adsads
2016 mệnh gì
Lượt Xem 35 K

Sinh năm 2016 tuổi gì?

Để giải đáp thắc mắc về tuổi sinh năm 2016, chúng ta cần hiểu về hệ thống Can Chi, hay còn được gọi là Thiên can – Địa chi. Thiên can bao gồm 10 can âm dương khác nhau, trong đó có 5 can âm và 5 can dương. Địa chi, lại chỉ 12 con giáp khác nhau. Kết hợp giữa hai yếu tố này sẽ giúp chúng ta xác định được tuổi của mọi năm sinh, bao gồm cả năm 2016.

Như vậy, người sinh năm 2016 sẽ có thiên can Bính và địa chi Thân, và tuổi của họ là Bính Thân. Can Bính thuộc hành Hỏa, còn chi Thân lại thuộc hành Kim. Theo quy luật sinh – khắc, Hỏa khắc Kim, do đó, tuổi Bính Thân 2016 có thể sẽ đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu bạn không ngừng phấn đấu và trau dồi bản thân, may mắn vẫn sẽ đến với bạn.

Sinh năm 2016 mệnh gì?

Nhiều người không chỉ quan tâm đến tuổi trong năm sinh 2016, mà còn muốn 2016 mệnh gì. Người sinh năm 2016 được xác định mang mệnh Hỏa – Sơn Hạ Hỏa, biểu tượng cho ngọn lửa bùng cháy dưới chân núi.

2016 mệnh gì

Ở miền núi, khi cần tìm một nơi để nấu ăn, nghỉ ngơi, người dân thường tìm những chỗ phẳng dưới chân núi để nhóm lửa. Từ đó, khái niệm Sơn Hạ Hỏa được hình thành và trở thành một phần không thể thiếu của đời sống sinh hoạt nơi đây.

Nếu bạn sinh năm 2016 và thuộc mệnh Hỏa, bạn cần biết về các mối quan hệ sinh-khắc xung quanh bản mệnh để có thể giải thích các vấn đề liên quan như màu sắc phù hợp, hướng nhà tốt cho tuổi Bính Thân 2016 và những điều tương tự.

Thuật ngữ “tương sinh” được sử dụng để chỉ mối quan hệ tương hỗ, phát triển cùng nhau. Ngược lại, “tương khắc” là sự kìm hãm, cản trở sự phát triển của nhau.

Theo lý thuyết ngũ hành, các mối tương quan sinh-khắc đối với hành Hỏa được mô tả như sau:

  • Mộc sinh Hỏa: gỗ cây là một vật liệu tốt để duy trì ngọn lửa, do đó các yếu tố thuộc hành Mộc sẽ có lợi đối với người mang mệnh Hỏa.
  • Thủy khắc Hỏa: nước có khả năng dập tắt ngọn lửa đang cháy, do đó các yếu tố thuộc hành Thủy không phù hợp với phong thủy của người mang mệnh Hỏa.

>> Xem thêm: Nam, nữ Nhâm Thìn 2012 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Sinh năm 2016 thuộc cung gì?

So sánh với việc đưa ra mệnh hoặc tuổi của người sinh năm 2016, câu trả lời cho cung của họ cần phải dựa trên giới tính. Theo cơ sở bát quái, nam và nữ sinh năm 2016 sẽ có ý nghĩa khác nhau vì họ thuộc vào các cung khác nhau.

Đối với nam giới sinh năm 2016, họ mang trong mình cung Khôn thuộc hành Thổ, và thường được đánh giá là người rất chăm chỉ và may mắn trong cuộc sống. Tất cả mọi việc xung quanh họ dường như luôn êm đềm và hạnh phúc.

Trong khi đó, đối với nữ giới sinh năm 2016, họ mang trong mình cung Tốn thuộc hành Mộc, và thường được đánh giá là người có phúc khí, sống ôn hòa và được lòng nhiều người. Nữ giới cung Tốn cũng được biết đến với tính cách thích chia sẻ và ham học hỏi, do đó họ có khả năng am hiểu kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tính cách người sinh năm 2016

Sau khi đã tìm hiểu 2016 mệnh gì, HR Insider tiếp tục chia sẻ đến bạn thông tin tính cách của những người Bính Thân 2016 để bạn hiểu rõ hơn.

Tính cách Nam tuổi Bính Thân 2016

Nam giới tuổi Bính Thân cũng có sự nghiệp rực rỡ nếu họ cố gắng phát triển bản thân. Tuy nhiên, họ lại có thể nóng nảy đôi chút, gặp khó khăn trong việc thiết lập các mối quan hệ tốt đẹp.

Nam giới tuổi Bính Thân luôn cố gắng đảm bảo chất lượng cuộc sống cho gia đình và bản thân, đặc biệt là về mặt tài chính. Họ sẵn sàng làm việc cật lực để đảm bảo rằng gia đình và chính họ không phải đối mặt với cuộc sống bất ổn.

Tính cách Nữ tuổi Bính Thân 2016

Nữ giới tuổi Bính Thân được biết đến là những người rất quan tâm và chu đáo đối với tình cảm, đặc biệt là với gia đình và bạn bè thân thiết. Họ không chỉ biết cách chăm sóc và hỗ trợ gia đình mình mà còn thường có khát vọng lớn trong sự nghiệp.

Với tài năng thông minh và sáng tạo, nữ giới tuổi Bính Thân luôn đề xuất ra các ý tưởng mới và được đánh giá cao bởi cấp trên cũng như đồng nghiệp. Con đường sự nghiệp của họ khá rộng mở và tốt đẹp nếu họ biết cách tận dụng những cơ hội xuất hiện để thể hiện bản thân một cách tối đa.

Bính Thân sinh năm 2016 hợp màu gì, kỵ màu gì?

Để xác định màu sắc hợp với người Bính Thân, ta cần biết 2016 mệnh gì. Như đã đề cập ở trên, những người sinh năm 2016 thuộc hành Hỏa và có mối quan hệ tương sinh với Mộc sinh Hỏa. Do đó, để trả lời cho câu hỏi “tuổi Thân 2016 hợp màu gì?”, ta cần tìm màu sắc chủ đạo của hành Hỏa và Mộc.

2016 mệnh gì

Cụ thể, màu sắc hỗ trợ cho hành Hỏa là đỏ, cam, hồng và tím, trong khi màu sắc hỗ trợ cho hành Mộc là xanh lục. Ngược lại, màu kỵ sẽ gây ra rủi ro và không may mắn cho người sử dụng. Tương tự như màu sắc hợp, màu kỵ của tuổi Bính Thân 2016 cũng được xác định dựa trên mệnh của họ.

Theo quy luật sinh – khắc, hành Hỏa sinh khắc với hành Thủy. Vì vậy, những màu sắc thuộc hành Thủy nên hạn chế sử dụng để tránh gây ra tác động tiêu cực cho người mệnh Hỏa nói chung và nam nữ tuổi Bính Thân 2016 nói riêng.

>> Xem thêm: Nam, nữ Nhâm Thìn 2013 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Bính Thân sinh năm 2016 hợp tuổi nào?

Sau khi biết rõ 2016 mệnh gì, nếu bạn đang tìm tuổi làm ăn hay tuổi kết hôn hợp với Bính Thân thì đọc tiếp nội dung sau nhé.

Tuổi hợp để làm ăn

Nếu bạn sinh năm 2016 là Bính Thân, dưới đây là danh sách các tuổi hợp cộng tác làm ăn:

  • Người sinh năm 1990, 1991, 1994, 1999 và 2000 đều hợp với người sinh năm 2016 với đánh giá 7 điểm.
  • Người sinh năm 2008 và 2009 được đánh giá hợp với người sinh năm 2016 với 8 điểm.
  • Người sinh năm 2010 và 2019 đều được đánh giá hợp với người sinh năm 2016 với 8 điểm.
  • Người sinh năm 2018 được đánh giá hợp nhất với người sinh năm 2016 với 10 điểm.
  • Người sinh năm 2028 được đánh giá hợp với người sinh năm 2016 với 9 điểm.

Những thông tin trên có thể giúp cho người khác đánh giá xem liệu người sinh năm 2016 có hợp với họ hay không khi lựa chọn đối tác làm ăn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là những đánh giá chung và không phải là quy luật tuyệt đối.

Tuổi hợp để kết hôn

Dưới đây là một số đánh giá về tuổi hợp khi hai vợ chồng nghĩ đến việc kết hôn và xem xét theo phong thủy:

Tuổi hợp kết hôn với nam Bính Thân 2016:

  • Nữ 2009 hợp với nam 2016: đánh giá 8 điểm
  • Nữ 2018 hợp với nam 2016: đánh giá 10 điểm
  • Nữ 2019 hợp với nam 2016: đánh giá 8 điểm
  • Nữ 2020 hợp với nam 2016: đánh giá 8 điểm
  • Nữ 2028 hợp với nam 2016: đánh giá 9 điểm
  • Nữ 2029 hợp với nam 2016: đánh giá 8 điểm

Tuổi hợp kết hôn với nữ Bính Thân 2016:

  • Nam 2006 hợp với nữ 2016: đánh giá 8 điểm
  • Nam 2008 hợp với nữ 2016: đánh giá 9 điểm
  • Nam 2009 hợp với nữ 2016: đánh giá 8 điểm
  • Nam 2017 hợp với nữ 2016: đánh giá 7 điểm
  • Nam 2018 hợp với nữ 2016: đánh giá 10 điểm
  • Nam 2024 hợp với nữ 2016: đánh giá 8 điểm

Con số may mắn của Bính Thân sinh năm 2016

Mỗi mệnh trong ngũ hành đều có những con số may mắn riêng, được xác định dựa trên mối quan hệ sinh – khắc của vòng tuần hoàn ngũ hành. Điều này cũng áp dụng cho nam nữ Bính Thân 2016, khi xác định con số may mắn của họ.

Ngoài những con số đại diện cho bản mệnh Hỏa của tuổi Bính Thân, những con số của mệnh Mộc cũng rất quan trọng và có thể đem lại may mắn cho mệnh chủ.

Cụ thể, số may mắn của hành Hỏa là số 9, trong khi số may mắn của hành Mộc có thể là số 3 hoặc 4. Việc biết và áp dụng những con số may mắn này có thể giúp mệnh chủ tạo ra một môi trường sống và làm việc tốt hơn, đồng thời thu hút may mắn và thành công trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Nam, nữ Nhâm Thìn 2014 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Nam, nữ Bính Thân hợp với công việc nào?

Với tình hình thị trường lao động hiện nay, tuổi Bính Thân sinh năm 2016 có nhiều lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách và kỹ năng của họ. Các công việc đòi hỏi tính nghệ thuật, nghiên cứu và trí tuệ như giáo viên, viết văn, makeup hay công chức, đều là những sự lựa chọn tốt. Ngoài ra, ngành công nghệ cũng là một lựa chọn khá phù hợp, với tiềm năng trở thành kỹ sư nếu cố gắng.

Tuy nhiên, với tính cách nóng nảy của tuổi Bính Thân, kinh doanh sản phẩm cần đánh giá kỹ trước khi quyết định. Việc này sẽ giúp họ tránh được những rủi ro không đáng có.

Vì vậy, để chọn được nghề nghiệp phù hợp, tuổi Bính Thân nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ về từng ngành nghề trước khi quyết định. Tất cả những gì được đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo, quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào sự lựa chọn của bản thân.

Cách tính tam tai tuổi Bính Thân sinh năm 2016

Với mỗi con giáp, cứ 12 năm sẽ gặp một hạn tam tai, một lần là 3 năm, đây được xem như một vòng tuần hoàn khó tránh khỏi. Từ xưa, ông bà ta đã tính tam tai dựa trên các nhóm tuổi tam hợp với nhau (tam hợp hóa tam tai). Nghĩa là nhóm tuổi tam hợp này sẽ có cùng hạn tam tai. Cụ thể, tuổi Bính Thân năm 2016 sẽ gặp tam tai vào 3 năm liên tiếp tại năm Dần, Mão và Thìn.

Trên đây là các thông tin về 2016 mệnh gì, tuổi gì cũng như xem năm hạn tam tai của tuổi Bính Thân 2016. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.

Xem thêm: Sinh năm 1969 tuổi gì? Nam, nữ Kỷ Dậu 1969 mệnh gì?

— HR Insider —
VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan
PCS đơn vị la gì

Giải mã PCS là gì? Ý nghĩa của PCS trong các lĩnh vực ứng dụng

PCS là một thuật ngữ đa nghĩa với nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Từ việc kiểm soát quy trình sản xuất, dịch vụ truyền thông cá nhân. PCS mang nhiều ý nghĩa và vai trò quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn giải mã PCS là gì, khám phá các ứng dụng cụ thể của nó trong từng lĩnh vực.

Brochure la gì

Leaflet là gì? Đặc điểm, ưu điểm và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Leaflet là một công cụ tiếp thị truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả, đang được các doanh nghiệp ưa chuộng. Với khả năng truyền tải thông tin trực quan, dễ hiểu và chi phí thấp, Leaflet không chỉ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Cùng khám phá Leaflet là gì, đặc điểm và lợi ích của Leaflet trong bài viết này.

Concept là gì? Quá trình tạo nên một Concept chuyên nghiệp

Concept là gì? Ý nghĩa và quy trình xây dựng Concept chuyên nghiệp

Chắc hẳn đã không ít lần bạn thắc mắc sao một sản phẩm lại trở nên nổi tiếng hay một bộ phim lại gây sốt? Đó chính là nhờ vào một Concept độc đáo và sáng tạo. Vậy concept là gì và nó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Lowkey là gì

Lowkey là gì? Cách để tỏa sáng mà không phô trương khi đi làm

Lowkey là gì? Phong cách sống lowkey trong công việc không có nghĩa là bạn phải ẩn mình hoàn toàn hay từ bỏ sự công nhận. Thay vào đó, đây là cách để bạn duy trì sự khiêm tốn trong khi vẫn đạt được hiệu quả công việc cao và xây dựng mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp.

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Đây là chỉ số được sử dụng rất phổ biến, giúp doanh nghiệp đo lường tổng giá trị của hàng hoá trên sàn thương mại điện tử. Thông qua chỉ số này, bạn có thể đưa ra quyết định, cân nhắc về việc thay đổi chiến lược kinh doanh của mình.

Bài Viết Liên Quan
PCS đơn vị la gì

Giải mã PCS là gì? Ý nghĩa của PCS trong các lĩnh vực ứng dụng

PCS là một thuật ngữ đa nghĩa với nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Từ việc kiểm soát quy trình sản xuất, dịch vụ truyền thông cá nhân. PCS mang nhiều ý nghĩa và vai trò quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn giải mã PCS là gì, khám phá các ứng dụng cụ thể của nó trong từng lĩnh vực.

Brochure la gì

Leaflet là gì? Đặc điểm, ưu điểm và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Leaflet là một công cụ tiếp thị truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả, đang được các doanh nghiệp ưa chuộng. Với khả năng truyền tải thông tin trực quan, dễ hiểu và chi phí thấp, Leaflet không chỉ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Cùng khám phá Leaflet là gì, đặc điểm và lợi ích của Leaflet trong bài viết này.

Concept là gì? Quá trình tạo nên một Concept chuyên nghiệp

Concept là gì? Ý nghĩa và quy trình xây dựng Concept chuyên nghiệp

Chắc hẳn đã không ít lần bạn thắc mắc sao một sản phẩm lại trở nên nổi tiếng hay một bộ phim lại gây sốt? Đó chính là nhờ vào một Concept độc đáo và sáng tạo. Vậy concept là gì và nó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Lowkey là gì

Lowkey là gì? Cách để tỏa sáng mà không phô trương khi đi làm

Lowkey là gì? Phong cách sống lowkey trong công việc không có nghĩa là bạn phải ẩn mình hoàn toàn hay từ bỏ sự công nhận. Thay vào đó, đây là cách để bạn duy trì sự khiêm tốn trong khi vẫn đạt được hiệu quả công việc cao và xây dựng mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp.

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Tất tần tật thông tin về chỉ số GMV

GMV là gì? Đây là chỉ số được sử dụng rất phổ biến, giúp doanh nghiệp đo lường tổng giá trị của hàng hoá trên sàn thương mại điện tử. Thông qua chỉ số này, bạn có thể đưa ra quyết định, cân nhắc về việc thay đổi chiến lược kinh doanh của mình.

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers