới giúp dân văn phòng chữa lành sau nhiều trận "bão lòng"

Sau trào lưu “du lịch để chữa lành”, dân văn phòng lại rầm rộ tìm đến trào lưu “thiền định để chữa lành”. Thiền không...

Mẹo trị dứt điểm tật “nói trước quên sau” của dân công sở

“Nói trước quên sau” là tật xấu gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười cho dân công sở. Nếu chứng bệnh hay quên...

Bài Viết Liên Quan

Trong thế giới người trưởng thành, không hề có hai chữ dễ dàng.

Trong hành trình trưởng thành, mỗi người đều phải đối mặt với vô vàn thách...

Chuyện tăng lương: Chờ cấp trên "lên tiếng" hay tự thân vận động

Chuyện tăng lương và đàm phán lương luôn là một chủ đề nhạy cảm và...

Chọn giữ ghế: Khi "ma cũ" ngầm chống lại sự đổi mới từ "ma mới"

Sợ bị “soán ngôi” chiếc ghế của mình và muốn thị uy quyền lực nên...

Giải toả áp lực bằng thiền, trào lưu mới giúp dân văn phòng chữa lành sau nhiều trận "bão lòng"

Sau trào lưu “du lịch để chữa lành”, dân văn phòng lại rầm rộ tìm...

Mẹo trị dứt điểm tật “nói trước quên sau” của dân công sở

“Nói trước quên sau” là tật xấu gây ra nhiều tình huống dở khóc dở...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers