adsads
ý tưởng digital marketing
Lượt Xem 280

Với sự phát triển của các công nghệ và kỹ thuật số, Digital Marketing đã trở thành một phương tiện truyền thông hiệu quả để giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên để có được ý tưởng giúp các doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh và tạo ra sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay thì không hề dễ dàng gì. Dưới đây, HR Insider sẽ gợi ý cho doanh nghiệp bạn 17 ý tưởng digital marketing đột phá để nâng cao hoạt động kinh doanh của bạn. Cùng theo dõi ngay!

1. Triển khai kế hoạch xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là quá trình quan trọng giúp khách hàng phân biệt được doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, có rất nhiều cách để tạo ra một thương hiệu đặc biệt cho doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn là nhất quán và thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu bạn làm được điều này, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra và nhớ đến thương hiệu của bạn, giúp tăng tính nhận thức và tạo sự tín nhiệm với khách hàng.

2. Đầu tư cho trang web doanh nghiệp

Một trang web thân thiện với người dùng không chỉ giúp cho Google yêu thích bạn và tăng thứ hạng trên SERPs, mà còn giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm những trang web mà họ có thể dễ dàng tìm thấy thông tin và sản phẩm mà họ cần, vì vậy đảm bảo rằng trang web của bạn có tốc độ tải nhanh, dễ dàng điều hướng và cung cấp các thông tin và sản phẩm một cách rõ ràng và dễ hiểu sẽ giúp thu hút và giữ chân khách hàng của bạn.

3. Tiếp cận khách hàng thông qua Livestreams (video phát trực tiếp)

Livestreams là một ý tưởng digital marketing tuyệt vời để mở rộng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Đây là một cách để khách hàng của bạn cảm thấy kết nối với doanh nghiệp của bạn khi bạn cho họ thấy những gì đằng sau hậu trường và giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm hoặc chiết khấu mới.

Với sự phát triển của các nền tảng video trực tiếp, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng video trực tiếp để thể hiện bản thân và tương tác với khách hàng. Đây là một trong những ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy, nếu bạn chưa sử dụng phương tiện này, hãy bắt đầu triển khai ngay khi nó vẫn còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, để tăng độ tương tác và thu hút khách hàng của bạn.

4. Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Nếu bạn chưa có hồ sơ Google Doanh nghiệp, hãy thiết lập và cập nhật thông tin đầy đủ về doanh nghiệp của bạn theo hướng dẫn khi thiết lập. Việc cập nhật thông tin của doanh nghiệp của bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin đầy đủ và chính xác về doanh nghiệp của bạn, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc và địa điểm trên bản đồ. Khi thông tin của bạn được cập nhật đầy đủ và chính xác trên hồ sơ Google Doanh nghiệp, khách hàng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trong các kết quả tìm kiếm địa phương.

5. Tăng tỷ lệ chuyển đổi với video marketing

Video marketing là xu hướng nổi bật nhất hiện nay trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số với hiệu quả tiếp thị hàng đầu và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Sử dụng YouTube để tạo nội dung video chất lượng cao cho mục đích tiếp thị là một ý tưởng digital marketing tuyệt vời, giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu và lưu lượng truy cập trang web một cách hiệu quả.

Để tăng số lượng người xem video của bạn, bạn có thể sử dụng các chiến lược quảng cáo trên YouTube, quảng cáo video trên Facebook và các nền tảng khác. Việc quảng cáo video của bạn trên các nền tảng này sẽ giúp bạn tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng và thu hút họ để xem nội dung video của bạn.

6. Mang đến trải nghiệm khách hàng với Event marketing

Event marketing là một trong những ý tưởng digital marketing hiệu quả nhất để tạo dựng uy tín và thể hiện sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực của bạn. Đặc biệt, phát biểu tại các sự kiện phổ biến sẽ giúp bạn nhanh chóng xác lập mình là một chuyên gia có thẩm quyền trong thị trường ngách của mình.

Nếu bạn muốn trở thành một diễn giả chuyên nghiệp, hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu về các sự kiện trong lĩnh vực của mình, đăng ký tham gia và đưa ra các bài phát biểu. Bạn cũng có thể tham gia các khóa học, đào tạo hoặc tham gia các câu lạc bộ, nhóm thảo luận để rèn luyện kỹ năng giao tiếp và truyền đạt thông tin.

7. Tích cực phản hồi đánh giá từ khách hàng

Phản hồi những đánh giá từ phía khách hàng là cách để xây dựng lòng trung thành với khách hàng. Chỉ với những câu phản hồi đơn giản như “Cảm ơn rất nhiều, chúng tôi hy vọng được gặp lại bạn sớm!” đã có thể tạo ấn tượng tích cực trong tâm trí khách hàng và họ sẽ quay lại lần nữa. Ngoài việc trả lời các đánh giá tích cực, bạn cũng cần đối mặt và xử lý những đánh giá tiêu cực. Tạo ra trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng là cách để xây dựng uy tín cho một doanh nghiệp. Mặc dù quá trình này có thể mất thời gian, nhưng một sơ suất trong việc phản hồi khách hàng có thể phá vỡ mọi nỗ lực đã bỏ ra.

8. Truyền tải thông điệp thương hiệu với meme marketing

Meme Marketing là cách sử dụng meme để truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn. Với khả năng chia sẻ cao, việc sử dụng meme có thể tăng tỷ lệ tương tác với khán giả của bạn. Theo SocialBro, meme có thể tạo ra hàng nghìn lượt xem và tăng tỷ lệ tương tác. Chúng là một cách thú vị để tôn vinh những khoảnh khắc đáng nhớ và giới thiệu những nhân viên và nội dung hấp dẫn của bạn ra bên ngoài.

Sức lan tỏa của meme trên các mạng xã hội khiến chúng trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các chiến lược tiếp thị. Với chi phí đầu tư thấp và lợi nhuận cao, meme Marketing trở thành một trong những ý tưởng digital marketing hiệu quả. Điều quan trọng là bạn cần tìm kiếm meme phù hợp với thương hiệu của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

9. Thường xuyên cập nhật trên mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng chứng tỏ tính hiệu quả của nó trong việc tiếp cận khách hàng. Để tận dụng được lợi ích này, bạn cần tìm hiểu xem khách hàng của mình yêu thích trang mạng xã hội nào và xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp. Đồng thời, hãy đảm bảo thường xuyên hoạt động trên các kênh này để tăng cường tương tác với khách hàng.

Sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để cải thiện và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn có nhiều lợi ích, tuy nhiên lập luận rõ ràng nhất là nó sẽ giúp bạn thu hút được tỷ lệ khách hàng cao hơn và tăng khả năng hiển thị thương hiệu tốt hơn.

10. Email marketing – chiến lược tăng kết nối với khách hàng

Mặc dù có ý kiến cho rằng tiếp thị qua email không còn hiệu quả, tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp nhỏ vẫn sử dụng email để duy trì mối quan hệ cá nhân với khách hàng của mình. Đáng chú ý, tiếp thị qua email sử dụng video đang mang lại hiệu quả vượt trội và được nhiều chuyên gia ưu tiên lựa chọn.

Theo dự báo, vào năm 2022, 54% doanh nghiệp nhỏ sẽ tiếp tục thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị qua email để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng. Theo HubSpot, 64% chủ doanh nghiệp nhỏ đồng ý rằng tiếp thị qua email giúp họ tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, một con số đáng kinh ngạc là 60% trong số những người được khảo sát cho biết email tiếp thị đã ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Tiếp thị qua email là cách quan trọng để giữ chân khách hàng. Vì đây là tương tác trực tiếp với khách hàng, nên có nhiều cơ hội để cá nhân hóa và tùy chỉnh email sao cho phù hợp với từng khách hàng cụ thể.

11. Khuyến khích khách hàng đánh giá trên các nền tảng

Đánh giá của khách hàng là một bằng chứng xã hội quan trọng mà khách hàng tin tưởng, do đó, việc yêu cầu khách hàng để lại đánh giá là rất quan trọng để xây dựng uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên gửi yêu cầu đánh giá cho khách hàng của mình qua tin nhắn văn bản hoặc email để làm cho quá trình này trở nên dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng. Họ sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm doanh nghiệp của bạn, mà chỉ cần nhấp vào liên kết và viết đánh giá.

Ngoài mạng xã hội, hiển thị các bài đánh giá trên trang web và trang Google Doanh nghiệp của bạn cũng là một cách tăng cường uy tín cho doanh nghiệp. Theo Trung tâm Nghiên cứu Spiegel, hiển thị các bài đánh giá trên trang web có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 360%. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn hiển thị các bài đánh giá của khách hàng đầy đủ và rõ ràng trên trang web và trang Google Doanh nghiệp của bạn để tăng cường niềm tin của khách hàng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

12. Kích cầu thông qua Affiliate marketing

Affiliate marketing cho phép bạn tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng mà không cần đầu tư trước. Điều này được thực hiện bằng cách nhờ những người ở phía bạn quảng bá sản phẩm của bạn và bạn sẽ cung cấp hoa hồng cho số lần nhấp chuột hoặc phần trăm doanh số bán hàng cho họ. Tuy nhiên, để thu hút sự quan tâm của họ đến cửa hàng của bạn, điều cần thiết là tạo ra một đề nghị hấp dẫn.

Bạn có thể tùy chỉnh và xây dựng nền tảng liên kết của riêng mình hoặc có thể tham gia bất kỳ nền tảng bên thứ ba nào để quảng bá các chương trình liên kết của bạn. Việc tham gia vào một nền tảng có sẵn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc xây dựng nền tảng của riêng mình.

13. Hợp tác với người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Đây là một ý tưởng digital marketing nhằm khai thác tối đa lòng trung thành và sự tin tưởng để kết nối những người có ảnh hưởng với người theo dõi của họ. Nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp nhỏ và có ngân sách hạn chế, bạn có thể tập trung vào cộng đồng những người có ảnh hưởng nano nhỏ, với số người theo dõi từ 10.000 người trở xuống. Dù số lượng người theo dõi ít nhưng tính hiệu quả của những người ảnh hưởng nano vẫn được đánh giá cao.

Chẳng hạn, trên Instagram, một Nano-influencer có hồ sơ với ít hơn 5.000 người theo dõi có thể đạt được tỷ lệ tương tác từ 5,3% đến 7,2%. Trong khi đó, tỷ lệ tương tác giảm xuống chỉ còn 1,1% đối với những người có ảnh hưởng lớn nhất trên Instagram. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên triển khai hình thức tiếp thị kỹ thuật số này để tận dụng lợi thế cho doanh nghiệp nhỏ của mình.

14. Sử dụng chatbot

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là một vấn đề quan trọng trong vài năm tới. Thực tế, vào cuối năm nay, việc sử dụng chatbot dự kiến sẽ tăng đáng kể, với chatbot trở thành “tiêu chuẩn” cho các nền tảng Thương mại điện tử.

Chatbot đang ngày càng trở thành trung tâm của sự đổi mới cho các doanh nghiệp nhỏ. Bây giờ, việc xây dựng bot của riêng bạn dễ dàng hơn bao giờ hết với vai trò là chủ doanh nghiệp.

15. Chèn video tại hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Theo tuyên bố gần đây của Google, các doanh nghiệp nhỏ hiện có thể miễn phí chèn video vào hồ sơ của mình. Điều này cho phép các video về doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong phần hình ảnh của danh sách Google của bạn, giúp bạn kiểm soát tốt hơn những gì người mua hàng sẽ nhìn thấy trước khi quyết định mua hàng.

16. Pay per click (PPC) – quảng cáo trả phí cho mỗi lượt nhấp

Đối với những khách hàng thường xuyên sử dụng điện thoại và có ít thời gian, sử dụng quảng cáo trả phí cho mỗi lượt click được xem là một giải pháp hoàn hảo. Trong khoảng thời gian này, chi phí cho mỗi lượt click thường thấp hơn nhiều so với các thời điểm khác. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách tương đối lớn trong khi các đối thủ của họ sử dụng các phương pháp marketing tốn kém hơn.

17. Triển khai chiến lược SEO cho website doanh nghiệp

Trong thời gian dịch bệnh khi hầu hết mọi người đều ở nhà và dành nhiều thời gian trên internet, marketer không nên bỏ lỡ cơ hội này. Họ cần tối ưu hóa chiến lược SEO để nhắm mục tiêu khách hàng địa phương và nhắc nhở khách hàng về sự tồn tại của doanh nghiệp.

Tâm lý khách hàng luôn yêu cầu sự tiện lợi, vì vậy, các sản phẩm và dịch vụ tại địa phương, gần với nơi họ sống, sẽ được ưu tiên hơn. Doanh nghiệp nắm bắt tâm lý này có thể đưa ra các chương trình bán hàng phù hợp hoặc triển khai các hoạt động hỗ trợ, giảm giá để kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Hơn nữa, việc tạo một trang đích và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và chương trình bán hàng sẽ tăng cường đáng kể uy tín cho doanh nghiệp và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Trên đây là 17 ý tưởng digital marketing đột phá mà HR Insider dành cho doanh nghiệp bạn. Hy vọng với những ý tưởng trên đây sẽ giúp bạn “lèo lái con thuyền” doanh nghiệp ngày một xa hơn và đứng vững trên thị trường “biển cả” khốc liệt này. Chúc doanh nghiệp bạn thành công!

Xem thêm: Kỹ năng làm việc độc lập có quan trọng không?

— HR Insider —
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

adsads
Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn sử dụng tính năng tạo thông báo việc làm để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào

Dù các nền tảng tìm việc đang phát triển ngày càng nhiều nhưng ứng viên vẫn đang vất vả tìm kiếm công việc mong muốn,...

12 cung hoàng đạo khi làm sếp sẽ như thế nào? Check!

Đã bao giờ bạn tưởng tượng mình sẽ là một vị Sếp thế nào trong tương lai chưa? Chỉ cần nói cho VietnamWorks biết cung...

Cùng một vị trí, sẽ thế nào khi biết nhân viên mới vào lương cao hơn mình?

Thử tưởng tượng xem, một nhân viên mới vào làm cùng vị trí giống bạn nhưng lương lại cao hơn, bạn sẽ cảm thấy thế...

Free SEO training: SEO for beginners Yoast

10 khóa học SEO miễn phí dành cho người mới bắt đầu

SEO là quá trình tối ưu hóa trang web để nâng cao thứ hạng của nó trên các công cụ tìm kiếm như Google. Bằng...

Pdca là gì

Tầm quan trọng của PDCA trong doanh nghiệp

Chu trình PDCA chính là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho của doanh nghiệp đang được nhiều quản lý cấp cao...

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn sử dụng tính năng tạo thông báo việc làm để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào

Dù các nền tảng tìm việc đang phát triển ngày càng nhiều nhưng ứng viên...

12 cung hoàng đạo khi làm sếp sẽ như thế nào? Check!

Đã bao giờ bạn tưởng tượng mình sẽ là một vị Sếp thế nào trong...

Cùng một vị trí, sẽ thế nào khi biết nhân viên mới vào lương cao hơn mình?

Thử tưởng tượng xem, một nhân viên mới vào làm cùng vị trí giống bạn...

Free SEO training: SEO for beginners Yoast

10 khóa học SEO miễn phí dành cho người mới bắt đầu

SEO là quá trình tối ưu hóa trang web để nâng cao thứ hạng của...

Pdca là gì

Tầm quan trọng của PDCA trong doanh nghiệp

Chu trình PDCA chính là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho...

Nhận bài viết qua email cùng
HR Insider – VietnamWorks.email subscribers