adsads
Lượt Xem 9

Thế nhưng, với VietnamWorks, giờ đây bạn có thể “thả tim” một cách nhẹ nhàng, lưu lại những công việc phù hợp và quay lại khi rảnh để nắm lấy cơ hội mà không lo bỏ lỡ. Tính năng “Lưu công việc” chính là người bạn đồng hành đắc lực cho những ai luôn bận rộn mà vẫn muốn tìm kiếm bước tiến mới trong sự nghiệp.

Khi thời gian không đủ cho việc tìm kiếm cơ hội mới

Với những người đang đi làm và mong muốn tìm kiếm một công việc mới, chắc hẳn bạn đã từng trải qua tình huống rằng sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn dành chút thời gian rảnh để lướt qua các trang tuyển dụng, nhìn thấy hàng loạt cơ hội việc làm đầy hấp dẫn. Bạn đọc qua mô tả công việc, thấy rất phù hợp với mình. Thế nhưng bạn chợt nhận ra không đủ thời gian để nghiên cứu sâu hơn hay chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển ngay lập tức, vì bạn vẫn phải để dành sức cho công việc của mình vào ngày mai. 

Đó chính là nỗi lo của rất nhiều người đi làm hiện nay – giữa nhịp sống hối hả, công việc chồng chất, người đi làm khó lòng mà dành đủ thời gian để tìm kiếm cơ hội mới. Việc phải chọn lựa giữa trách nhiệm công việc hiện tại và mong muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp khiến không ít người cảm thấy bế tắc. Kết quả là mọi người lại dễ dàng bỏ lỡ những cơ hội việc làm quý giá chỉ vì quá bận rộn, hoặc đơn giản là không kịp ứng tuyển trước khi tin tuyển dụng hết hạn.

Cảm giác FOMO – nỗi sợ bỏ lỡ những cơ hội quan trọng – ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người đi làm. Cơ hội cứ thế vụt qua, để lại sự tiếc nuối và cảm giác lạc lõng trong hành trình phát triển sự nghiệp…

Chỉ cần “thả tim”, cơ hội vẫn ở đó chờ bạn

Nhằm giúp người tìm việc không còn phải lo lắng về việc bỏ lỡ cơ hội việc làm nữa, VietnamWorks đã phát triển tính năng “Lưu công việc” vô cùng hữu ích. Chỉ cần một cú nhấp chuột đơn giản như “thả tim”, bạn có thể lưu lại những công việc yêu thích để xem lại sau. Dù đang bận rộn với công việc hay chỉ có vài phút rảnh rỗi trong giờ nghỉ, bạn vẫn có thể tìm thấy và đánh dấu những cơ hội phù hợp với mình mà không cần phải quyết định ngay lập tức.

 Cách lưu và theo dõi các cơ hội việc làm cực kỳ đơn giản chỉ với 02 bước sau:

Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản của mình trên VietnamWorks.

Bước 2. Trên trang kết quả tìm kiếm, bạn có thể nhấp vào biểu tượng hình trái tim nằm bên cạnh tiêu đề mỗi tin tuyển dụng.

Hoặc, bạn cũng có thể nhấn nút “Lưu công việc này” bên cạnh nút “Nộp đơn” trên trang chi tiết của từng việc làm để lưu lại công việc đó.

Sau khi đã lưu công việc, bạn cũng có thể dễ dàng xem lại công việc đó bằng cách truy cập vào biểu tượng hồ sơ cá nhân ở góc phải màn hình > Chọn “Việc làm của tôi” > “Việc đã lưu”.

Tính năng này giống như một chiếc “phao cứu sinh” cho những ai đang đối mặt với lịch trình bận rộn, nhưng lại không “nỡ” bỏ qua những cơ hội tốt. Vì vậy, việc của bạn lúc này chỉ là tìm kiếm những công việc mình quan tâm, nhấn lưu lại, và chúng sẽ nằm đó, đợi bạn quay lại vào bất cứ lúc nào bạn sẵn sàng. 

Thay vì phải vội vã ứng tuyển ngay khi chưa có thời gian chuẩn bị, bạn có thể quay lại khi đã thư thả hơn để nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra quyết định chính xác. Tính năng này sẽ giúp bạn luôn kiểm soát được danh sách công việc yêu thích, không còn cảm giác sợ hãi, hay tiếc nuối khi phải bỏ qua cơ hội chỉ vì lý do thời gian.

Đừng để nhịp sống bận rộn cản bước bạn trên con đường tìm kiếm cơ hội mới. Chỉ với một thao tác lưu lại, bạn có thể tự tin rằng công việc mơ ước vẫn đang chờ bạn khi bạn sẵn sàng quay lại ứng tuyển. Tính năng “Lưu công việc” trên VietnamWorks sẽ giúp bạn vượt qua nỗi lo sợ bị bỏ lỡ, đồng thời có thể quản lý danh sách cơ hội việc làm một cách tiện lợi, linh hoạt. Hãy dành cho bản thân một cơ hội để khám phá sự nghiệp mới – bất cứ khi nào bạn muốn, theo cách của riêng bạn nhé! 

Xem thêm: Phỏng vấn với HR – Tưởng bước đầu đơn giản nhưng cũng cần có chiêu

— HR Insider—
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Bật cho phép nhà tuyển dụng tìm kiếm hồ sơ, chỉ ứng viên thạo tính năng mới biết cách

Tự mình tìm việc là chưa đủ, nhiều ứng viên hiện nay còn có mẹo để nhà tuyển dụng tìm đến mình! Để tăng cơ...

Cập nhật hồ sơ từ Linkedin - Tính năng 2 trong 1 tiết kiệm thời gian ứng tuyển

Hầu hết mọi người đều biết rằng để ghi điểm trước nhà tuyển dụng, hồ sơ ứng tuyển phải luôn được “chăm chút” và cập...

"Vào thế bí" trước một số câu hỏi phỏng vấn, cần xử lý thế nào

Trong hành trình tìm kiếm việc làm, việc đối mặt với những câu hỏi khó hoặc bất ngờ trong phỏng vấn là điều không thể...

Phỏng vấn với HR - Tưởng bước đầu đơn giản nhưng cũng cần có chiêu

HR hơn ai hết, chính là cầu nối quan trọng giữa ứng viên và công ty. Tuy nhiên, nhiều ứng viên lại mắc sai lầm...

Chứng chỉ kỹ năng quan trọng đến mức nào để bạn có cơ hội được nhận vị trí mong muốn?

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, bạn có thể nhận ra rằng kỹ năng không chỉ cần được thể hiện qua kinh nghiệm mà...

Bài Viết Liên Quan

Bật cho phép nhà tuyển dụng tìm kiếm hồ sơ, chỉ ứng viên thạo tính năng mới biết cách

Tự mình tìm việc là chưa đủ, nhiều ứng viên hiện nay còn có mẹo...

Cập nhật hồ sơ từ Linkedin - Tính năng 2 trong 1 tiết kiệm thời gian ứng tuyển

Hầu hết mọi người đều biết rằng để ghi điểm trước nhà tuyển dụng, hồ...

"Vào thế bí" trước một số câu hỏi phỏng vấn, cần xử lý thế nào

Trong hành trình tìm kiếm việc làm, việc đối mặt với những câu hỏi khó...

Phỏng vấn với HR - Tưởng bước đầu đơn giản nhưng cũng cần có chiêu

HR hơn ai hết, chính là cầu nối quan trọng giữa ứng viên và công...

Chứng chỉ kỹ năng quan trọng đến mức nào để bạn có cơ hội được nhận vị trí mong muốn?

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, bạn có thể nhận ra rằng kỹ năng...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers