adsads
Probation là gì
Lượt Xem 84

Trước khi trở thành nhân viên chính thức của một công ty, bạn sẽ phải trải qua giai đoạn Probation. Đây là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, đòi hỏi bạn phải cố gắng hết sức để chứng tỏ năng lực của bản thân. Probation là gì và làm thế nào để ghi điểm với nhà tuyển dụng trong thời kỳ này? Hãy cùng VietnamWorks HR Insider tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Probation là gì?

Probation có nghĩa là khoảng thời gian tập sự hoặc thời gian thử việc. Đây là giai đoạn khởi đầu khi chúng ta bắt đầu công việc tại một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Trong quá trình Probation, người lao động sẽ thực hiện các nhiệm vụ theo hợp đồng thử việc mà họ đã ký trước đó.

Probation có nghĩa là gì?

Probation có nghĩa là gì?

Giai đoạn Probation được đánh giá là cực kỳ quan trọng đối với cả người lao động và bên tuyển dụng. Thông qua giai đoạn này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá năng lực, thái độ và hiệu quả công việc của ứng viên, từ đó đưa ra quyết định có nhận họ vào làm việc chính thức không. Còn với người lao động, Probation chính là thời kỳ “nhạy cảm”, bắt buộc họ phải cố gắng rất nhiều để chứng tỏ năng lực của bản thân.

Mục đích của giai đoạn Probation là gì? 

Probation là quá trình vô cùng cần thiết mà tổ chức, doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện. Mục đích của quá trình này là giúp nhà tuyển dụng và người lao động thấu hiểu lẫn nhau. Đồng thời, giai đoạn này sẽ giúp hai bên đánh giá được mức độ phù hợp của nhau, từ đó đi đến thỏa thuận có nên hợp tác lâu dài không. Cụ thể:

  • Người lao động có thời gian làm quen với công việc, đồng thời tìm hiểu về môi trường và văn hóa công ty. Từ đó, họ sẽ xem xét và đánh giá liệu đây có phải là điểm dừng chân phù hợp để bản thân phát triển nghề nghiệp hay không.
  • Doanh nghiệp hoặc tổ chức có thời gian để đánh giá năng lực và thái độ làm việc của nhân viên. Từ đó, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định có nên ký kết hợp đồng chính thức với người đó hay dừng hợp tác sau khi kết thúc thời kỳ thử việc.

Xem thêm: Cách trả lời mức lương mong muốn khôn khéo.

Mục đích của Probation là gì?

Mục đích của Probation là gì?

Trong quá trình Probatio có được nhận lương không?

Căn cứ theo Điều 26, Bộ luật Lao động năm 2019, trong giai đoạn thử việc, người lao động vẫn được nhận lương. Số tiền này sẽ do doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận nhưng ít nhất phải được hưởng 85% mức lương cơ bản của công việc đó. Hiện nay, một số công ty, tổ chức sẵn sàng chi trả 100% lương thử việc cho nhân sự nếu họ làm việc tốt.

Khám phá thêm 5 ngành nghề mức lương cao nhất hiện nay ở Việt Nam. Bên cạnh đó tham khảo thêm việc làm củ chi mới nhất

Mức lương trong giai đoạn Probation là bao nhiêu?

Mức lương trong giai đoạn Probation là bao nhiêu?

Bí quyết gây ấn tượng trong quá trình thử việc

Sau khi đậu phỏng vấn, bạn sẽ phải trải qua một khoảng thời gian thử việc. Đây là giai đoạn quyết định xem bạn có được giữ lại làm việc tại môi trường này hay không? Vì thế, những gì mà bạn thể hiện trong thời kỳ Probation sẽ quyết định trực tiếp đến tương lai của bạn. Bí kíp để gây ấn tượng trong quá trình Probation là gì? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn hoàn thành thời gian thử việc một cách tốt nhất.

Cống hiến hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Có thể năng lực của bạn rất tốt nhưng so với những đồng nghiệp lâu năm, chắc chắn thời gian mà bạn làm việc tại công ty của bạn sẽ ít hơn. Bởi vậy, ngoài việc thể hiện tốt trình độ và năng lực ra, bạn cần phải cho doanh nghiệp thấy được sự nhiệt huyết, luôn hết lòng với công việc của mình. Để làm được việc này, bên cạnh hoàn thành nhiệm vụ được giao bó, bạn cần đưa ra những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, thuận lợi “ghi điểm” trong mắt của cấp trên.

Ví dụ: Nếu bạn thử việc ở vị trí cần tư duy sáng tạo và đột phá, hãy xung phong cùng nhóm thực hiện những dự án “khó nhằn”. Lúc này, bạn sẽ có cơ hội phát huy tối đa năng lực của bản thân. Còn trường hợp thử việc ở vị trí trợ lý Giám đốc, bạn cần cho sếp thấy được mình chính là “cánh tay đắc lực”, sẵn sàng có mặt giải quyết mọi công việc khi sếp cần.

Tìm hiểu rõ hơn về khái niệm trợ lý là gì và công việc trợ lý giám đốc là gì.

Bí quyết giúp ứng viên “tỏa sáng” trong giai đoạn Probation

Bí quyết giúp ứng viên “tỏa sáng” trong giai đoạn Probation

Chấp hành các quy định của tổ chức, doanh nghiệp

Bên cạnh năng lực của nhân sự, các nhà tuyển dụng còn đặc biệt chú trọng đến thái độ và tinh thần làm việc của họ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhân viên mới cần chủ động hòa nhập với văn hóa của doanh nghiệp. Nếu bạn không thể chấp hành tốt các quy định mà công ty đặt ra, chắc chắn bạn sẽ dần bị đào thải khỏi môi trường đó. Vậy nên, hãy đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về quy định làm việc của doanh nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tham khảo thêm vị trí Embedded Software Engineer được đăng tuyển tại VietnamWorks!

Xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Khi nhắc đến bí kíp để “tỏa sáng” trong quá trình Probation là gì, chúng ta không thể không nhắc đến kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Đây là yếu tố không thể thiếu để nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực và khả năng phát triển của bạn trong tương lai. Vậy nên, ứng viên hãy chủ động làm quen và hòa nhập với đồng nghiệp để cùng phối hợp, giúp đỡ nhau trong công việc và tạo được quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp.

Tỏa sáng đúng nơi, đúng thời điểm

Thể hiện năng lực của bản thân đúng nơi, đúng thời điểm là điều cần thiết để chúng ta gây được ấn tượng với sếp. Mặc dù là nhân viên mới nhưng bạn cũng không nên vì thế mà ngại ngùng, không dám đứng lên trình bày quan điểm của mình trước đám đông. Thay vào đó, các bạn hãy tận dụng mọi cơ hội để có thể “tỏa sáng”, đóng góp hiệu quả vào công việc và nhận được đánh giá cao với cấp trên.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ Probation là gì, mục đích và bí quyết vượt qua giai đoạn thử việc. VietnamWorks HR Insider hy vọng bạn có thể tích lũy cho mình những mẹo hay để xuất sắc gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng trong khoảng thời gian này. Chúc các bạn thành công!

Tin tuyển dụng mới nhất về ngành y tại đây:

— HR Insider —

VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

 

TẠO TÀI KHOẢN MỚI – MAY MẮN NHẬN VOUCHER 100K

THẢ GA HỌC E-LEARNING MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm các vị trí tiềm năng sau:

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC

VietnamWorks là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. VietnamWorks kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín trên mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại VietnamWorks, người tìm việc sẽ được truy cập hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích. Ứng tuyển dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc làm có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng và nhận gợi ý việc làm phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước.

adsads
Bài Viết Liên Quan
Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng Prototype không chỉ giúp nhà phát triển tiết kiệm tối...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói tưởng chừng như vô tình nhưng lại có thể chứa...

hàm tính phần trăm trong excel

Học cách sử dụng hàm tính phần trăm trong Excel

Tính toán phần trăm không còn là bài toán khó nhằn nếu bạn biết cách tận dụng sức mạnh của Excel. Chỉ với vài cú...

Phí thường niên là gì? Thông tin cần biết về khoản phí này

Bạn có bao giờ bất ngờ khi nhận được tin nhắn trừ phí thường niên định kỳ từ ngân hàng chưa? Bạn băn khoăn không...

Bài Viết Liên Quan
Cầu thị là gì? Cách để trở thành người có tinh thần cầu thị

Cầu thị là gì? Làm thế nào để trở thành người cầu thị - Chìa khóa để thăng tiến trong sự nghiệp

Cầu thị là một phẩm chất quan trọng, thể hiện tinh thần ham học hỏi...

Khám phá những thông tin thú vị về Prototype trong lĩnh vực thiết kế

Prototype là gì? Vai trò của nó trong thiết kế UI/UX

Prototype đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế UI/UX. Việc sử dụng...

Lòng người khó đoán qua những câu nói thâm thúy

Lòng người khó đoán: Các câu nói thâm thúy hiểu hơn về sếp, đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc, chúng ta không ít lần bắt gặp những câu nói...

hàm tính phần trăm trong excel

Học cách sử dụng hàm tính phần trăm trong Excel

Tính toán phần trăm không còn là bài toán khó nhằn nếu bạn biết cách...

Phí thường niên là gì? Thông tin cần biết về khoản phí này

Bạn có bao giờ bất ngờ khi nhận được tin nhắn trừ phí thường niên...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers