adsads
Lượt Xem 34

Cách bật tính năng ‘Cho phép tìm kiếm hồ sơ’ tăng tỷ lệ trúng tuyển

Nhiều ứng viên dù sở hữu hồ sơ ấn tượng nhưng lại gặp khó khăn trong việc được nhà tuyển dụng chú ý. Một trong số nhiều nguyên nhân khác đó là hồ sơ của họ bị “trôi” và không đến được với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy mà việc bật tính năng “Cho phép tìm kiếm hồ sơ” có thể là giải pháp giúp bạn nổi bật giữa hàng ngàn ứng viên khác trên Vietnamworks. Khi tính năng này được kích hoạt, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn hơn khi họ tìm kiếm ứng viên phù hợp cho vị trí trống.

Cách bật tính năng Cho phép tìm kiếm hồ sơ cũng rất đơn giản, chỉ với hai bước sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Thiết lập hồ sơ trong tài khoản Vietnamworks của bạn.

Bước 2: Ở mục “Bật cho phép tìm kiếm hồ sơ”, hãy gạt nút sang phải (nút chuyển màu xanh) để kích hoạt tính năng. Khi đó, bạn có thể chọn một hồ sơ mà mình muốn hiển thị với nhà tuyển dụng.

Nếu bạn không muốn nhà tuyển dụng thấy hồ sơ của mình, chỉ cần gạt nút sang trái (nút chuyển màu xám), hồ sơ của bạn sẽ được ẩn đi và không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Việc bật/tắt tính năng này giúp bạn kiểm soát hoàn toàn việc nhà tuyển dụng có thể tiếp cận hồ sơ của bạn hay không, tùy theo nhu cầu tìm việc tại từng thời điểm.

Tối ưu hồ sơ để nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Để giúp cho hồ sơ của bạn nổi bật hơn hàng trăm ứng viên khác, bạn không chỉ cần ứng dụng tính năng cho phép nhà tuyển dụng tìm kiếm hồ sơ, mà bạn còn phải tối ưu hồ sơ với các mẹo sau đây:

Chọn đúng bộ kỹ năng (Skill tags)

Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm ứng viên thông qua từ khóa kỹ năng liên quan đến công việc. Do đó, việc chọn đúng bộ kỹ năng phù hợp với công việc bạn muốn ứng tuyển là yếu tố quan trọng hàng đầu. Thay vì liệt kê mọi kỹ năng mà bạn có, thì bạn hãy tập trung vào những kỹ năng chính phù hợp với ngành nghề bạn đang theo đuổi. 

Ví dụ, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí lập trình viên, các kỹ năng như Python, Java, hoặc SQL cần được ưu tiên hơn các kỹ năng mềm khác. Trong trường hợp bạn có kinh nghiệm cụ thể nhưng chỉ đề cập mơ hồ trong hồ sơ, nhà tuyển dụng có thể sẽ bỏ qua hồ sơ bạn vì không thấy rõ chuyên môn của bạn. 

Do đó, bạn cũng cần liệt kê chi tiết những dự án bạn đã làm với các ngôn ngữ lập trình này để gây ấn tượng mạnh. Ngoài ra, bạn cũng đừng sử dụng những từ mô tả quá chung chung như “Quản lý dự án” mà không ghi rõ bạn đã làm trong lĩnh vực nào, với các công cụ hay phương pháp quản lý nào (như Agile, Scrum).

Cập nhật thành tích mới nhất

Hồ sơ ứng tuyển không chỉ là nơi để bạn liệt kê kinh nghiệm, mà còn là nơi thể hiện những thành tựu đạt được. Nhà tuyển dụng thường có xu hướng đánh giá cao ứng viên có khả năng cụ thể hóa những gì đã đạt được. 

Ví dụ thay vì chỉ ghi “Hoàn thành dự án phần mềm quản lý”, bạn hãy ghi rõ: “Hoàn thành dự án phần mềm quản lý khách hàng với hơn 1.000 người dùng, giảm 30% thời gian xử lý yêu cầu của khách hàng” hoặc là “Dẫn dắt nhóm 10 lập trình viên phát triển ứng dụng web, cải thiện tốc độ truy cập trang web lên 40% trong 6 tháng

Cách mô tả này giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ về kỹ năng lãnh đạo của bạn và hiệu quả công việc. Do đó, đừng quên cập nhật các dự án, kết quả, hoặc thành tích mà bạn vừa hoàn thành gần đây. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy rõ những giá trị mà bạn có thể mang lại.

Điều chỉnh hồ sơ cho từng vị trí

Một lỗi phổ biến của nhiều ứng viên đó là gửi đi cùng một hồ sơ cho mọi vị trí. Tuy nhiên, mỗi công việc sẽ có các yêu cầu khác nhau, và nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khi thấy hồ sơ của bạn phù hợp với vị trí họ cần. Vì vậy, bạn nên dành thời gian điều chỉnh hồ sơ cho từng vị trí ứng tuyển, từ kỹ năng đến kinh nghiệm.

Chẳng hạn bạn đang ứng tuyển vào vị trí Quản lý dự án trong lĩnh vực tài chính, hãy làm nổi bật những kinh nghiệm liên quan đến quản lý dự án trong ngành tài chính thay vì đưa vào những kinh nghiệm không liên quan từ các ngành khác vào. 

Nhìn chung thì kích hoạt tính năng “Cho phép tìm kiếm hồ sơ” chỉ là bước khởi đầu để tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn. Để thực sự gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn còn cần tối ưu hóa hồ sơ của mình thông qua cách sắp xếp thông tin, kỹ năng và ngành nghề một cách thông minh. Khi biết cách tận dụng triệt để các công cụ có sẵn, bạn sẽ tự tin hơn trên hành trình tìm kiếm công việc mơ ước!

Xem thêm: Cập nhật hồ sơ từ Linkedin – Tính năng 2 trong 1 tiết kiệm thời gian ứng tuyển

— HR Insider—
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Cập nhật hồ sơ từ Linkedin - Tính năng 2 trong 1 tiết kiệm thời gian ứng tuyển

Hầu hết mọi người đều biết rằng để ghi điểm trước nhà tuyển dụng, hồ sơ ứng tuyển phải luôn được “chăm chút” và cập...

Một bước thả tim, đêm về ứng tuyển cùng tính năng lưu việc HOT dành cho người đi làm bận rộn

Bạn có từng trải qua cảm giác FOMO khi lướt qua một loạt cơ hội việc làm nhưng lại không kịp ứng tuyển vì quá...

"Vào thế bí" trước một số câu hỏi phỏng vấn, cần xử lý thế nào

Trong hành trình tìm kiếm việc làm, việc đối mặt với những câu hỏi khó hoặc bất ngờ trong phỏng vấn là điều không thể...

Phỏng vấn với HR - Tưởng bước đầu đơn giản nhưng cũng cần có chiêu

HR hơn ai hết, chính là cầu nối quan trọng giữa ứng viên và công ty. Tuy nhiên, nhiều ứng viên lại mắc sai lầm...

Chứng chỉ kỹ năng quan trọng đến mức nào để bạn có cơ hội được nhận vị trí mong muốn?

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, bạn có thể nhận ra rằng kỹ năng không chỉ cần được thể hiện qua kinh nghiệm mà...

Bài Viết Liên Quan

Cập nhật hồ sơ từ Linkedin - Tính năng 2 trong 1 tiết kiệm thời gian ứng tuyển

Hầu hết mọi người đều biết rằng để ghi điểm trước nhà tuyển dụng, hồ...

Một bước thả tim, đêm về ứng tuyển cùng tính năng lưu việc HOT dành cho người đi làm bận rộn

Bạn có từng trải qua cảm giác FOMO khi lướt qua một loạt cơ hội...

"Vào thế bí" trước một số câu hỏi phỏng vấn, cần xử lý thế nào

Trong hành trình tìm kiếm việc làm, việc đối mặt với những câu hỏi khó...

Phỏng vấn với HR - Tưởng bước đầu đơn giản nhưng cũng cần có chiêu

HR hơn ai hết, chính là cầu nối quan trọng giữa ứng viên và công...

Chứng chỉ kỹ năng quan trọng đến mức nào để bạn có cơ hội được nhận vị trí mong muốn?

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, bạn có thể nhận ra rằng kỹ năng...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers